บึ้มป่วนโคกโพธิ์ ปัตตานี 6 จุด เจ็บ 3

บึ้มป่วนโคกโพธิ์ ปัตตานี 6 จุด เจ็บ 3

เหตุป่วนที่อำเภอโคกโพธิ์ ซึ่งอยู่ห่างจากอำเภอเมืองปัตตานีราว 20 กว่ากิโลเมตร เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันอังคารที่ 20 ตุลาคม 2558 โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุระเบิดและพบวัตถุต้องสงสัยรวม 6 จุด แบ่งเป็นในเขตเทศบาลตำบลนาประดู่ 3 จุด ได้แก่ 

1.ถังขยะในตลาดสดเทศบาลนาประดู่
2.ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย
3.ตู้โทรศัพท์สาธารณะ บริเวณสามแยกไฟแดง หน้าร้านอุดมการช่าง

ส่วนอีก 3 จุดเกิดในเขตเทศบาลตำบลโคกโพธิ์ ได้แก่
1.หน้าร้านจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือเทเลวิซ
2.ในตลาดสดเทศบาลโคกโพธิ์
3.ใกล้ด่านตรวจของตำรวจ

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ยืนยันเหตุระเบิดเพียง 2 จุด ในเขตเทศบาลตำบลโคกโพธิ์เท่านั้น แต่เมื่อสอบถามชาวบ้าน กลับได้รับข้อมูลว่าได้ยินเสียงระเบิด 6 ครั้ง มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ทราบชื่อคือ นายโชคชัย นนทิกาล อายุ 70 ปี นางสาวชฎากร กาญจนวงศ์ อายุ 55 ปี และ นางลำดวน กาลมิตร อายุ 56 ปี

เบื้องต้นทราบว่า คนร้ายมีไม่น้อยกว่า 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ตระเวนวางระเบิดตามจุดต่างๆ ก่อนเกิดระเบิดขึ้น โดยนอกจากผู้บาดเจ็บ 3 รายแล้ว ยังมีรถยนต์เก๋งได้รับความเสียหายอีก 1 คัน

ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวความมั่นคงที่ปฏิบัติงานในจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า จากการประเมินสถานการณ์ เชื่อว่า แนวร่วมรุ่นใหม่ในอำเภอโคกโพธิ์ ได้ขนย้ายระเบิดแสวงเครื่องเข้าไปซุกซ่อนในพื้นที่ เพื่อเตรียมก่อเหตุความไม่สงบช่วงครบรอบ 11 ปีเหตุการณ์ตากใบ (25 ตุลาคม 2558) และเตรียมวางระเบิดในเขตเทศบาลตำบลโคกโพธิ์ ช่วงการจัดงานประเพณีชักพระ ระหว่างวันที่ 23 ตุลาคม ถึงวันที่ 1 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ด้วย


ที่มา isranews.org

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์