ย้ายตำรวจ สภ.ถลาง 4 นาย ระหว่างรอผลสอบสวนกรณีขับรถชนวัยรุ่น 2

ย้ายตำรวจ สภ.ถลาง 4 นาย ระหว่างรอผลสอบสวนกรณีขับรถชนวัยรุ่น 2

ย้ายตำรวจ สภ.ถลาง 4 นาย ระหว่างรอผลสอบสวนกรณีขับรถชนวัยรุ่น 2 รายเสียชีวิต ผวจ. ภูเก็ตตั้งกรรมการสอบคู่กับทางตำรวจเพื่อความโปร่งใส พร้อมแจ้งความเอาผิดกลุ่มวัยรุ่นก่อจลาจลทำลายทรัพย์สินราชการ

สำนักข่าวไทยรายงานว่า มีคำสั่งย้าย ร.ต.ท.สุชาติ ลือชา, ด.ต.ประสาย ผึ้งผล, ส.ต.ต. กัณฑพล คงหนูเกตุ และ ส.ต.ต. ภานุวิทย์ แก้วสังข์ ไปช่วยราชการนอกพื้นที่ จ. ภูเก็ตแล้ว ในระหว่างที่ทางตำรวจจะเริ่มดำเนินการสอบสวน กรณีที่ทั้งสี่คนมีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุขับรถชนวัยรุ่นในจ.ภูเก็ตเสียชีวิต 2 ราย ขณะไล่ล่าจับกุมผู้ต้องสงสัยคดียาเสพติด ซึ่งต่อมาญาติของผู้เสียชีวิตและชาวบ้านในพื้นที่ได้แสดงความไม่พอใจ ด้วยการปิดล้อม สภ.ถลาง จนเกิดเหตุจลาจลขึ้น

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจระบุว่าจะมีการแจ้งความเอาผิดกับผู้ก่อเหตุจลาจล ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ เนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมาย

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต แถลงถึงข้อสรุปหลังการเจรจาระหว่างชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจในกรณีดังกล่าวว่า ทางจังหวัดจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้ควบคู่ไปกับทางตำรวจด้วย เพื่อให้เกิดความโปร่งใส ซึ่ง พล.ต.ต.พชร บุญสิทธิ์ ผบก.ภูเก็ต ยืนยันว่าจะเร่งรัดตรวจสอบข้อเท็จจริงของคดีให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด

ด้าน พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรับทราบรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว โดยนายกฯ ได้แสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิต และเข้าใจในหัวอกผู้เป็นพ่อแม่และญาติของผู้เสียชีวิต พร้อมจะกำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

ขอขอบคุณ 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์