หมอพรทิพย์เผยโจรใต้เหี้ยมเฉือนอวัยวะเพศทหาร-ชาวบ้าน

"พญ.พรทิพย์" เผยกลางวงกมธ.ศึกษาสถานการณ์ใต้

ระบุโจรใต้เหี้ยมเฉือนอวัยวะเพศทหาร-ชาวบ้าน ที่นราธิวาส ผู้ช่วยผญบ.ถูกยิงบาดเจ็บ ส่วนชาวบ้านดับ อีกรายถูกยิงดับต่อหน้าเมียลูก

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : วันพุธที่ 18 ก.ค.2550 การประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาสอบสวนและศึกษาสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีพล.อ.ปานเทพ ภูวนารถนุรักษ์ เป็นประธาน ได้เชิญ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ รักษาการแทน ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มาให้ข้อมูล


โดย พญ.คุณหญิงพรทิพย์ แถลงถึงการลงพื้นที่ว่า

1.ได้ชันสูตรศพ นายซาการียา ปะโอะมานิ อายุ 43 ปี แกนนำคนสำคัญที่ก่อเหตุในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา จากการผ่าศพพบว่า ายซาการียา ถูกยิงด้วยอาวุธสงครามเสียชีวิต แต่ขณะเดียวกันพบบาดแผลรอยช้ำกลางหน้าอกก่อนตาย อีกทั้งพบว่ายานพาหนะที่พามานายซาการียา ถูกยิงถล่มตกลงข้างทาง

เบื้องต้นให้แม่ทัพทราบว่า สาเหตุการตายคือถูกยิงเสียชีวิต

และพบร่องรอยกระแทกที่อาจถูกซ้อม สันนิษฐานได้ 3 ประการ คือเกิดจากเจ้าหน้าที่รัฐฆ่า อย่างไรก็ตาม อาจจะไม่ถูกต้องนัก เพราะรถคันที่ควบคุมตัวมาตกข้างทางทั้งหมด เพราะน่าจะฆ่าเจ้าหน้าที่ด้วย และการซุ่มยิงโดยไม่ทราบนายซาการียา อยู่ในรถด้วย


พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้การฆ่าโหดร้ายมากยิ่งขึ้น

โดยเฉพาะทหารถูกระเบิดแล้วยิงซ้ำที่ลูกตา ศรีษะ ล่าสุดที่ อ.บันนังสตา มีการเฉือนอวัยะเพศ และมีการทำร้ายประชาชนแบบเดียวกันด้วย ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าพื้นที่ก่อเหตุไกลจากบ้านประชาชนเพียง 20 เมตร แต่มีทั้งการระเบิด การยิง การตัดอวัยวะเพศ ซึ่งการกระทำในลักษณะนี้ต้องใช้เวลาพอสมควร แต่ไม่มีใครออกมาช่วย


นอกจากนี้ได้ตรวจค้นโรงเรียนอิสลามบูรพา

หมู่ 5 ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส เพื่อตรวจสอบดีเอ็นเอ คณะครูและนักเรียน และเขม่าระเบิด และตรวจสถานที่ต่างๆ ภายในโรงเรียน มีครูใหญ่และเจ้าหน้าที่อยู่ด้วยตลอดเวลา สิ่งที่พบคือ เขม่าระเบิด ซึ่งแปลได้ว่ามีวัตถุระเบิดเคลื่อนที่อยู่ในโรงเรียนนี้ แต่ไม่ได้บอกใครเป็นคนทำ

อย่างไรก็ตามการปิดโรงเรียนทำให้นักเรียนเดือดร้อนมาก

เพราะถูกกล่าวหาว่าเป็นนักเรียนโรงเรียนโจร ไม่สามารถไปเรียนที่อื่นได้ ส่วนการปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส พบ อาวุธมากมาย เครื่องแบบเจ้าหน้าที่ทหารทุกหน่วย 3.เวชภัณฑ์ ขวดน้ำเกลือ ยา เป็นจำนวนมาก แสดงได้ว่ามีการรักษาผู้บาดเจ็บ พญ.พรทิพย์ ระบุ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์