เมื่อ หมอ เจอกับตัว! ถึงต้องโพสต์ประจาน โรงฆ่าสัตว์ หรือโรงบาลศูนย์กันแน่

เมื่อ หมอ เจอกับตัว! ถึงต้องโพสต์ประจาน โรงฆ่าสัตว์ หรือโรงบาลศูนย์กันแน่

กลายเป็นประเด็นซะแล้ว เมื่อล่าสุดใน FB : chackrapong deesri ได้มีการโพสต์ข้อความว่า 


โรงฆ่าสัตว์ หรือโรงบาลศูนย์กันวะ..ว่าจะไม่ด่าแล้วนะ!!
เช้าตรู่นี้ ช่วงตี 3-3ครึ่ง คนไข้..มีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก ไม่มีสายหูฟังแต่ใช้หูแนบที่หลัง มีเสียงดัง wheezing เบาๆเวลาหายใจออกบริเวณหลอดลม มีอาการไอ สำลักเวลาแน่นหน้าอกหายใจไม่ออกมากๆ ทุรนทุราย พูดแทบไม่ได้ ได้แต่พูดย้ำๆว่า หายใจไม่ออกๆๆๆ
..ก่อนนี้ไปกิน เหล้าปั่น และ smirnof..แม้จะเมาหลายครั้งแต่ไม่เคย..หายใจไม่ออก
..ประวัติเคยมีอาการ..หายใจไม่ออกเวลาเหนื่อยๆ(หืด)
จากประสบการณ์ที่ผมเป็นแพทย์มา 30 กว่าปี..คนไข้เป็น Asthma หรือหืดแน่นอน..จึงจะพาไปซื้อยาพ่น Ventolin ปรากฏว่าตี4 ร้านยาที่ห้าแยกน้ำพุ..ปิด
..คนไข้หายใจเหนื่อยมาก ทุรนทุราย จึงรีบพาไปโรงบาลศูนย์อุดรธานี..รีบบอกแพทย์เวรและพยาบาลว่า..คนไข้เป็น Asthma หืด มีอาการหอบหายใจไม่ออก
พยาบาลคนหนึ่ง..สวนออกมาว่า ทะเลาะกันมาไหม ผมบอกว่าเปล่า เขาเป็นหืด แล้วพยาบาลรีบตะโกนว่า Anxiety ,Diazepam ผมรีบบอกว่าผมเป็นแพทย์ เขาถามว่าแพทย์ที่ไหน..ผมบอกว่าตั้งแต่พวกคุณยังไม่เกิดและเลิกคิดเลยว่าAnxiety (เครียด)..เขารีบไล่ผมไปทำบัตร แล้วไล่ผมรีบออกจากห้อง เขาบอกว่า..พี่ยิ่งอยู่เขายิ่งเป็น(เครียดมาก)..นึกในใจว่า นี่พวกควายทั้งนั้นที่โรงบาลนี้
..พยาบาลอีกคนว่า..นี่หมอฉีดValium แล้วเด่วก็ดีขึ้นคุณรีบออกไปหาที่นั่งพักข้างนอกโน้น..ผมตกใจ พยาบาลวัดชีพจร(หัวใจ)เต้น 136-145 ครั้งต่อนาที..นี่จะช๊อกจากหัวใจล้มเหลว เพราะหายใจไม่ออก แถมฉีดแวเลี่ยม1หลอด..เข้าไปในคนเมาที่เป็นหืด..อาการยิ่งหนัก..มันไม่รู้หรือว่า ยานอนหลับ+เหล้า..จะกดศูนย์ควบคุมการหายใจ..อาจหยุดหายใจได้ทันที..พยาบาลก็รีบไล่ผมเป็นครั้งที่สอง
ผมออกไปนั่งด้านนอกห้อง ER..ได้เกือบ 20นาที..ทนไม่ไหว กลัวจะน๊อคหยุดหายใจเพราะฉีด Diazepam ขอเข้าดูอาการ..ไม่มีใครเฝ้าดู ปิดม่าน คนไข้ทุรนทุราย ชีพจร 143 ครั้งต่อนาที..ผมรีบหิ้วปีกลงจากเตียง ขอย้ายโรงบาลทันที..ผมขอเปลแต่ไม่ไม่ใครช่วย ผมหิ้วปีกลงจากเตียง ผ่านหน้าน้องที่เป็นหมอแพทย์เวร..มองแค่ตาปริบๆ พยาบาลรีบตะโกน..พี่อย่าลืมไปจ่ายบิลด้วย 150บาท..ผมวางคนไข้นั่งหน้าประชาสัมพันธ์ พยาบาลสองคนที่นั่น..ไม่มีใครเหลียวแล ไม่เรียกเปล..ผมวิ่งไปห้องจ่ายเงินที่อยู่ไกล..รีบหิ้วปีกไปโรงบาลวัฒนา..ราวๆตี5
ที่วัฒนา..มีแต่พยาบาล..ผมพยายามบอกว่าเขาเป็นหืด ผมถามหาแพทย์ เขายังไม่รีบตรวจหรือทำอะไรกัน..ผมบอกขออ๊อกซิเจน และฉีดกลูโคสให้ก่อน..เขาวัดชีพจรได้136 ครั้งต่อนาที 
..พอหมอมาถึง ผมบอกว่าผมเป็นแพทย์..เขาเป็นหืด หายใจไม่ออก และเขาเมาขอกลูโคสก่อน..เขาก็สั่งตาม..หมอบอกว่าตรวจคลื่นหัวใจ EKG ไหม ผมมองหน้าหมอ..แล้วถามว่าตรวจทำไม..หมอตอบว่าหัวใจเต้นเร็ว ผมนึกในใจว่าเมิงยังไม่รู้รึว่าหัวใจเต้นเร็วเพราะอะไร(มันหายใจไม่ออก) คนกำลังจะตายทุรนทุราย เมิงไม่คิดทำอะไร เมิงยังมีกะจิตกะใจหาเงินเข้าโรงบาล มันไม่รู้ว่าคนใจจะขาดมันทรมานแค่ไหน
..สักครู่หมอถามว่าจะแอดมิดไหม..ผมบอกว่าขอดูอาการก่อน แอดมิดแล้วหมอจะรักษายังไง..เขาไม่ตอบมันคงคิดจะเอาไปทรมานข้างบนหาเงินโดยไม่ช่วยให้ดีขึ้น อาจตายบนห้อง เพราะมันไม่รู้วิธีรักษา แถมพยาบาลวิ่งเข้ามาบอกว่า..คงเมามากมากหละสิ หนูก็เป็นอย่างนี้แหละ ปล่อยให้นอนเด่วหายเอง(บร๊ะเมิงตร้สรู้กันหมดนะนี่)..ผมขอยาสเตียรอยด์หยอดจมูก..เพื่อลดการคัดจมูก..และขอ Ventolin ยาพ่นขยายหลอดลม..หมอให้แค่ยาหยอดจมูก..ไม่ให้ยาขยายหลอดลม..แต่สั่งkammilosanM มาให้..นึกในใจนี่ก็ควายอีกตัว เมิงเอายาอมฮอลล์มาขายกูดีกว่า
..พอได้กลูโคสก็ดีขึ้นเล็กน้อย..แต่ชีพจรขึ้นสูงตามอัตราการหายใจไม่ออก..ผมจ้องที่จอมอนิเตอร์..ทุกครั้งที่ชีพจรลงม124-125..เขาจะดีขึ้น..พอสวิงขึ้น130-140 ครั้ง เขาจะแน่นเจ็บหน้าอก หายใจไม่ออก
..พยาบาลบอกให้ผมออกไปข้างนอกเด่วน้องเขาจะดีเอง..เขาหาว่าผมรบกวนคนไข้..ผมบอกผมกำลังจ้องจอมอนิเตอร์..และคิดว่าจะทำยังไง..นี่ไม่ใช่โรงพยาลบาลของกู คิดหาวิธี แอบลุ้นและภาวนาให้รอดไปได้..และรอดูว่ายาหยอดจมูกจะช่วย..สักพัก..สเตียรอยด์ออกฤทธิ์ จมูกเริ่มโล่ง แน่นหน้าอกลดลง หายใจดีขึ้น..มองดูชึพจร ค่อยๆลด จาก 130..125..103.. คนไข้เริ่มหายใจเบาสบายขึ้น นอนหลับได้..ไม่ทุรนทุราย..ผมมองดูนาฬิกา 6.15 นาที..ร้านขายยาคงเปิด..เขาลุกเดินได้..หายใจคล่องขึ้นแต่ยังเจ็บตรงหน้าอก..หายใจลึกไม่ได้
ผมรีบไปจ่ายตังค์..พาไปร้านขายยาที่ตลาดเทศบาล2..ขอ Ventolin 1 หลอด ราคา200 บาท..รีบให้พ่นไป2ปับ..ไม่ถึง 5 นาที หายใจลึกได้เป็นปกติ
..นึกในใจว่า.กูเกือบได้ไปงานศพซะแล้ว..แม่ง โรงฆ่าสัตว์ดีๆนี่เอง ไอ้โรงบาลศูนย์บ้าๆนี่

เมื่อ หมอ เจอกับตัว! ถึงต้องโพสต์ประจาน โรงฆ่าสัตว์ หรือโรงบาลศูนย์กันแน่


เมื่อ หมอ เจอกับตัว! ถึงต้องโพสต์ประจาน โรงฆ่าสัตว์ หรือโรงบาลศูนย์กันแน่


เมื่อ หมอ เจอกับตัว! ถึงต้องโพสต์ประจาน โรงฆ่าสัตว์ หรือโรงบาลศูนย์กันแน่


เมื่อ หมอ เจอกับตัว! ถึงต้องโพสต์ประจาน โรงฆ่าสัตว์ หรือโรงบาลศูนย์กันแน่


เมื่อ หมอ เจอกับตัว! ถึงต้องโพสต์ประจาน โรงฆ่าสัตว์ หรือโรงบาลศูนย์กันแน่


ขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก FB : chackrapong deesri

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์