มะกันจับหนุ่มไทย ต้องหาฆ่า ดญ.12

สำนักข่าวเอพีรายงานจากเมืองทาโคมา รัฐวอชิงตัน สหรัฐฯ

เมื่อ 13 ก.ค. ระบุตำรวจและเจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางสหรัฐฯ หรือเอฟบีไอ รายงานพบศพเด็กหญิงซินา ลินนิก วัย 12 ปี ที่ถูกลักพาตัวหายไปจากตรอกบริเวณหลังบ้านในย่านทาโคมา ฮิลล์ท็อป รัฐวอชิงตัน ระหว่างการจุดดอกไม้ไฟเฉลิมฉลองวันชาติสหรัฐฯ เมื่อ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา และได้ขยายผลการสืบสวนนำไปสู่การจับกุมนายธีรพล อาจหาญ ชายผู้ต้องสงสัยชาวไทยอายุ 42 ปี

นายดอน รัมสเดลล์ ผู้บังคับบัญชาตำรวจเมืองทาโคมา เผยว่า

ได้เบาะแสนำไปสู่การพบร่างไร้วิญญาณของเด็กสาว จากผู้ต้องขังชายรายหนึ่งที่ถูกจับกุมในคดีลักลอบเข้าเมือง แต่เจ้าหน้าที่เอฟบีไอมิได้เปิดเผยรายละเอียดคดีมากนัก แม้กระทั่งว่าพบศพที่จุดใด หรือสาเหตุและเวลาการเสียชีวิตของเด็กดังกล่าว

แต่จากการสืบเบาะแสป้ายทะเบียนรถตู้สีเทาคันหนึ่ง

ที่จอดไว้บริเวณตรอกดังกล่าวในช่วงเวลาที่เด็กหายตัวไป ทำให้ตำรวจเข้าควบคุมตัวนายธีรพล อาจหาญ ชาวไทย วัย 42 ปี ผู้พักพิงในสหรัฐฯไว้ได้ และตำรวจยังพบเสื้อผ้าชั้นในของเด็กหญิงจากการตรวจค้นที่พักของนายธีรพลอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ผู้สืบสวนคดีระบุในคำให้การอันเป็นลายลักษณ์อักษรที่ยื่นต่อศาลฎีกาเขตเพียร์ส เคาน์ตี้ ว่า

นายธีรพลยังคงให้การปฏิเสธ

ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของเด็กหญิง และยังอ้างว่าไม่ได้อยู่ในจุดเกิดเหตุเมื่อวันที่ 4 ก.ค.

เจ้าหน้าที่หน่วยสอบสวน รวมทั้งหน่วยพิสูจน์ หลักฐาน

ได้เข้าค้นบ้านพักของนายธีรพล เมื่อวันจันทร์ที่ 9 ก.ค. และได้รวบรวมหลักฐานต่างๆ อาทิ แผ่นกรองที่ใช้แล้วของเครื่องดูดฝุ่น เครื่องนอน ถุงดำ และชุดชั้นใน ขณะนี้นายธีรพลถูกควบคุมตัว ณ สถานกักกันผู้อพยพในเมืองทาโคมา และอาจถูกเนรเทศออกนอกประเทศ เนื่องมาจากคดีมีความสัมพันธ์ทางเพศกับบุคคลร่วมสายโลหิตเมื่อปี 2533 และยังอาจถูกศาลเขตเพียร์ส เคาน์ตี้ ตั้งข้อหาไม่ยอมขึ้นทะเบียนเป็นผู้ต้องหาคดีทางเพศ ทำให้ อาจถูกลงโทษก่อนส่งตัวเนรเทศ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์