คอมมานโดจัดกำลังป้องกันเหตุ ชาวเมียนมาชุมนุม

คอมมานโดจัดกำลังป้องกันเหตุ ชาวเมียนมาชุมนุม

"คอมมานโด"จัดกำลังป้องกันเหตุชาวเมียนมาชุมนุม และรักษาความปลอดภัยช่วงปีใหม่


จากกรณีทีศาลจังหวัดเกาะสมุย มีคำสั่งพิพากษาประหารชีวิต นายซอริน อายุ 22 ปี และนายเวพิว อายุ 22 ปี แรงงานต่างชาติชาวเมียนมา เชื้อสายยะไข่ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆ่า 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ และจากมีการรายงานข่าวว่า ห้ามไม่ให้คนไทยที่อาศัยอยู่ประเทศเมียนมา แสดงตัวว่าเป็นคนไทยเด็ดขาดเพื่อป้องการการถูกทำร้าย ซึ่งมาตรการป้องกันเหตุการก่อความวุ่นวายของคนเมียนมาที่อาศัยอยู่ใยประเทศไทยนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผกก.รรท.ปพ.บก.ป. เปิดเผยว่า สำหรับงานด้านการป้องกันเหตุอันตรายนั้น ทางกองกำกับการปฎิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม หรือคอมมานโด ได้มีการจัดชุดสายตรวจ พร้อมรถวิทยุ ในการประจำจุดหน้าสถานทูตเมียนมา เพื่อเฝ้าระวังการก่อเหตุ และการชุมนุมของชาวเมียนมา แต่ในด้านของการข่าวนั้น ยังไม่มีรายงานว่าจะมีการชุมนุมแต่อย่างใด เพราะขณะนี้การบริหารประเทศ โดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้มีการออกคำสั่งห้ามชุมนุมใดๆทั้งสิ้น ดังนั้น จึงเป็นไปได้ที่ชาวเมียนมา จะเคารพในคำสั่งดังกล่าวของ คสช.

พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของการป้องกันเหตุร้ายในสถานที่สำคัญ ที่มีการจัดงานฉลองช่วงเทศกาลปีใหม่นั้น ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผบช.ก. , พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รอง ผบช.ก.รรท.ผบก.ป. ได้มีการสั่งการให้รักษาความปลอดภัยในทุกพื้นที่อย่างเข้มงวด ซึ่งในส่วนของคอมมานโดนั้น มีการจัดชุดกระจายกำลังตำรวจในสังกัดประจำจุด ที่คาดว่าอาจจะมีการก่อเหตุ และจุดที่มีประชาชนคับคั่งในการเดินทาง อาทิ สถานีรถไฟหัวลำโพง สถานีขนส่งหมอชิตใหม่ สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ซึ่งในส่วนของการโดยสารรถไฟนั้น จะมีตำรวจคอมมานโดประจำรถไฟทุกขบวนในการเดินรถ

ทั้งขบวนสายเหนือ และขบวนสายใต้ ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคมถึง 4 มกราคม 2559 โดยเฉพาะในวันที่ 31 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันเคาท์ดาวนั้น ได้จัดชุดกำลังคอมมานโด พร้อมอาวุธครบมือ ในการประจำจุดเซ็นทรัลเวิร์ล และศูนย์การค้าเอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟอร์น เพื่อป้องกันเหตุอันตรายและตรวจบุคคล เข้าออก ภายในบริเวณสถานที่ดังกล่าวอย่างเข้มงวด

ขอบคุณ bangkokbiznews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์