สาวชักตายปริศนา หลังกินสุกี้มีสารเคมีสีฟ้าในท้อง

สาวเมืองกรุงเก่ากินสุกี้ดับปริศนา

แม่คนตายเผยคืนก่อนเกิดเหตุ ลูกสาวไปร่วมงานเลี้ยงบริษัทที่ร้านสุกี้ในเมือง กลับมายังพูดคุยปกติก่อนจะขอตัวอาบน้ำเข้านอน รุ่งเช้ากลายเป็นศพไปแล้วในสภาพอุจจาระไหลเรี่ยราด เลือดออกจมูก เผยคนตายกินยาลดความอ้วนด้วย ช่วงหลังกินแต่ผักไม่แตะต้องข้าว-เนื้อสัตว์ แพทย์ผ่ากระเพาะเจอแต่ผัก ทั้งยังพบสารเคมีแปลกปลอมสีฟ้ากลิ่นแรง ยังไม่รู้เป็นอะไร สารตกค้างในผักหรือจากยาลดความอ้วน

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 13 ก.ค.
 
พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ ฉายแสงรัตน์ รองผกก.สส.สภ.อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีคนเสียชีวิตในบ้านเลขที่ 33 ม.7 ต.พระขาว อ.บางบาล รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมพนักงานสอบสวน พบศพน.ส.นพเกตุ บัวทอง อายุ 23 ปี เสียชีวิตภายในห้องนอนในสภาพอุจจาระไหลเรี่ยราดและมีเลือดไหลออกมาทางจมูก ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผล และร่องรอยการต่อสู้

อีกทั้งไม่พบขวดหรือยาฆ่าแมลงในห้อง สันนิษฐานว่า

เสียชีวิตมาประมาณ 2-3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่มอบศพให้กู้ภัยอยุธยานำศพส่งผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเสียชีวิตเพราะสาเหตุใด

สอบสวนนางสมประสงค์ สิงหนาท อายุ 54 ปี มารดา ให้การว่า

ลูกสาวเพิ่งเรียนจบปริญญาตรี เข้าทำงานในบริษัทขายเครื่องจักรทางการเกษตรในตัวจ.พระนครศรีอยุธยา ปกติเป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว และไม่เคยเจ็บป่วยถึงต้องเข้าร.พ.เป็นแค่โรคภูมิแพ้ฝุ่นละอองเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น แต่อาการไม่หนัก กินยาแก้แพ้ก็หายเป็นปกติ ก่อนเกิดเหตุ เมื่อคืนวันที่ 12 ก.ค. ลูกสาวกลับจากงานเลี้ยงที่บริษัท โดยพากันไปกินสุกี้ที่ร้านแห่งหนึ่งในตัวเมือง กลับถึงบ้านประมาณเกือบ 22.00 น.

นางสมประสงค์ กล่าวว่า

ช่วงลูกสาวกลับมาบ้านก็ยังปกติดี เวลานั้นทุกคนกำลังดูละครอยู่ ยังพูดคุยกันตามปกติ สักพักลูกสาวขอตัวไปอาบน้ำและเข้านอน จนรุ่งเช้าพบว่าลูกสาวเสียชีวิตแล้ว ทำให้ทุกคนในบ้านรวมทั้งญาติพี่น้องงงและสงสัยว่าตายเพราะสาเหตุใดกันแน่ ที่ทุกคนสงสัยก็คืออยากรู้ว่า เมื่อคืนที่ลูกสาวไปกินสุกี้และเกิดแพ้อะไรหรือไม่ จึงทำให้เสียชีวิต

นางสมประสงค์ กล่าวอีกว่า

เพิ่งทราบว่าลูกสาวแอบกินยาลดความอ้วน เพราะกังวลในรูปร่างของตนเองกลัวว่าจะอวบจนเกินไป จึงต้องกินยาลดความอ้วนเพื่อรักษาหุ่น แต่ไม่ทราบว่าเป็นยาชนิดใดหรือซื้อมาจากไหน หากรู้ว่าลูกสาวกินยาลดความอ้วนก็ต้องห้ามปรามแน่นอน อีกอย่างคือ ลูกสาวระวังเรื่องอาหารมาก ทุกมื้อจะกินแต่ผักเท่านั้น แทบไม่แตะข้าวและเนื้อสัตว์เลย อีกทั้งยังดัดฟันอีกด้วย

มารดาผู้ตาย กล่าวด้วยว่า

อีกเรื่องที่ไม่รู้จะเกี่ยวข้องกับการตายหรือไม่ คือ ทางญาติเพิ่งรู้หลังลูกสาวเสียชีวิตว่า ลูกสาวไปทำศัลยกรรมเสริมจมูกมาและช่วงพบว่าจมูกเริ่มมีปัญหาอักเสบ ล่าสุด แพทย์เจ้าของคลินิกย่านดอนเมือง กทม.นัดให้ลูกสาวไปตรวจจมูกอีกครั้งกลางเดือนก.ค.นี้ แต่ลูกสาวยังไม่ทันที่จะไปพบแพทย์ที่ทำศัลยกรรมก็มาเสียชีวิตเสียก่อน

นางสมประสงค์ กล่าวย้ำอีกว่า

ตอนนี้ยังไม่รู้ลูกสาวเสียชีวิตเพราะอะไร แต่ไม่ใช่การฆ่าตัวตายแน่นอน เพราะลูกสาวไม่เคยมีเรื่องทุกข์ใจหรือปัญหาอะไร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องครอบครัว เรื่องส่วนตัว หรือที่ทำงาน จึงอยากให้แพทย์ช่วยดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดถึงสาเหตุการตายว่ามาจากสาเหตุใดกันแน่ เพื่อเป็นอุทาหรณ์แก่คนอื่นๆ

หากตายเพราะไปทานของที่ร่างกายแพ้จนเสียชีวิตจะได้เตือนสังคมให้ระวัง
 
แต่หากตายเพราะจมูกที่ไปเสริมมาอักเสบหรือเพราะกินยาลดความอ้วนก็จะได้เป็นอุทาหรณ์ให้สาวๆ ที่อยากสวย ประกอบการตัดสินใจหากจะต้องทำศัลยกรรมหรือกินยาลดความอ้วน ทั้งนี้ครอบครัวตนเองไม่คิดจะเรียกร้องอะไรจากใคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เวลา 14.00 น. วันเดียวกัน แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์ รังสิต รายงานผลการผ่าพิสูจน์ศพน.ส.นพเกตุเบื้องต้นว่า ชีพจรเต้นผิดจังหวะทำให้หัวใจวาย ในกระเพราะอาหารพบชิ้นผักจำนวนมาก และพบสารเคมีแปลกปลอมสีฟ้าอ่อนกลิ่นเแรงมากปะปนอยู่ด้วย

แพทย์ยังไม่สามารถระบุได้ว่า

เป็นสารชนิดใดหรือกลุ่มใด แต่อาจเป็นไปได้ว่าอยู่ในกลุ่มยาฆ่าแมลงที่ตกค้างในผักหรือในยาลดความอ้วนโดยสารตัวดังกล่าวต้องนำเข้าห้องทดลองเพื่อพิสูจน์ว่าเป็นสารชนิดใด และเข้าไปอยู่ในร่างกายได้อย่างไร ซึ่งต้องใช้เวลาในห้องปฏิบัติการทางเคมีกว่า 1 สัปดาห์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์