จับกุมผู้ต้องสงสัย 5 ราย หลังพบ 71 ศพในรถบรรทุก!!!


จากกรณีที่พบศพผู้อพยพ 71 ราย ในรถบรรทุกห้องเย็นที่จอดทิ้งไว้บนถนนสายหนึ่งในออสเตรีย เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุด ทางการออสเตรียเปิดเผยว่า สามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 5 ราย ที่เชื่อว่าเป็นขบวนการลักลอบขนคนเข้าเมืองผิดกฎหมาย การจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยดังกล่าว เป็นผลมาจากปฏิบัติการตั้งด่านตรวจ ในบริเวณพรมแดนด้านตะวันออกของประเทศซึ่งเริ่มการตรวจตราเมื่อวานนี้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า ในช่วงข้ามคืนเดียว สามารถตรวจพบผู้พยายามลักลอบเข้าเมืองกว่า 200 ราย

อย่างไรก็ตาม การตั้งด่านตรวจ ได้ทำให้รถติดแน่นขนัดเป็นระยะทางยาวประมาณ 30 ก.ม. บนถนนสายหลัก ที่เชื่อมระหว่างฮังการีกับชายแดนออสเตรียและเส้นทางใกล้เคียงอื่น ๆ แต่นางโยฮันนา มิกเคล ไลเนอร์ รัฐมนตรีมหาดไทยของออสเตรียบอกว่า จะเดินหน้าใช้มาตรการตรวจค้นที่ด่านข้ามแดนสำคัญ ๆ ทางฝั่งตะวันออกนี้ต่อไปอย่างไม่มีกำหนด โดยเป็นมาตรการควบคุมหนึ่งที่ตกลงร่วมกันระหว่างประเทศเพื่อนบ้านคือ เยอรมนี ฮังการี และสโลวาเกีย

สหประชาชาติบอกว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดการทะลักของผู้ลี้ภัยนั้น เป็นเพราะสงครามที่ยื้อเยื้อในซีเรีย ทั้งนี้ ประเทศที่ต้องแบกรับภาระหนักอึ้งทั้งจากผู้ลี้ภัยที่มาจากซีเรีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกา คือกรีซ อิตาลีและฮังการี อย่างไรก็ตาม สหภาพยุโรปประกาศแล้วว่า จะประชุมรอบพิเศษระดับรัฐมนตรีมหาดไทยในวันที่ 14 กันยายน ศกนี้ เพื่อหาทางคลี่คลายปัญหา



ขอบคุณที่มา :::: facebook ::  บีบีซีไทย - BBC Thai


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์