จราจรฮีโร่ จับโจรชิงทรัพย์

ตำรวจควบคุมตัวคนร้ายจี้ชิงทรัพย์


เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 10 ก.ค. ร.ต.ท.สมชาย เตมีศักดิ์ พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.พระโขนง ได้รับแจ้งจาก ด.ต.ธนบดี นิธิธนาภัทร์ ผบ.หมู่งานจราจร ว่า ได้ควบคุมตัวคนร้ายจี้ชิงทรัพย์บนรถโดยสารประจำทาง บริเวณตลาดอ่อนนุช ซอยสุขุมวิท 77 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. จึงไปที่เกิดเหตุ


ด.ต.ธนบดีเปิดเผยว่า

ขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในตู้ควบคุมไฟสัญญาณจราจรแยกอ่อนนุช ได้รับแจ้งจากอาสาจราจรว่า มีคนร้ายเป็นชายจี้ชิงทรัพย์นักศึกษาบนรถประจำทางกำลังวิ่งหลบหนีไปทางตลาดอ่อนนุช จึงออกวิ่งติดตามและพบคนร้ายถือมีดวิ่งอยู่บริเวณท้ายตลาด จึงเข้าจับกุมตัว มีการกอดปล้ำกันเล็กน้อยก่อนควบคุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อต่อมานายบุญลือ แย้มมา อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/259 หมู่ 4 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. พร้อมของกลางมีดปอกผลไม้ปลายแหลมยาวประมาณ 9 นิ้ว 1 เล่ม เงินสด 2,100 บาท โทรศัพท์โนเกียรุ่น 6681 จำนวน 1 เครื่อง

ส่วนผู้เสียหาย

ติดตามมาในภายหลังคือ น.ส.ศิโรรัตน์ กาญจนสำราญวงศ์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 276 ซอยสุขุมวิท 101 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. นักศึกษาคณะอุตสาหกรรมเกษตร ปี 4 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จากนั้นจึงนำทั้งหมดไปสอบปากคำที่โรงพัก


น.ส.ศิโรรัตน์ให้การว่า


เมื่อเช้าเวลา 07.40 น. ออกจากบ้านมาขึ้นรถประจำทางสาย 1013 สีแดงขาว วิ่งระหว่างพระโขนงหัวตะเข้ บริเวณใต้ทางด่วนติดกับสะพานข้ามคลองพระโขนง ขึ้นไปนั่งรอรถออกที่เบาะคู่ฝั่งซ้ายใกล้ท้ายรถ ไม่นานผู้ต้องหาก็ตามขึ้นมานั่งประกบ ตอนนั้นรู้สึกผิดปกติแล้ว เพราะที่นั่งอื่นก็ว่างเกือบทั้งคัน แต่ชายคนนี้มานั่งคู่กับตน จึงตัดสินใจลุกขึ้นจะไปนั่งเบาะอื่น ระหว่างนั้นคนร้ายก็ชักมีดปลายแหลมออกมาจี้ที่เอวด้านขวา พร้อมกับขู่เอาโทรศัพท์มือถือ ตนก็ต่อรองขอซิมการ์ดเก็บไว้ คนร้ายก็ยอม หลังจากแกะซิมการ์ดไปแล้ว คนร้ายยังขู่เอาเงินอีก ตนก็ต่อรองอีกว่าขอเงินไว้ไปเรียนบ้างได้ไหม คนร้ายก็โอเค จึงยื่นเงินให้คนร้ายไป 2,100 บาท เหลือเก็บไว้ในกระเป๋า 500 บาท


เหยื่อโจรบนรถเมล์ให้การต่อว่า

จังหวะนั้นรถเริ่มเคลื่อนออกจากป้าย กระเป๋ารถเมล์ก็เดินมาจะเก็บค่าโดยสาร จึงขยิบตาส่งสัญญาณให้กระเป๋ารู้ว่าตนถูกจี้ กระเป๋ารถเมล์ก็ไปบอกคนขับให้ขับช้าๆ จนเมื่อรถเลี้ยวเข้าถนนอ่อนนุช กระเป๋ารถเมล์ได้ตะโกนบอกอาสาสมัครจราจรที่ดูแลการจราจรบริเวณดังกล่าว ก่อนแจ้งให้ ด.ต. ธนบดีทราบ ขณะที่คนร้ายก็กระโดดลงจากรถวิ่งหนีเข้าไปในตลาดอ่อนนุช ก่อนถูก ด.ต.ธนบดีจับกุมตัวไว้ได้


ด้าน ด.ต.ธนบดี ตำรวจฮีโร่ กล่าวเพิ่มเติมว่า

ตอนนั้นไม่ได้กลัวว่าคนร้ายจะใช้มีดแทงสวนมา เพราะลืมตัว ไม่ได้คิดอะไร คิดแต่ว่าจะจับกุมคนร้ายให้ได้ คนร้ายก็พยายามสู้ ก็ปล้ำกันอยู่พักจนต้องชักปืนออกมาขู่ คนร้ายจึงยอมให้จับแต่โดยดี  ขณะที่ ร.ต.ท.สมชาย ร้อยเวรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า นายบุญลือเป็นขาประจำของ สน.พระโขนง มีประวัติถูกจับกุมในคดีเสพยาเสพติดมาแล้ว 3 ครั้ง เบื้องต้นได้ แจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธมีดบนยานพาหนะและข้อหาพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร คุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์