ผบ.ตร. เผยคนร้ายก่อเหตุระเบิดท่าน้ำสาทร-ราชประสงค์กลุ่มเดียวกัน

ผบ.ตร. เผยคนร้ายก่อเหตุระเบิดท่าน้ำสาทร-ราชประสงค์กลุ่มเดียวกัน

หลังตรวจพื้นที่เกิดเหตุระเบิดบริเวณท่าเรือสาทรพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุต้องการให้เกิดอันตรายต่อชีวิต สร้างความหวาดกลัว สับสนวุ่นวาย ทำให้รัฐบาลเสียหน้า ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว โดยใช้ความรุนแรงเป็นเครื่องมือ ทำให้ประเทศมีปัญหา โดยบุคคลคนที่ลงมือไม่ปรารถนาดีกับประเทศ และรัฐบาล ส่วนลักษณะระเบิด ยืนยันว่า เป็นไปป์บอม จุดชนวนด้วยไฟ ลักษณะคล้ายประทัด แล้วโยนลงมาจากสะพาน ลักษณะคล้ายคลึงกันกับที่แยกราชประสงค์ คือ เป็นระเบิดที่บรรจุในท่อเหล็กแรงระเบิดใกล้เคียงกัน แต่จุดเกิดเหตุบริเวณนี้เป็นที่โล่งแจ้งทำให้แรงระเบิดน้อยกว่าที่ราชประสงค์


ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สันนิษฐานว่า กลุ่มที่ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดียวกัน โดยคาดว่ามีผู้ก่อเหตุมากกว่า 1 คน ทำเป็นขบวนการ โดยใช้จักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ ซึ่งขณะนี้มีพยานหลักฐานเพิ่มขึ้นมาก พร้อมขอความร่วมมือจากประชาชนที่มีเบาะแส หรือพบสิ่งผิดปกติให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที โดยคนร้ายที่ก่อเหตุที่ราชประสงค์ อาจมีการแปลงโฉมหรือปลอมตัวภายหลังจากก่อเหตุ จึงขอให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา เนื่องจากขณะนี้เป็นปัญหาของคนทั้งชาติไม่ใช่เฉพาะรัฐบาล


พล.ต.อ.สมยศ กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีด้านความมั่นคง พร้อมมีคำสั่งให้ ตำรวจ ทหาร สนธิกำลัง ทั้งนอกและในเครื่องแบบ เพื่อสร้างความอุ่นใจ และความมั่นใจให้ประชาชน ซึ่งจะพยายามติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้ หากยังจับตัวไม่ได้ต้องรักษาพื้นที่ไว้ก่อน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก http://www.js100.com/en/site/news/view/16445

ภาพ  Bright News


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์