ตรวจผับพัทยาพบอายุต่ำ20ปีจี้เอาผิดสถานบันเทิง

ปดส. ร่วมกับตำรวจ พัทยา บุกเข้าตรวจผับดังกลางเมืองพัทยา พบวัยรุ่นมั่วสุมทั้งไทยและเทศ เจอทั้งปัสสาวะสีม่วง สั่งเชือดเจ้าของไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการ


(30มิย.) เวลา 02.30 น. พ.ต.อ.นรศักดิ์ เหมนิธิ รองผู้บังคับการ(ปดส.)ปราบปรามผู้กระทำผิดต่อเด็ก เยาวชนและสตรีนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปดส. รวม 50 นาย ร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ต.พัทยา นำโดย พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผกก.สภ.ต.พัทยา พ.ต.ต.ไชยกฤษณ์ ทองอินทร์ สว.สส. สภ.ต.พัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่ง บุกเข้าตรวจสอบสถานบันเทิงชื่อดัง “สตาร์ไดซ์ ผับพัทยา หรือ เดอะไดซ์ จำกัด” ตั้งอยู่เลขที่ 157 / 163 หมู่ 5 ถ.พัทยาเหนือ - นาเกลือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากได้รับการร้องเรียนว่าภายในผับมีการมั่วสุมเสพยาเสพติด และปล่อยให้เด็กอายุตำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการในสถานบันเทิงดังกล่าว จากการเข้าทำการจับกุมพบนักเที่ยวทั้งชายหญิง วัยรุ่นและนักเที่ยวชาวต่างประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นชาว เกาหลี และฮ่องกง กว่า 300 คนกำลังเต้นรำเคล้าเสียงเพลงที่ดังกระหึ่ม


เจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งการให้ดีเจ ปิดเสียงเพลงก่อนจะแจ้งว่าทางจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมายกับนักท่องเที่ยวทุกคน

เมื่อนักเที่ยวที่ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจต่างตกใจพากันแตกตื่น ร้องตะโกนโวยวายพร้อมกับขัดขืนฝ่าวงล้อมเพื่อหลบหนีออกจากผับ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ได้ทั้งหมด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สั่งแยก ชายและหญิงออกจากันเพื่อตรวจนับจำนวนและตรวจสอบ เอกสารสำเนาบัตรประจำตัว และ ตรวจสอบสารเสพติดในร่างกาย ด้วยการตรวจสารปัสสาวะ กับนักเที่ยวทุกคน



ทั้งนี้จากการตรวจสอบภายในผับดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจพบยาอีตกอยู่ที่พื้นปูน 1 เม็ดและยาเคอีก 1 ตลับ ถูกทิ้งไว้ที่พื้น โดยไม่รู้ว่าเป็นของนักเที่ยวคนไหน และจากการตรวจสอบสารเสพติดกับนักเที่ยวพบว่าตรวจนักเที่ยวทั้งชายและหญิงมีปัสาวะสีม่วงซึ่งระบุว่าเสพยาเสพติดมาจำนวน 12 คน จำนวนนี้เป็นนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี 2 คน และยังพบนักเที่ยวหญิงไทยที่เป็นเด็กอายุตำว่า 20 ปีจำนวน 1 คน พร้อมกับนักเที่ยวชาวต่างด้าวสัญชาติพม่าจำนวน 1 คน ส่วนนักเที่ยวที่ไม่พกบัตรประชาชนส่วนใหญ่เป็นหญิงสาวไทยรวมแล้วจำนวน 12 คน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนักเที่ยวที่ทำผิดกฎหมายทั้งหมดไปดำเนินคดีที่โรงพัก สภ.ต.พัทยา


เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าผับดังกล่าว ไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการ

จึงควบคุมตัวนายเศรษฐา นามแสง อายุ 39 ปี ซึ่งรับว่าเป็นผู้จัดการผับดังกล่าวไปดำเนินคดี ส่วนคนที่ไม่พกบัตรประชาชนข้าเที่ยวได้ทำการบันทึกประวัติและเปรียบเทียบปรับคนละ 100 บาท


พ.ต.อ.นรศักดิ์ เหมนิธิ รองผู้บังคับการ ปดส. เปิดเผยว่า

ทีมาของการเข้าตรวจสอบจับกุมสถานบันเทิงผับดังแห่งนี้ เนื่องมาจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและนักท่องเที่ยวว่าที่ผับดังกล่าวมีวัยรุ่นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าไปเที่ยวโดยการมั่วสุมเสพยาเสพติดกันเป็นจำนวนมาก และทางสถานบันเทิงมีการปล่อยปะละเลย ให้เด็กที่อายุต่ำกว่า 20 เข้าไปใช้บริการ และไม่มีการตรวจบัตร จึงประสานงานท้องที่รับผิดชอบให้ทำการตรวจสอบจนแน่ชัดและร่วมกำลังทำการเข้าตรวจสอบจับกุมดังกล่าว ซึ่งผลจากการจับกุมครั้งนี้จะเร่งดำเนินการสั่งปิดผับดังกล่าวเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับสถานบันเทิงรายอื่นๆที่ยังละเมิดฝ่าฝืนกระทำผิดกฎหมาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์