สลด! สปีดโบ๊ทชน นทท.ชาวฝรั่งเศสดับที่กระบี่

สลด! สปีดโบ๊ทชน นทท.ชาวฝรั่งเศสดับที่กระบี่

เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทชนนักท่องเที่ยว จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 1 คน ที่ จ.กระบี่

เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทชนนักท่องเที่ยว บริเวณเกาะปอดะ จ.กระบี่ เบื้องต้นมีรายงานว่า เป็นเป็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวฝรั่งเศส เสียชีวิต 1 ราย หลังดำน้ำดูปะการังด้วยสน็อคเกิ้ล โดยเรือสปีดโบ๊ทแล่นชนแล้วใบพัดเรือฟันเข้าที่บริเวณศีรษะ ซึ่งกู้ภัยกระบี่กำลังเข้าไปรับศพแล้ว และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน

ล่าสุด พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ 

เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ท ชื่อ โซคูลวัน ของบริษัท ทัวร์อะเมซิ่ง แคนูอิ้งกรุ๊ป จำกัด ชนนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสเพศหญิงเสียชีวิต ทราบชื่อต่อมา คือ นางตีเอโบ อีลี อายุประมาณ 50 ปี ขณะดำน้ำดูปะการังด้วยสน็อคเกิ้ลอยู่บริเวณทิศใต้ของเกาะปอดะ ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่าผู้ตายได้เดินทางมากับเรือยอร์ชของบริษัท ดรีมยอร์ช 

ซึ่งได้นำนักท่องเที่ยวจำนวน 12 คนมาเล่นน้ำ จนกระทั่งเรือสปีดโบ๊ทโซคูลวัน ซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยวมาเต็มลำเรือ และขับมาด้วยความเร็วพุ่งชนผู้เสียชีวิต แล้วขับหลบหนีไปจอดเรือที่เกาะปอ จ.ภูเก็ต โดยทางสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองกระบี่ ตำรวจน้ำกระบี่ ได้ประสานงานกับตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และตำรวจน้ำจังหวัดภูเก็ต ติดตามจับกุมตัวกัปตันเรือโซคูลวัน

ต่อมาได้รับแจ้งจากสถานีตำรวจภูธรอำเภอถลาง จ.ภูเก็ตว่า กัปตันเรือทราบชื่อภายหลังคือ นายโภคิน สืบศักดิ์ อายุ 29 ปี เข้ามอบตัว และจับกุมตัวลูกเรือ ซึ่งเป็นชาวพม่าไม่ทราบชื่อและไม่มีบัตรประจำตัว เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาบุคคลทั้งสองมีความผิดฐานร่วมกันประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต

ขอบคุณข้อมูลจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์