ผวาลูกชิ้นปลา

เตือนกินตายแล้ว 1 พยาบาลสาว รพ.ดัง

ลือกระฉ่อน ทางอินเทอร์เน็ต “ฟอร์เวิร์ดเมล์” แจ้งเตือน งดหม่ำ “ลูกชิ้นปลา” ช่วงนี้ หลังมีกระแสข่าว “พยาบาลสาว” โรงพยาบาลรัฐชื่อดังในเมืองกรุง เซ่นสังเวยไปแล้ว 1 ศพ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีแพทย์อีก 3 คน ถูกหามเข้าห้องไอซียูเช่นเดียวกัน แต่โชคดีช่วยชีวิตทันหวุดหวิด สงสัยต้นตอจากลูกชิ้นปลา มีส่วนผสมของเนื้อ "ปลาปักเป้า" ล่าสุดเหยี่ยวข่าวติดตามไปสอบถามข้อมูลจากต้นสังกัด ไม่มีใครกล้าให้ข้อมูล ต้องรอลุ้นไปสอบถามทาง กระทรวงสาธารณสุข

ฮือฮาฟอร์เวิร์ดเมล์

ให้งดกินลูกชิ้นปลาช่วงนี้ เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ได้มี "Forward mail" ส่งกระจายไปตามอินเทอร์เน็ตทั่วไป โดยจั่วหัวเรื่องด่วน "งดกินลูกชิ้นปลา" พร้อมระบุรายละเอียด ว่า ได้รับคำเตือนจากเพื่อนที่เป็นนายแพทย์โรงพยาบาลรัฐชื่อดังในกท. โทรศัพท์ไปแจ้งเตือนว่าช่วงนี้อย่ารับประทานลูกชิ้นปลา โดยเฉพาะที่ใน โรงอาหาร ของคณะแพทย์โรงพยาบาลดังกล่าว เนื่องจากมีทั้งแพทย์ พยาบาล และนักศึกษา ที่เข้าไปรับประทานลูกชิ้นปลาในโรงอาหารแล้วมีอาการล้มป่วยด้วยสาเหตุใกล้เคียงกันหลายคน เบื้องต้นเชื่อว่าสาเหตุอาจจะมาจากรับประทานลูกชิ้นที่มีส่วนผสมทำมาจากปลาปักเป้า แต่หลังเกิดเรื่องมีการพยายามปกปิดข่าวเอาไว้

นอกจากนี้ในฟอร์เวิร์ดเมล์ยังระบุถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยว่า

เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา แพทย์ 3 คนหลังจากที่รับประทานลูกชิ้นปลาในโรงอาหารดังกล่าว เกิดอาการแน่นหน้าอกอย่างรุนแรง แต่โชคยังดีที่สามารถช่วยพาเข้าห้องไอซียู ล้างท้องช่วยชีวิตได้หวุดหวิด แต่มีพยาบาลเคราะห์ร้ายคนหนึ่ง ที่รับประทานลูกชิ้นปลาเข้าไปจากนั้นแล้วเข้านอนที่หอพัก กระทั่งประมาณตี 2 มีแม่บ้านเข้าไปเห็นนอนฟุบแน่นหน้าอกตัวเขียวอยู่ในห้อง จึงรีบแจ้งคนมาช่วยเหลือพาส่งห้องไอซียู แพทย์ต้องดูดอาหารจากกระเพาะล้างท้องเป็นการด่วนแต่ไม่ทันการเสียชีวิตอย่างน่าสงสาร ประมาณ ตี 5

ต่อมาช่วงเย็นผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบข้อมูลจากโรงพยาบาลดังกล่าว

เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร แต่ไม่มีใครให้คำตอบได้อ้างว่าไม่รู้เรื่อง สอบถามจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกโรงพยาบาลยืนยันว่า ได้ยินเรื่องนี้มาหลายวันแล้ว ยืนยันมีพยาบาลเสียชีวิตจริง ๆ เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าเสียชีวิตด้วยสาเหตุจากอะไรแน่เพราะชิ้นส่วนเนื้อเยื่อศพยังอยู่ในการรอผลตรวจจากทางห้องแล็บ ล่าสุดศพถูกส่งไปบำเพ็ญกุศลไว้ที่วัดย่านบางปะกอก

อย่างไรก็ดีเมื่อผู้สื่อข่าวจะเข้าไปติดต่อสอบถามข้อมูลกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลก็ยืนยันว่า

ต้องรอให้ไปสอบถามผู้บังคับบัญชาระดับสูงเท่านั้น เนื่องจากมีกฎระเบียบห้ามให้ข่าวก่อนได้รับอนุญาต เบื้องต้นทางผู้สื่อข่าวจะได้ติดต่อสอบ ถามข้อมูลอย่างละเอียดอีกครั้งจากทางกระทรวงสาธารณสุข ในวันที่ 10 ก.ค.ว่าข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเป็นเช่นไรแน่ หากมีคนเสียชีวิตด้วย การรับประทานลูกชิ้นที่มีส่วนผสมมาจากปลาปักเป้าก็จะได้รีบแจ้งเตือนให้ประชาชนที่นิยมบริโภคให้ระมัดระวังภัยในช่วงนี้เป็นการด่วน.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์