แจ๋วมหาภัย! ลักพาตัว2ลูกชายเศรษฐีนีกัมพูชา หนีซุกไทย

แจ๋วมหาภัย! ลักพาตัว2ลูกชายเศรษฐีนีกัมพูชา หนีซุกไทย

เศรษฐีนีชาวกัมพูชา เจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ในกัมพูชาวิ่งโร่แจ้ง จนท.ด่านชายแดนอรัญประเทศ ช่วยติดตามช่วยเหลือลูกชาย 2 คน วัย 5 ปี และ 3 ปี ถือสัญชาติอเมริกา หลังถูกสาวใช้ชาวเขมร ลักพาตัวเข้ามาซุกในประเทศไทย คาดอดีตสามีอยู่เบื้องหลัง ...

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 1 ส.ค. 58 ขณะที่ พ.อ.ปรมาธร บุนนาค ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา(ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา) 

ได้สั่งการให้ ร.อ.อภินันท์ สงครามชัย ผบ.ร้อย ทพ.1201ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา(ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1201 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา) ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว สนธิกำลังร่วมกันตั้งจุดตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายลักลอบเข้าประเทศไทยบริเวณจุดตรวจร่วม อ.05 หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ต่อมา มีนางอุน สุมีเลีย(UN SOMEALEA) อายุ 34 ปี เศรษฐีนีชาวกัมพูชาเจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่แห่งหนึ่งในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

 พร้อมญาติได้เดินทางเข้าพบ ร.อ.อภินันท์ สงครามชัย ผบ.ร้อย ทพ.1201ฯฯและ พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว เพื่อขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่ไทยช่วยติดตามช่วยเหลือลูกชาย 2 คน วัย 5 ขวบ และ วัย 3 ขวบ ถือพาสปอร์ตเด็กสัญชาติอเมริกา ซึ่งถูกคนใช้สาวชาวเขมร ชื่อนางสาว เต็ก เจีย อายุ 26 ปี ลักพาตัวลูกชายทั้ง 2 คน มาจากบ้านพักในกรุงพนมเปญ แล้วสืบทราบว่าคนใช้สาวชาวเขมรคนดังกล่าวได้ลักลอบพาลูกชายของตนทั้ง 2 คน เข้ามาในประเทศไทย ผ่านด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว

โดยตนและญาติได้แจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจกรุงพนมเปญของกัมพูชาไว้แล้ว โดยระบุว่าคาดว่านางสาวเต็ก เจีย สาวคนใช้จะสมรู้ร่วมคิดกับนายเชิม นาริช อดีตสามีของตนที่ถือพาสปอร์ต 2 สัญชาติคือ อเมริกา และ กัมพูชา

จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้พานางอุน สุมีเลีย ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้กับ พ.ต.ท.ไพศิลป์ แก้วสีขาว พนักงานสอบสวนเวร สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว

 โดยนางอุน กล่าวว่าตนและสามีได้ฟ้องศาลกัมพูชาอย่าร้างกันมากว่า 1 ปีแล้ว และศาลกัมพูชาได้ตัดสินให้ตนเป็นผู้ดูแลบุตรชายทั้ง 2 คน คือ ด.ช.เชิม วีริช อายุ 5 ปี และ ด.ช.เชิม วีเรียต อายุ 3 ปี ซึ่งบุตรชายทั้ง 2 คน ถือสัญชาติอเมริกา เนื่องจากพ่อของเด็กคือนายเชิม นาริช เป็นคนถือ 2 สัญชาติคือ อเมริกา และ กัมพูชา และบุตรชายคนเล็กของตนชื่อ ด.ช.เชิม วีเรียต อายุ 3 ปี มีโรคประจำตัวคือลำไส้อักเสบต้องพบแพทย์เป็นประจำ หลังแยกทางกับอดีตสามีตนก็ยังคงทำธุรกิจบริษัทอสังหาริมทรัพย์อยู่ในกรุงพนมเปญ โดยมีนางสาวเต็ก เจีย เป็นคนรับใช้อยู่ในบ้านคอยดูแลบุตรชายทั้ง 2 คน

''แต่จู่ๆ เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2557 ลูกชายทั้ง 2 ของตนได้หายออกไปจากบ้านพักพร้อมกับ นางสาวเต็ก เจีย ซึ่งตนและญาติพยายามติดตามหามาโดยตลอดจนกระทั่งมาสืบทราบว่านางสาวเต็ก เจีย คนใช้ของตนเป็นคนลักพาตัวลูกชายทั้ง 2 คน ของตนไป และได้ลักลอบพาลูกชายของตนทั้ง 2 คน เข้ามาในประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 58 โดยมีนายเชิม นาริช อดีตสามีรู้เห็นเป็นใจด้วย จากนั้นตนและญาติได้ไปแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจกรุงพนมเปญ ในกัมพูชา และ ได้ประสานความร่วมมือให้กงสุลอเมริกาในกัมพูชา ช่วยตรวจสอบและติดตามช่วยเหลือลูกชายทั้ง 2 คน ของตน เนื่องจากลูกชายทั้ง 2 คนของตนมีพาสปอร์ตเด็กสัญชาติอเมริกา''นางอุนกล่าว

กระทั่งเมื่อวันที่ 31 ก.ค. 58 ที่ผ่านมา ตนได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองประเทศกัมพูชา ว่านางสาวเต็ก เจีย คนใช้ของตนได้ลักลอบพาลูกชายของตนทั้ง 2 คน เข้ามาในประเทศไทยผ่านด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตนจึงได้รีบเดินทางมาหาเจ้าหน้าที่ไทยเพื่อให้ช่วยติดตามช่วยเหลือลูกชายของตนทั้ง 2 คน และจับกุมตัวนางสาวเต็ก เจีย คนใช้สุดแสบของตนด้วย เนื่องจากกลัวลูกชายทั้ง 2 ของตนได้รับอันตราย

ต่อมา พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เรืองเดช ธรรมนันท์ สว.ตม.จว.สระแก้ว 

ตรวจสอบประวัติการเดินทางพบว่านางสาวเต็ก เจีย คนใช้ของนางอุน สุมีเลีย ได้นำเด็กชาย 2 คน เดินทางผ่านด่านพรมแดนอรัญประเทศ จากกัมพูชา เข้ามาในประเทศไทยจริงตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค. 58 โดยนางสาวเต็ก เจีย ถือพาสปอร์ตกัมพูชา หมายเลข N00161311 ส่วน เด็กชายเชิม วีริช อายุ 5 ปี ถือพาสปอร์ตเด็กสัญชาติอเมริกา หมายเลข P475475760 และเด็กชาย เชิม วีเรียต อายุ 3 ปี ถือพาสปอร์ตเด็กสัญชาติอเมริกา หมายเลข P499230696 และยังไม่มีประวัติการเดินทางออกนอกประเทศ จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.สระแก้ว ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ด่าน ตม.รอบประเทศให้ตรวจสอบว่านางสาวเต็ก เจีย และเด็กชายทั้ง 2 คน ของนางอุน สุมีเลีย มีประวัติเดินทางออกจากประเทศไทยไปหรือยังเพื่อจะได้ติดตามช่วยเหลือเด็กชายทั้ง 2 คน มาคืนอ้อมอกผู้เป็นแม่ และจับกุมนางสาวเต็ก เจีย ลูกจ้างสาวสุดแสบรายนี้ต่อไป

นางอุน ยังเผยกับเจ้าหน้าที่อีกว่า สงสัยผู้บงการรายนี้น่าจะเป็นอดีตสามีของตนที่ต้องการลักพาลูกชายทั้ง 2 คน ไปเลี้ยงดูเอง

 และเชื่อว่านางสาวเต็ก เจีย คนใช้ของตนแอบเป็นชู้กับอดีตสามีตนจึงร่วมกันวางแผนลักพาตัวลูกชายทั้ง 2 ของตนไป เนื่องจากที่ผ่านมาในช่วงที่ตนยังอยู่กับอดีตสามีจับได้ว่าสามีของตนแอบไปมีสัมพันธ์กับนางสาวเต็ก เจีย ซึ่งเป็นคนใช้ในบ้านจึงทำให้ตนต้องฟ้องอย่า และศาลกัมพูชาอนุญาติให้ตนเป็นผู้ดูแลบูตรชายทั้ง 2 คน จึงเชื่อว่าการที่คนใช้ลักพาตัวลูกชายของตนทั้ง 2 คน ไปน่าจะมีอดีตสามีของตนรู้เห็นด้วย จึงอยากขอวิงวอนให้ เจ้าหน้าที่ไทยช่วยติดตามจับกุมคนใช้แสบรายนี้และช่วยเหลือลูกชายของตนทั้ง2คนมาคืนตนด้วย.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์