ไม่ฟลุ๊คสมชื่อ เกริกพล โวยคอนโดฯเบี้ยวค่ามัดจำกว่า 3 ล้าน!

ไม่ฟลุ๊คสมชื่อ เกริกพล โวยคอนโดฯเบี้ยวค่ามัดจำกว่า 3 ล้าน!

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 5 เมษายน 2549 19:07 น.

ฟลุ๊ค เกริกพล โร่เข้าพึ่งตำรวจ หลังโครงการคอนโดมิเนียม เบี้ยวค่ามัดจำกว่า 3 ล้านบาท ตำรวจทำได้แค่ลงบันทึกประจำวันให้ ส่วนค่าเสียหาย แนะนำให้ไปฟ้องร้องเอาเอง เพราะถือเป็นคดีแพ่ง

วันนี้ (5 เม.ย.) นายเกริกพล มัสยวานิช หรือ ฟลุ๊ค อายุ 28 ปี ดารานักแสดงชื่อดังเดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.เดชา พรมสุวรรณ พนักงานสอบสวน (สบ.2) สน.ลุมพินี หลังซื้อคอนโดมิเนียมแล้วมีปัญหา และเจ้าของโครงการไม่ยอมคืนเงินมัดจำ

นายเกริกพล กล่าวว่า เมื่อปี 2546 ตนได้ซื้อคอนโดมีเนียมหรูชื่อ โครงการบ้านสารสิน พื้นที่ 117 ตารางเมตร ในราคา 11 ล้านบาท เพื่อนำมาลงทุนให้เช่า โดยวางมัดจำเป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท โครงการมีกำหนดแล้วเสร็จภายใน 1 ปี ปรากฏว่า เมื่อถึงเวลาที่กำหนด กลับไม่เสร็จ ต้องรอผ่านไป 2 เดือน เป็นเหตุให้ผู้เช่าที่ติดต่อไว้เปลี่ยนใจไปเช่าเจ้าอื่นแทน ทำให้ตนได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ เมื่อถึงเวลาส่งมอบปรากฏว่าห้องชุดที่ส่งมอบมีพื้นที่เกินมา 35 ตารางเมตร ทำให้ต้องจ่ายเงินเพิ่มเป็น 14.5 ล้านบาท เกินกว่าราคาที่ตนรับได้ จึงได้ส่งหนังสือไปยังเจ้าของโครงการเพื่อขอยกเลิกสัญญา เมื่อเดือนมีนาคม 2548 เพราะตามข้อตกลงในสัญญาระบุว่าหากพื้นที่มากกว่าหรือน้อยกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ สามารถขอเงินคืนได้เต็มจำนวน

นายเกริกพล กล่าวต่อว่า หลังจากนั้น ได้มีการติดต่อไปยัง นายกีรติ ฉัตรโชติชวาลา กรรมการ บ.พริมโรส ทาวเวอร์ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการ ซึ่งรับปากว่าจะจัดการให้ แต่แล้วเวลาล่วงเลยมา 1 ปี ก็ยังไม่ดำเนินการใดๆ มิหนำซ้ำยังไม่ยอมรับโทรศัพท์ แม้พยายามติดต่อไปหลายครั้งก็ตาม ซึ่งตนมองว่าตัวเองถูกเอาเปรียบไม่รู้หันหน้าไปพึ่งใคร จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความดังกล่าว ทั้งนี้ ยืนยันว่า ตนเพียงต้องการเงินที่วางมัดจำเอาไว้คืนพร้อมดอกเบี้ย เท่านั้น หากได้เงินคืนทุกอย่างก็จบ

ด้าน พ.ต.ท.เดชา กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของการผิดสัญญา ซึ่งเป็นเรื่องทางแพ่ง เบื้องต้นได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และแนะนำให้ นายเกริกพล ไปตั้งทนายความฟ้องร้องเรียกเงินคืนต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์