จับได้แล้ว!! จอมโจรถังแก๊สในตำนาน

จับได้แล้ว!! จอมโจรถังแก๊สในตำนาน

วันนี้ 18 ก.ย. 58 สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายเชาวลิตหรือหมู ทองสร้าง อายุ 42 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 237 หมู่ที่ 2 ต.ดอยเต่า อ.ดอยเต่า จว.เชียงใหม่ ในข้อหา "ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ" ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง
- ถังแก๊สยี่ห้อ ปตท.สีเขียว ขนาด 15 กิโลกรัม จำนวน 1 ถัง
- รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นสปาร์ค สีดำ หมายเลขทะเบียน งลข 876 เชียงใหม่
โดยคนร้ายรายนี้มีพฤติการณ์ลักทรัพย์ถังแก๊สหุงต้มซึ่งเกิดขึ้นหลายครั้งในเขตพื้นที่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยล่าสุดเหตุเกิดที่ ร้านขนมจีนบุฟเฟ่ต์ เลขที่ 164/1 หมู่ที่ 7 ต.ป่าแดด อ.เมือง จว.เชียงใหม่ โดยกล้องวงจรปิดของทางร้านที่เกิดเหตุสามารถบันทึกภาพของคนร้ายขณะก่อเหตุไว้ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนได้ตรวจสอบภาพ จากกล้องวงจรปิดสถานที่เกิดเหตุและได้นำเอาประวัติบุคคลผู้มีพฤติกรรมในการลักทรัพย์ในลักษณะนี้ ปรากฎว่าภาพคนร้ายที่ก่อเหตุลักถังแก๊สนั้น มีใบหน้าและลักษณะตรงกับนายเชาวลิตหรือหมู ทองสร้าง ซึ่งเคยถูกเจ้าหน้าตำรวจชุดจับกุมนี้ จับกุมเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา
จึงได้ขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ จนกระทั่งวันที่ 17 ก.ย. 58 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สามารถจับกุมตัวนายเชาวลิตหรือหมูฯ ได้บริเวณสี่แยกสยามทีวีเก่า ข้างวัดดับภัย ถนนสามล้าน ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จว.เชียงใหม่ นายเชาวลิตหรือหมูฯ ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุลักถังแก๊สจริง เมื่อได้ถังแก๊สก็จะเอาไปตระเวนขายทั่วไป โดยออกอุบายว่าย้ายหอพักใหม่ ทางหอพักไม่อนุญาตให้นำเอาถังแก๊สขนาดใหญ่ขึ้นไปใช้ในห้อง และจากการสืบสวนขยายผล นายเชาวลิตหรือหมูฯ รับว่าตั้งแต่พ้นโทษเมื่อต้นปี 2558 ตนเองได้ทำการลักทรัพย์ถังแก๊สรวม ประมาณ 20 ครั้ง โดยทุกครั้งจะใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่ารุ่นสปารค์สีดำทะเบียน งลข 876 เชียงใหม่ ไปก่อเหตุและขนย้ายถังแก๊สที่ลักมาทุกครั้ง และ

จำสถานที่ได้เพียงบางครั้งดังนี้ 
1. ร้านขนมจีนบุฟเฟ่ต์ เลขที่ 164/1 หมู่ 7 ต.ป่าแดด อ.เมือง เชียงใหม่
2. ร้านขนมไทย (ตรงข้ามศาลเจ้าจีนในท์บาซา) ถนนลอย ต.ช้างคลาน อ.เมือง เชียงใหม่
3. ร้านขายก๋วยเตี๋ยว(ก่อนถึงทวีการยาง) ถนนคชสาร ต.ช้างม่อย อ.เมือง จเชียงใหม่
4. ร้านขายก๋วยเตี๋ยว หน้าร้านสะดวกซื้อโลตัส สาขาตลาดประตูก้อม
5. ตึกแถวข้างตลาดเชิงสะพานเม็งรายตะวันตก
6. ร้านขายก๋วยเตี๋ยวนำชัยถนนเชียงใหม่ - หางดง ขาออก ปากทางเข้าหมู่บ้านวรุณนิเวศน์
เขต สภ.แม่ปิง
1. ร้านต้นข้าวต้ม (ภายในขนส่งอาเขตเก่า) ต.วัดเกต อ.เมือง จว.เชียงใหม่ ก่อเหตุเมื่อวันที่ 16 ก.ย.58 เวลากลางคืน  ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ นำตัวนายเชาวลิตหรือหมูฯ พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาแผ่นดินต่อไป


ข้อมูลและภาพจาก สืบสวนกองเมืองเชียงใหม่
ที่มา CM108

จับได้แล้ว!! จอมโจรถังแก๊สในตำนาน


จับได้แล้ว!! จอมโจรถังแก๊สในตำนาน


ภาพที่ถูกจับกุมเมื่อปี 2555 ในข้อหาเดียวกัน

จับได้แล้ว!! จอมโจรถังแก๊สในตำนาน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์