บุกจับพระค้ายาบ้ารับหลังพ้นโทษอาศัยผ้าเหลืองบังหน้า

ศดส.บุกรวบพระลูกวัดไตรรัตนารามคากุฏิ ขณะเสพยาบ้าอยู่กับเพื่อนวัยโจ๋ สารภาพเคยติดคุกคดีค้ายาบ้า หลังพ้นโทษอาศัยผ้าเหลืองบังหน้า ลอบค้ายาให้นักเรียน นักศึกษาละแวกวัด


พ.ต.อ.วรวัฒน์ อมรวิวัฒน์ ผกก.ศดส. พ.ต.ท.ธรรมนูญ มั่นคง รอง ผกก.ศดส. พร้อมกำลัง เข้าตรวจค้นกุฏิ 7 วัดไตรรัตนาราม ซอยรามอินทรา 8 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 1 กรกฎาคม หลังสืบทราบว่ามีพระลูกวัดเป็นเอเย่นต์ลักลอบค้ายาบ้า พบพระสีลสวโร หรือนายวรัณยู อยู่แสนสุข อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 5 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. กับนายสุขรัก นาเมืองรัก อายุ 24 ปี กำลังนั่งเสพยาบ้าอยู่ จึงควบคุมตัวและตรวจค้นในกุฏิพบยาบ้า 80 เม็ด อุปกรณ์การเสพ เงินสด 1 หมื่นบาท สมุดบัญชีเงินฝากมียอดเงิน 2.5 หมื่นบาท และโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง จึงนิมนต์เจ้าอาวาสวัดมาทำการสึก


นายวรัณยู สารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยติดคุกในคดีค้ายาบ้า

หลังพ้นโทษมาได้ 1 ปีจึงตัดสินใจบวช ระหว่างนี้มีเพื่อนในวงการค้ายาบ้ามาชักจูงให้กลับไปค้าอีก ประกอบกับต้องการเงินจึงตอบตกลง โดยรับยาบ้ามาจากหลายแหล่ง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นย่านห้วยขวาง ในราคาเม็ดละ 125 บาท นำมาขายให้นักเรียน นักศึกษาละแวกวัด ในราคาเม็ดละ 200-220 บาท



พ.ต.อ.วรวัฒน์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีพระลูกวัดไตรรัตนารามลักลอบจำหน่ายยาบ้า จึงวางแผนให้สายลับคอยเฝ้าจับตาดูบรรดานักเรียน นักศึกษาที่เป็นลูกค้า กระทั่งพบหลักฐานชัดเจนจึงให้ชุดสืบสวนประสานไปยังเจ้าอาวาสวัด ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี เนื่องจากเจ้าอาวาสเองก็พอจะรู้ว่าอดีตพระสีลสวโรเป็นเอเย่นต์ลักลอบค้ายาบ้าอยู่ในวัด กระทั่งสามารถจับกุมได้ในที่สุด


เบื้องต้นตำรวจ ศดส.ได้แจ้งข้อหาแก่นายวรัณยูฐานมียาเสพติดให้โทษประเภที่ 1 (ยาบ้า)
ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมแจ้งข้อหานายสุขรักฐานเสพยาเสพติด และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดีตามกฎหมาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการจับกุมเจ้าอาวาสวัดไตรรัตนารามได้ประสานให้ตำรวจ ศดส.
 
ช่วยตรวจปัสสาวะพระลูกวัดทุกรูป เนื่องจากระแคะระคายมาก่อนหน้านี้ว่า มีพระบางรูปร่วมเสพยาบ้าด้วย หากพบว่ามีพระรูปใดมีสารเสพติดก็จะให้สึกจากเพศบรรพชิตทั้งหมด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์