เครื่องบินแอโรฟล็อตกลับเข้าหลุมจอดที่สุวรรณภูมิกะทันหัน หลังผู้โดยสารตุรกีมีพฤติกรรมต้องสงสัย

ขอขอบคุณ บีบีซีไทย - BBC Thai

เครื่องบินแอโรฟล็อตกลับเข้าหลุมจอดที่สุวรรณภูมิกะทันหัน หลังผู้โดยสารตุรกีมีพฤติกรรมต้องสงสัย

เครื่องบินของสายการบินแอโรฟล็อต เที่ยวบินที่ SU 271 ซึ่งกำลังจะออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปยังกรุงมอสโกของรัสเซีย ต้องกลับเข้าหลุมจอดกะทันหัน ขณะกำลังเตรียมบินขึ้น เนื่องจากผู้โดยสารชาวตุรกี 2 รายมีพฤติกรรมน่าสงสัย โดยตำรวจได้ควบคุมตัวคนทั้งสองไปสอบปากคำที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ว
นายจุฬา สุขมานพ อธิบดีกรมท่าอากาศยานเปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเวรควบคุมลานจอดและจราจรภาคพื้นดินของสนามบินสุวรรณภูมิว่า เครื่องบินโบอิ้ง B777-300 ของสายการบินแอโรฟล็อต เที่ยวบิน SU 271 กรุงเทพ- มอสโก ที่นำผู้โดยสาร 320 คน พร้อมลูกเรือ 15 คน ออกจากหลุมจอด C8 เมื่อเวลา 10.15 น. ต้องนำเครื่องกลับเข้าหลุมจอดกะทันหัน เนื่องจากขณะที่กำลังอยู่บนทางขับหรือแท็กซี่เวย์ ได้มีผู้โดยสารชาวตุรกีกล่าวถ้อยคำที่แสดงถึงการลาตายขึ้นมา จึงต้องนำเครื่องกลับเข้าหลุมจอด และให้ผู้โดยสารทั้งหมดลงจากเครื่องเพื่อทำการตรวจสอบภายในเครื่องและสัมภาระทั้งหมดเพื่อความปลอดภัย
นายนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) ระบุว่า ขณะนี้ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิกำลังปฏิบัติตามแผนฉุกเฉิน โดยนำเครื่องมาจอดที่หลุมจอด บริเวณสถานีดับเพลิงด้านตะวันออก และเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องได้เข้าประจำที่แล้ว ส่วนผู้โดยสารต้องสงสัย มีจำนวน 2 คน เป็นชาย 1 คน และหญิง 1 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบปากคำที่สถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
(ภาพประกอบจากแฟ้มภาพ)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์