ผช.ผบ.ตร. เผยระเบิดที่ท่าน้ำสาทรเป็นไปป์บอมบ์ เร่งตรวจสอบกล้องเพิ่ม

ผช.ผบ.ตร. เผยระเบิดที่ท่าน้ำสาทรเป็นไปป์บอมบ์ เร่งตรวจสอบกล้องเพิ่ม

หลังจากที่มีคนปาระเบิดลงมาจากสะพานตากสิน ลงในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเรือสาธร ขณะนี้เจ้าหน้าที่โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่อีโอดี สุนัขตำรวจและได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมกั้นพื้นที่บริเวณท่าเรือข้ามฟาก เพื่อตรวจสอบ โดยไม่ให้บุคคลเข้าไปใกล้ประมาณ 30 เมตร แต่ส่วนของเรือด่วนเจ้าพระยาและรถไฟฟ้าบีทีเอสยังคงให้บริการตามปกติ ซึ่งเบื้องต้นพบว่าระเบิดกระทบกับตอม่อสะพานก่อนถึงสถานีรถไฟฟ้าตากสิน ก่อนที่จะตกลงน้ำ จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งเป็นแม่ค้าที่ขายของบริเวณที่เกิดเหตุเล่าถึงวินาทีเกิดเหตุว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. ขณะที่กำลังให้อาหารสุนัขบริเวณท่าเรือสาธร ได้ยินเสียงระเบิดจำนวน 1 ครั้ง แรงระเบิดตกลงไปในแม่น้ำทำให้น้ำกระจายพุ่งขึ้นสูงประมาณ 20 เมตร เกือบถึงแนวรถไฟฟ้าบีทีเอสสาธร ซึ่งผู้ที่อยู่บริเวณดังกล่าวไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนตัวไม่เห็นผู้ลงมือก่อเหตุแต่คาดว่าน่าจะปามาจากสะพานตากสิน


ด้าน พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่มาตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุ ระบุว่า จากการตรวจสอบทราบว่าเป็นระเบิดแบบ ไปป์บอมบ์ แต่ระเบิดไม่สมบูรณ์ ซึ่งตอนนี้กำลังกั้นกระสอบทรายแล้วสูบน้ำ เพื่อตรวจสอบหาระเบิด และกำลังไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เชื่อว่าคนร้ายพยายามจะโยนระเบิดลงท่าเรือ ตรงชานชาลาก่อนถึงท่าเรือ ตรงที่มีคนอยู่จำนวนมาก แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ตอนนี้ได้ใช้เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบที่มีในความชำนาญเข้าสังเกตการณ์


สำหรับภาพผู้ต้องสงสัยที่มีการแชร์กันในโลกโซเชียลเกี่ยวกับเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์นั้นอาจจะเป็นคนไทย หรือต่างชาติก็ได้ เพราะทรงผมกับจมูกมีความแตกต่างกัน ซึ่งหากประชาชนพบเบาะแสแจ้ง 191 หรือ 1599


และล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งขาติ ได้เดินทางเข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกล่าวว่า ที่เดินทางมาเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชน และขณะนี้ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังแล้ว ส่วนเหตุระเบิดที่ ย่านบางแค นั้น พล.ต.อ.สมยศ กล่าวเพียงสั้นๆว่าไม่มี


ผู้สื่อข่าว: ปิยะธิดา เพชรดี

ขอขอบคุณภาพและเนื้อหาข่าวจาก http://www.js100.com/en/site/news/view/16440 

ภาพ : https://twitter.com/Sn_Nueng/status/633565083805683712 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์