ยิงลั่นโรงพักชิงผู้ต้องหา!พาหนีทั้งกุญแจมือนักศึกษาโดนลูกหลง

เหตุการณ์ระทึกขวัญคนร้ายกระทำการอุกอาจบุกชิงตัวผู้ต้องหาในโรงพัก

เปิดเผยเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 13 กรกฎาคม ร.ต.อ.นฤนาจ บุญจวง ร้อยเวร สภ.อ.เมืองนครสวรรค์


ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกชิงตัว นายวิบูลย์ หรือบูลย์ พงษ์ประสิทธิ์ อายุ 24 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 5/3 หมู่ 8 ต.เกรียงไกร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา บริเวณบันไดทางขึ้นโรงพัก สภ.อ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชนในละแวกดังกล่าวเป็นอย่างมาก


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุในเวลา 16.30 น.

ขณะที่ ด.ต.อนิรุจ สุขแก พลขับ สภ.อ.เมืองนครสวรรค์ กำลังขับรถกระบะนำตัวนายวิบูลย์ ผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เดินทางกลับมาจากขออำนาจศาลผัดฟ้องฝากขัง เพื่อนำตัวมาควบคุมต่อที่ สภ.อ.เมืองนครสวรรค์ ทั้งนี้ระหว่าง ด.ต.อนิรุจ ถอยรถกระบะเข้าจอดหน้าโรงพัก ปรากฏว่า

ได้มีกลุ่มคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น อายุประมาณ 20 ปี

สวมเสื้อคลุมสีดำ สวมหมวกกันน็อก ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าโซนิค สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดเทียบท้ายรถกระบะที่ผู้ต้องหานั่งอยู่ จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ยิงปืนขึ้นฟ้า 3 นัด ท่ามกลางความตกตะลึงของประชาชนที่มาติดต่อราชการและตำรวจที่กำลังปฏิบัติงาน


ทันใดนั้นนายวิบูลย์ได้กระโดดลงจากท้ายรถกระบะ

จากนั้นได้วิ่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของเพื่อนที่มาชิงตัว ก่อนขับหลบหนีไปทางเส้นทางเลี่ยงเมือง นครสวรรค์-โกรกพระ ผ่านหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ทั้งที่ยังมีกุญแจมืออยู่

โดยระหว่างทางกลุ่มคนร้ายได้ยิงปืนขู่ขึ้นฟ้าตลอดระยะทาง

ทำให้ นักเรียน นักศึกษาที่กำลังเลิกเรียนวิ่งหนีตายอลหม่าน รถราติดขัดยาวเหยียด ซึ่งกระสุนปืนยังพลาดไปโดนนักศึกษาราชภัฏบาดเจ็บ 1 ราย 


อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุตำรวจได้ระดมกำลังออกติดตาม

พร้อมตั้งด่านสกัดทั่วเมือง แต่ยังไร้วี่แวว ทั้งนี้มีพยานที่เห็นเหตุการณ์แจ้งว่า กลุ่มคนร้ายที่ลงมือชิงตัวนักโทษนั้นมีวิทยุตำรวจพกติดตัวด้วย

ทั้งนี้มีรายงานว่า พ.ต.อ.ชฎิล พรหมไพบูลย์ รอง ผบก.ภ.นครสวรรค์

ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเป็นการด่วน พร้อมทั้งให้ตำรวจที่เข้าเวรเร่งตามจับตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีมาให้ได้ โดยประกาศหากจับเป็นไม่ได้ก็ให้จับตาย เพราะถือว่ากลุ่มวัยรุ่นชิงตัวผู้ต้องหากระทำการอย่างอุกอาจเย้ยกฎหมายอย่างมาก 

สำหรับประวัติของนายวิบูลย์ ผู้ต้องหาที่ถูกกลุ่มคนร้ายชิงตัวนั้น

ถูกตำรวจจับกุมเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังก่อเหตุยิงนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏได้รับบาดเจ็บ เมื่อคืนวันที่ 8 เมษายน 2550 เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านใหญ่ยนต์ เลขที่ 40/56 ถนนดาวดึงส์ ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ต่อมาตำรวจตามจับกุมได้ที่ร้านเคเอฟซี ห้างบิ๊กซีนครสวรรค์

โดยในวันนี้ตำรวจนำตัวไปขึ้นศาล แล้วนำตัวมาควบคุมต่อที่ สภ.อ.เมืองนครสวรรค์

 จนกระทั่งถูกเพื่อนร่วมแก๊งบุกชิงตัวคาโรงพัก  ล่าสุดมีรายงานว่า ทีมสืบสวนสอบสวนพบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีไปจังหวัดพิษณุโลก โดยที่มีเพื่อนร่วมแก๊งที่ชิงตัวนำรถกระบะมารับช่วงต่อที่นอกตัวเมือง คาดว่าตำรวจนครสวรรค์จะตามล่าตัวได้ในที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์