สลด! รวบ 3 ด.ช. บุกลักทรัพย์โรงเรียนตัวเอง ด้วยเหตุผลสุดช็อก!!!

สลด! รวบ 3 ด.ช. บุกลักทรัพย์โรงเรียนตัวเอง ด้วยเหตุผลสุดช็อก!!!

สุดสลดใจ!! ตร.อ่างทองจับ 3 ด.ช. อายุ 12-14 ปี หลังก่อเหตุบุกงัด และขโมยทรัพย์สินภายในโรงเรียนตัวเอง ด้วยเหตุผลที่คนทั้งโลกฟังแล้วช็อกหนักมาก!!!

วันนี้ (5 ม.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้ากรณี คนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ภายในโรงเรียนวัดหลวง

 หมู่ที่ 4 ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยประตูเหล็กดัดถูกคีมตัดออกและมีร่องรอยการงัดเข้าไปในตัวอาคารอาคาร  รื้อค้นในห้องเรียน จนข้าวของกระจัดกระจาย  พร้อมข้อความเย้ยหยันว่า "กูมาลักของ" นอกจากนั้นยังเขียนข้อความที่เป็นคำหยาบทิ้งไว้อีก ซึ่งมีทรัพย์สินที่หายไป มีกล้องถ่ายรูป  คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค และเงินสดซึ่งเป็นเงินออมทรัพย์ของนักเรียนที่ได้ฝากไว้กับคุณครูประมาณ 4,000 กว่าบาท หายไป ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา  09.00 น.วันนี้ที่ 5 ม.ค. 59  ที่สภ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง   เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับตัวผู้ต้องหาได้แล้ว โดยเป็นเยาวชน อายุ 12-14 ปี จำนวน 3 คนมาทำการสอบสวนก่อนที่จะดำเนินการตามกระบวนการของกฏหมาย

ทั้งนี้ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี ให้การรับสารภาพว่า ตนเรียนที่โรงเรียนดังกล่าว

 ในคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้ชักชวนกันคือ ด.ช. บี อายุ 14 ปี และ ด.ช.ชี  อายุ 14 ปี ซึ่งออกจากโรงเรียนไปแล้ว เพื่อจะเข้าไปขโมยของภายในโรงเรียนดังกล่าวโดยได้เตรียมคีมตัดเหล็กขนาดใหญ่เอาไปด้วยเพื่อจะไปตัดเหล็กดัดเพื่อจะเข้าไปข้างใน เมื่อตัดแล้วก็เข้าไปตัดแม่กุญแจแต่ละห้องแล้วเข้าไปลื้อค้นเอาทรัพย์มาแบ่งกัน และนายชี  อายุ 14 ปี ได้เอาปากกาเคมีเขียนที่พนังห้องอีกด้วย เขียนเพื่อระบายความแค้นที่อ้างว่าถูกครูตี และยังอ้างอีกด้วยว่าเหตุที่เข้ามาขโมยของในครั้งนี้เพราะมีความไม่พอใจทางโรงเรียน และคุณครูที่ถูกทำโทษบ่อยๆ จึงชักชวนเพื่อนมาก่อเหตุดังกล่าว ส่วนของที่ได้นั้นเป็นกล้องถ่ายรูปและเงินอีกจำนวนหนึ่งเท่านั้น อย่างอื่นไม่ได้เอาไปเลย ส่วนกล้องได้นำไปขายให้กับ นายอาทิตย์ บางวัน อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/9 หมู่ที่ 3 ต.ไผ่จำศรี อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง โดยขายไปราคา 150 บาทเท่านั้น ส่วนเงินที่ได้มาก็เอาไปเล่นเกมและชื้อขนมกินหมด

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนวัดหลวงเพื่อจะเข้าไปสอบถามถึงเด็กนักเรียนของโรงเรียนได้เข้ามาขโมยของในโรงเรียน

โดยพบกับ นางสงวน มีสกุล รักษาการแทนผู้อำนวยการของโรงเรียน กล่าวว่า สาเหตุที่เด็กเข้ามาขโมยของในโรงเรียนครั้งนี้น่าจะมาจากเด็ก มีความไม่พอใจคุณครูเพราะคุณครูจะเคยตักเตือนบ่อยๆ เพราะเด็กทั้งสามคนมักจะไม่ค่อยสนใจเรียนมาโรงเรียนก็ไม่ค่อยสนใจทำกิจกรรมแต่ของโรงเรียน และมักจะหนีออกนอกโรงเรียนอยู่บ่อยครั้ง ทางโรงเรียนจึงเรียกมาตักเตือนอยู่บ่อยครั้ง จึงทำให้เด็กนักเรียนทั้ง สามคนเกิดความไม่พอใจจึงก่อเหตุดังกล่าว ก็ยอมรับว่าเด็กที่ก่อเหตุในครั้งนี้เป็นเด็กที่กำลังเรียนอยู่จริงและเป็นเด็กที่ออกไปแล้ว

อย่างไรก็ตามก็ยังให้โอกาสเด็กลับมาเรียนใหม่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับทางตำรวจก่อน ในส่วนโรงเรียนนี้มีครูน้อยแต่ก่อนจะมีเด็กจากทางภาคเหนือมาเรียนแต่ตอนนี้หยุดรับแล้วเนื่องจากดูแลไม่ไหว

ส่วนพ.ต.อ.พีระพันธ์  จันทร์เทียน ผกก.สภ.วิเศษชัยชาญ กล่าวว่า 

หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนก็ทราบว่าคนร้ายเป็นเยาวชนและเป็นนักเรียนในโรงเรียนดังกล่าวก็ไปตามตัวมาก็ได้มาหมดทุกคนทุกคนก็รับสารภาพว่าทำจริงและเอาของกลางไปขายให้นายอาทิตย์  ตำรวจก็ได้ไปรวบนายอาทิตย์และของกลางคืนมาได้ แล้วตั้งขอหา นายอาทิตย์ รับของโจรส่งดำเนินคดีต่อไป ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนทางตำรวจได้เรียกตัวมาพบ แล้วจะทำการส่งไปขึ้นศาลเยาวชนเพื่อจะดำเนินการต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก 77JOWO

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์