ประกบยิงอดีตนักบอลทีมชาติดับ-เพื่อนเจ็บ อีก2รอดตายแบบปาฏิหาริย์


ซิ่งกระบะประกบไล่ยิงนักฟุตบอลสโมสรดังอดีตทีมดับสยอง หลังไปเที่ยวร้านอาหาร กับเพื่อนนักบอลในทีมอีก 2 คน แล้วเกิดเขม่นกับวัยรุ่นโต๊ะข้าง ขากลับขณะขี่รถจยย.จะกลับที่พัก คนร้ายขับรถไล่ตามหลัง ก่อนเร่งเครื่องประกบ แล้วชักปืนรัวยิง 3 นัดซ้อน กระสุนเจาะราวนมนักบอลดังดับ ส่วนเพื่อนบาดเจ็บ อีกคนกระสุนโดนหัวเข็มขัด เลยรอดตายหวุดหวิด คาดเป็นฝีมือวัยรุ่นขาโจ๋ที่มีเรื่องกันในร้านอาหาร


เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. พ.ต.ท.นิเวศน์ เพชรดี สวส.สภ.อ.เมืองพิษณุโลก

รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ที่เชิงสะพานนเรศวร ต.ในเมือง รุดไปตรวจ สอบที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือด กับหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนเจ็บมีชาวบ้านนำส่ง รพ.ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช รวมทั้งสิ้น 3 คน ทราบชื่อต่อมานายนิกร บุญก้ำ อายุ 25 ปี นักฟุตบอล ของสโมสรฟุตบอลพิษณุโลก ถูก  ยิงด้วยกระสุนปืนขนาดเดียวกัน ที่ใต้ราวนมขวา 1 นัด


รายที่ 2 พลทหารชาตรี บุรุษ อายุ 23 ปี ทหารบกสังกัด กองพันทหารปืนใหญ่ 104 ค่ายเอกาทศรถ จ.พิษณุโลก โดน


ยิงที่ชายโครง ขวา อีกคนคือพลทหารวุฒินันท์ ขันแก้ววงศ์ อายุ 23 ปี ทหารสังกัดเดียวกับพลทหารชาตรี ถูกยิงด้วยปืนชนิดเดียวกันจนเสื้อขาดเป็นรู ทว่าโชคดีกระสุนโดนหัวเข็มขัดเลยทำให้รอดตายหวุดหวิด จากนั้นนำตัวนายนิกร กับพลทหารชาตรี ส่งต่อ รพ.พุทธชินราชพิษณุโลก เนื่องจากทั้งคู่อาการสาหัส แต่นายนิกร ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา
 
สอบสวนพลทหารวุฒินันท์ ที่อยู่ในเหตุการณ์ให้การว่า

พวกตนทั้งสามคนเป็นนักฟุตบอลของสโมสรฟุตบอลพิษณุโลก แต่ตนกับพลทหารชาตรี เล่นให้สังกัดกองทัพภาคที่ 3 อีกด้วย ก่อนเกิดเหตุพวกตนชวนกันไปกินอาหาร ที่ร้านแพวาว บนถนนวังจันทร์ ระหว่างนั้นเกิดเขม่นกับโต๊ะวัยรุ่นที่มาด้วยกัน 3 คน และมีการร้องท้าทายกัน แต่ไม่มีอะไรรุนแรง ก่อนจะแยกย้ายกันกลับ โดยพวกตนขี่รถ จยย.ซ้อนท้ายอัดสาม ระหว่างทางแวะซื้อกับข้าวในตลาดเพื่อนำกลับไปทำอาหารให้เพื่อนนักฟุตบอลในทีมรับประทานเป็นอาหารเช้า

พลทหารวุฒินันท์ ให้การต่อว่า เมื่อขี่ มาถึงที่เกิดเหตุมีคนร้ายไม่ทราบ


จำนวนขับรถกระบะอีซูซุ สีฟ้า จำทะเบียนไม่ได้ แล่นประกบมาทางด้านข้าง จากนั้นคนนั่งเบาะซ้ายเปิดกระจกยกปืนยิงใส่เผาขน 3 นัดซ้อน ก่อนเร่งเครื่องหลบหนีไป กระทั่งพลเมืองดีผ่านมาช่วยนำคนเจ็บส่ง รพ.และแจ้งตำรวจทราบ ส่วนสาเหตุคาดน่าเป็นฝีมือวัยรุ่นที่มีเรื่องกันในร้านอาหาร ซึ่งจะติดตามมาสอบปากคำต่อไป ต่อมา พล.ท.พิพัฒน์ เด็ดแก้ว ผจก.ทีมสโมสรฟุตบอลพิษณุโลก พร้อมด้วยผู้ช่วย และเพื่อนนักฟุตบอลในทีม เดินทางมาที่ รพ.เพื่อดูอาการคนเจ็บ
 
สำหรับนายนิกรนั้น อดีตเคยเป็นนักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย

โดยเล่นตำแหน่งกองกลาง พอปี 2547 อายุครบเกณฑ์ เข้าคัดเลือกเป็นทหาร และจับได้ใบแดง จึงเป็นทหารบก ในสังกัดกองทัพภาคที่ 3 และเล่นบอลให้กับกองทัพภาคที่ 3 เรื่อยมาจนปลดประจำการ ก่อนมาเล่นให้กับสโมรสรฟุตบอลพิษณุโลก กระทั่งมาถูกคนร้ายยิงตายดังกล่าว. 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์