ทารกถูกเจาะเลือดจนซีดก่อนตาย

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


มีเด็กทารกเสียชีวิตอย่างผิดปกติ หลังแพทย์โรงพยาบาลโคกสำโรงลพบุรี จ.ลพบุรี เข้ารับรักษาเด็กทารก แต่พบว่าเด็กเสียชีวิตก่อนแล้ว ทราบชื่อคือ ด.ช.ณัฐพล ภูกองเมฆ อายุ 1 เดือนเศษ เป็นบุตรนายควรคิด พวยชารี อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 หมู่ 5 ต.หอคำ อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย และนางวัชราภรณ์ ภูกองเมฆ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 5 ต.โคกเจริญ อ.โคกเจริญ จ.ลพบุรี

นางวัชราภรณ์กล่าวว่า

ได้นำลูกชายมาพบแพทย์ตามนัดที่ รพ.ลพบุรี เพื่อฟังผลตรวจเลือด เมื่อมาถึงรพ.ลพบุรี แพทย์ขอเจาะเลือดใหม่ อ้างว่าผลตรวจเลือดหายและลูกชายถูกเจาะหลายครั้ง เนื่องจากหมอเจาะไม่ถูกเส้นเลือด หลังเจาะเลือดได้แล้ว ตนก็อุ้มลูกออกมาซึ่งมีสภาพสีหน้าและริมฝีปากซีดขาว ก่อนตนกับสามีจะนำลูกออกจากโรงพยาบาล โดยนัดรอฟังผลวันที่ 17 กรกฎาคม แต่ระหว่างนั่งรถโดยสารกลับบ้าน พบว่าลูกไม่หายใจแล้ว

นายควรคิด ผู้เป็นพ่อ กล่าวว่า


ก่อนมาพบหมอ ลูกตนยังมีอาการปกติดี หน้าตายังมีสีเลือดชมพู และริมฝีปากสีแดง แต่หลังเจาะเลือดลูกหน้าซีด ซึ่งหมอควรรีบรักษาเมื่อเห็นสภาพผิดปกติ กลับให้เอาลูกกลับบ้านได้

รพ.ลพบุรี กล่าวว่า

ด.ช.ณัฐพลมีปัญหาสุขภาพ มีอาการตัวเหลือง หัวใจพิการตั้งแต่เกิด เป็นโรคดาวน์ซินโดรม แต่แพทย์ได้ดูแลมาจนกระทั่งอาการดีขึ้นตามลำดับ ส่วนสาเหตุที่เด็กตายระหว่างเดินทาง อาจเป็นเพราะโรคหัวใจที่ผิดปกติมาก หากเกิดการกระแทกและร้อนจัด อาจจะเสียชีวิตได้ทันที

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์