ซีป้าหนุนสื่อไทยรวมตัวสู้อำนาจมืด

ซีป้าหนุนสื่อไทยรวมตัวสู้อำนาจมืด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 เมษายน 2549 13:22 น.

ซีป้า ออกแถลงการณ์หนุนสื่อไทยรวมตัวต่อต้านการคุกคามสื่อ ประณามพฤติกรรมคาราวานคนจน-แก๊งมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เป็นอันธพาล มีผู้อยู่เบื้องหลังหวังทำลายสื่อมวลชน

เมื่อ วันที่ 5 เมษายน 2549 เครือข่ายสิทธิเสรีภาพสื่อมวลชนในเอเชียอาคเนย์ หรือ ซีป้า ออกแถลงการณ์สนับสนุนการต่อต้านการคุกคามสื่อ เนื้อความในแถลงการณ์ ระบุว่า เครือข่ายสิทธิเสรีภาพสื่อมวลชนในเอเชียอาคเนย์ หรือ ซีป้า ขอแสดงความเป็นความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับสื่อมวลชนไทย ในการประท้วงการคุกคามสิทธิเสรีภาพของสื่อมวลชนในห้วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกระทำที่เข้าข่าย อันธพาล ของกลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า คาราวานคนจน ต่อหนังสือพิมพ์คมชัดลึกและกลุ่มผู้ขับขี่จักรยานยนต์ที่สนับสนุนพรรคไทยรักไทย ต่อหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

ซีป้ารู้สึกเป็นกังวลอย่างยิ่งที่การคุกคามสิทธิเสรีภาพของสื่อมวลชนในช่วงสองเดือนที่ผ่านมานั้น นอกจากมีเจตนาที่จะคุกคามความเป็นกลางของสื่อมวลชนในการปฏิบัติหน้าที่แล้ว ยังทำให้ชื่อเสียงของสื่อมวลชนเสื่อมเสียอีกด้วย

ซีป้าเห็นว่าการกระทำอันเข้าข่าย อันธพาลดังกล่าวเป็นเรื่องที่น่าละอาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บุคคลผู้ที่อยู่เบื้องหลังการกระทำดังกล่าวอาศัยสถานการณ์ทางการเมืองที่อ่อนไหว มาทำลายสื่อมวลชน ในขณะที่บทบาทของสื่อมวลชนควรได้รับการปกป้อง เพื่อให้สื่อฯ ทำหน้าที่ได้อย่างอิสระในการรายงานความเคลื่อนไหวทางการเมืองให้ประชาชนได้รับทราบ

ซีป้าเชื่อว่า การคุกคามสิทธิเสรีภาพของสื่อฯ คือการคุกคามเสรีภาพของประชาชน

ด้วยเหตุนี้ ซีป้าจึงขอสนับสนุนสื่อมวลชนไทย และองค์กรวิชาชีพที่ทำหน้าที่พิทักษ์สื่อฯ ให้ระแวดระวังการคุกคามสื่อฯ และดำเนินมาตรการที่จำเป็นเพื่อต่อต้านและป้องกันไม่ให้เกิดการคุกคามดังกล่าวเกิดขึ้นอีก

ซีป้าขอเรียกร้องให้รัฐบาลไทยดำเนินมาตรการเร่งด่วนเพื่อหยุดยั้งการกระทำอันเป็นการคุกคามสิทธิเสรีภาพสื่อฯ และแสดงความจริงใจที่จะพิทักษ์เสรีภาพของสื่อฯ"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์