เฒ่า79หน่ายชีวิต จุดไฟเผาตัวเอง เครียดถูกโรครุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 03.45 น. วานนี้ (3 ก.ค.)

พ.ต.ท.สมเชิญ ทองใหญ่ สารวัตรเวร สภ.อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งจากตำรวจประจำป้อมตำรวจไทยบุรี ว่ามีเหตุเพลิงไหม้และมีคนถูกไฟคลอกเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 7 ต.ไทยบุรี อ.ท่าศาลา ห่างจากป้อมตำรวจประมาณ 300 เมตร จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ศิรพงษ์ โพธิพัฒน์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ปฏิภาณ ไชยรักษ์ สว.สส. นพ.ธเนศ เจริญสุข แพทย์เวร รพ.ท่าศาลา และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิใต้เต็กตึ๊งรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านยกพื้นครึ่งปูนครึ่งไม้

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบชาวบ้านช่วยกันใช้น้ำดับไฟจนสงบแล้ว สภาพตัวบ้านถูกไฟเผาเสียหายบางส่วน บนซากที่นอนภายในบ้านที่ถูกไฟไหม้พบศพนายจุล คงสนิท อายุ 79 ปี เจ้าของบ้าน นอนหงายร่างกายไหม้เกรียม มือเท้าหงิกงอ ตรวจสอบในบ้านไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย มีเพียงเศษผ้าถุงลายสกอตที่ถูกไฟไหม้แล้วรองอยู่ใต้ศพ เศษมุ้งที่ถูกไฟไหม้กระจายอยู่เกลื่อน

และพบกองเสื้อผ้าที่ถูกจุดไฟเผา แต่ยังไหม้ไม่หมด

ข้าวของเครื่องใช้หลายอย่างวางกองรวมกัน สภาพแต่ละชิ้นมีรอยถูกเผาเช่นกัน หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ กก.วท.เขต 43 นครศรีธรรมราช มาเก็บหลักฐานพร้อมนำศพไปตรวจพิสูจน์ต่อไป


ด้าน พ.ต.ท.สมเชิญ ทองใหญ่ สารวัตรเวรเจ้าของคดี กล่าวภายหลังว่า

จากการสอบสวนนายกิ่ง คงสนิท อายุ 73 ปี น้องชายของนายจุล ผู้ตาย และเป็นผู้ที่เห็นเหตุการณ์คนแรกทราบว่า นายจุลมีอาชีพทำพระเครื่องขาย โดยจะนำพระใหม่มารมดำเป็นพระเก่าแล้วขายให้ ชาวบ้านเช่าบูชา

ขณะเกิดเพลิงไหม้นายกิ่งพยายามเข้าไปช่วยผู้ตาย

แต่ประตูปิดไว้ด้านใน จึงนำชะแลงมางัด กระทั่งพบนายจุลถูกไฟคลอกตายอยู่บนที่นอนขณะนั้นเปลวเพลิงเริ่มลุกไหม้รุนแรง นายกิ่งเห็นท่าไม่ดีรีบวิ่งกลับไปบอกชาวบ้านให้ช่วยกันดับไฟ ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ


สารวัตรเวรกล่าวต่ออีกว่า

สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้จากการตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียดเชื่อว่านายจุลจุดไฟเผาบ้านเพื่อฆ่าตัวตาย เนื่องจากได้ สอบปากคำพยานหลายปากที่เป็นเพื่อนบ้านให้การตรง กันว่า นายจุลมีอาการเครียดหลายวันแล้วบ่นว่าเบื่อโลก เบื่อชีวิต อยากตายไม่อยากมีชีวิตอยู่เพียงคนเดียว เพราะเมียเสียชีวิตไปหลายปีแล้ว ลูกก็ไม่มี ช่วงหลังร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง มีโรคมารุมเร้าหลายโรคตามประสาคนสูงอายุ ก่อนเกิดเหตุคาดว่าผู้ตายนำของใช้และเสื้อมากองรวมกันแล้วจุดไฟเผาตัวเองเพื่อฆ่าตัวตาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์