หนุ่มโรคจิต ขู่มีระเบิดในตัว ทำเที่ยวบินบางกอกแอร์เวย์ปั่นป่วน

หนุ่มโรคจิต ขู่มีระเบิดในตัว ทำเที่ยวบินบางกอกแอร์เวย์ปั่นป่วน

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุปั่นป่วนไปทั้งเที่ยวบินของ สายการบิน บางกอก แอร์เวย์จนต้องดีเลย์ร่วม 5 ชั่วโมง เลยทีเดียว เมื่อบริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) ได้รับแจ้งจากหอบังคับการบินว่า มีการถูกขู่วางระเบิดจากสายการบิน พีจี 145 กรุงเทพฯ-เกาะสมุย ของบางกอกแอร์เวย์ จึงขอนำอากาศยานแยกส่วนไปจอด เพื่อขนถ่ายผู้โดยสารออกจากเครื่อง พร้อมตรวจสอบหาวัตถุต้องสงสัย 


ขณะที่รายงานข่าวจากบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด ผู้ให้บริการสายการบินดังกล่าว เปิดเผยว่า ได้มีการยกเลิกเที่ยวบินพีจี 145 ที่มีผู้โดยสาร 99 คนแล้ว หลังจากมีผู้โดยสารชาวต่างชาติ พูดถึงเรื่องการมีระเบิดบนเครื่อง ฉะนั้น ตามหลักการดูแลรักษาความปลอดภัย ต้องนำเครื่องบินไปตรวจสอบ สแกนกระเป๋าเดินทาง กระเป๋าถือ และราายละเอียดในเครื่อง สุดท้าย ไม่มีการพบระเบิดแต่อย่างใด

ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางพลีเปิดเผยว่า ได้ควบคุมตัว หนุ่มคนดังกล่าวไปสอบสวน แล้ว เบื้องต้นพบว่า ชายคนดังกล่าวเป็นชาวสวิตเซอร์แลนด์ วัย 36 ปี ก่อนเกิดเหตุได้มีปากเสียงกับชาวอเมริกัน 4 คน แต่ตัวเองสู้ไม่ได้ เลยขู่ว่ามีระเบิดในตัว และทำท่าคล้ายสวดมนต์อย่างเคร่งเครียด ส่งผลให้ผู้โดยสารรายอื่นแตกตื่น ทางแอร์โฮสเตสก็เข้ามาเจรจา แต่ไม่รู้เรื่อง จึงแจ้งกัปตัน และมีการหยุดการนำเครื่องขึ้นต่อไป


ภาพจาก bangkokair.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์