รถทัวร์พลิกคว่ำ เจ้าคณะอำเภอ มรณภาพสลด พระเณรเจ็บอื้อ

รถทัวร์พลิกคว่ำ เจ้าคณะอำเภอ มรณภาพสลด พระเณรเจ็บอื้อ

รถทัวร์พาคณะสงฆ์จากสกลนครมาประกอบ ศาสนกิจที่วัดพระธรรมกายใน วันสมาธิโลกเสียหลักพลิกคว่ำบนถนนมิตรภาพช่วงโค้งลงเนินเขาจันทร์อำเภอ มวกเหล็ก พระภิกษุสงฆ์บาดเจ็บกว่า 20 รูป สลดพระครูโพธิชยานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอวานรนิวาส สกลนคร มรณภาพติดอยู่ในรถ โชเฟอร์รับควบคุมรถไม่ได้เพราะถนนลื่น ทำให้พุ่งชนกำแพงก่อนพลิกคว่ำ

เมื่อ เวลา 01.00 น. วันที่ 2 ส.ค ร.ต.ท. ไพฑูรย์ อึ่งชื่น ร้อยเวร สภ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า 

มีรถทัวร์พระสงฆ์พลิกคว่ำบริเวณทางลงเนินเขาจันทร์ บนถนนมิตรภาพ ช่วงหลักก.ม. ที่ 30-31 หมู่ที่ 6 ต.มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี มีพระสงฆ์และสามเณรที่นั่งมาจำนวนมากได้รับบาดเจ็บ และมีพระมรณภาพในอุบัติเหตุครั้งนี้ด้วย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สามารถ แก้วมณี ผกก.สภ.มวกเหล็ก เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างรัตนตรัยสระบุรี จุดมวกเหล็ก รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเนินเขาจันทร์ หน้าค่ายเพชรรัตน์ เจ้าหน้าที่พบรถทัวร์สองชั้น สีฟ้าลายขาวทะเบียน 30-0107 สกลนคร 

รับจ้างไม่ประจำทาง พุ่งชนกำแพงปูนข้างทางด้านซ้าย พลิกตะแคง ขณะที่ท้ายรถเกือบตกลงไปในเหวข้างทาง ภายในรถเจ้าหน้าที่พบพระสงฆ์มรณภาพ 1 รูป ทราบชื่อคือ พระครูโพธิชยานุรักษ์ อายุ 58 ปี เป็นเจ้าคณะอำเภอวานรนิวาส จ.สกลนคร นอกจากนี้ ยังมีพระสงฆ์ได้รับบาดเจ็บอีก 23 รูป เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างรัตนตรัยสระบุรี เร่งนำส่งโรงพยาบาลมวกเหล็ก

สำหรับ รายชื่อพระสงฆ์และสามเณรที่ได้รับบาดเจ็บประกอบด้วย 1.พระครูสิริทัศนานุรักษ์ 2.พระครูโสภณเจติยานุกูล

นำตัวส่งต่อที่ร.พ.สระบุรี 3.พระครูคัมภีรธรรมกิจ 4.พระขวัญชัย 5.พระครูกิตติเจติยารักษ์ 6.พระครูรัตนธรรมาภิวัฒน์ 7.พระณัฐพล โชติปัญโญ 8.พระปลัดรักเกียรติ 9.พระปรีชา 10.พระสัญญา 11.พระศิริวัฒน์ 12.พระครูอุดมพิริยกิจ 13.พระอารัตน์ 14.พระครูศรีสกลกิจจาทร 15.พระปลัดจันทร์ทวีชัย 16.พระครูประภัศร์ธรรมคุณ 17.พระอนันต์ อภิญธโน 18.สามเณรชาตรี 19.สามเณรธนาพร นำส่งต่อร.พ.สระบุรี 20.สามเณรอภิสิทธิ์ 21.สามเณรวีรศักดิ์ 22.พระครูโสภณวิริยานุรักษ์ 23.พระอาจารย์ดี ศรีเสริม ที่เหลือพระ 3 รูปอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายชื่อ

พระปลัด จันทร์ทวีชัย อายุ 46 ปี กล่าวว่า ตนพร้อมคณะพระสงฆ์ รวม 27 รูป ซึ่งเป็นพระที่มาจากจ.สกลนคร กำลังจะเดินทางไปวัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี โดยออกมาจากจ.สกลนครในช่วงเย็น ขณะที่รถทัวร์วิ่งมาตามถนน มีฝนตกลงมา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางลงเขา รถเกิดเสียหลักหมุนไปมา ก่อนที่จะพลิกคว่ำ จนทำให้ พระภายในรถได้รับบาดเจ็บและมรณภาพ ดังกล่าว

ด้าน นายวันนี พิมพ์วงศ์ อายุ 49 ปี คนขับรถทัวร์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เปิดเผยว่า ตนขับรถนำพระทั้งหมด 27 รูป 

มุ่งหน้าสู่วัดพระธรรมกาย ขณะวิ่งมาถึงอ.มวกเหล็ก สระบุรี เป็นเส้นทางลงเขาและมีฝนตกลงมาอย่างหนัก รถได้เสียหลักลื่นและหมุนไปมา ตนพยายามบังคับให้รถกลับคืนสู่สภาพปกติ แต่ไม่สามารถบังคับรถได้ จึงพุ่งชนกำแพงและพลิกคว่ำ จนเป็นเหตุให้มีพระสงฆ์ได้รับบาดเจ็บและมรณภาพดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากอุบัติเหตุดังกล่าวทำให้เกิดปัญหารถติดสะสมยาวกว่า 7 ก.ม. เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แน่ชัด และนำตัวคนขับรถไปสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รายงาน ข่าวแจ้งว่า พระครูโพธิชยานุรักษ์ เดินทางมาที่วัดพระธรรมกาย เพื่อร่วมงานพิธีมุทิตาสักการะเปรียญธรรม 9 ประโยค 

และถวายมหาสังฆทาน 3,000 วัด และ 323 วัดภาคใต้ เนื่องในวันสมาธิโลก จัดโดยวัดพระธรรมกาย เมื่อวันที่ 2 ส.ค. สำหรับศพพระครูโพธิชยานุรักษ์ ในวันที่ 3 ส.ค. คณะสงฆ์วัดสีบุญเรือง จะดำเนินการรับศพจากโรงพยาบาลมวกเหล็ก ไปยังวัดสีบุญเรือง อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร โดยจัดพิธีสรงน้ำศพและสวดพระอภิธรรมต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์