ล่า3โจรคราบพนักงาน ฉกเงินธ.กรุงไทย19ล้าน

ล่า3โจรคราบพนักงาน ฉกเงินธ.กรุงไทย19ล้าน

ชุดสืบสวนเมืองขอนแก่น จับมือ ตำรวจสืบสวน ภ.4 เร่งไล่ล่าตัว 3 พนักงานส่งจ่ายเงินตู้เอทีเอ็มสุดแสบ ขโมยเงิน ธ.กรุงไทย ช่วงหยุดยาวเข้าพรรษา กวาดไปกว่า 19 ล้านบาท คาดพยายามเผ่นหนี ไปประเทศเพื่อนบ้าน


เมื่อวันที่ 1 ส.ค. พ.ต.อ.นพดล เพ็ชรสุทธิ์ ผกก.สภ.เมือง จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจาก นายวันชัย  ศรีกุงทอง อายุ 40 ปี 

ซึ่งได้รับมอบอำนาจจาก บริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด ให้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง กับพนักงานของบริษัทฯ ประกอบด้วย นายธวัชชัย สำราญบำรุง นายสมโภชน์ สิงห์สม และนายสุรศักดิ์ ประเสริฐสังข์ ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบและนำเงินสดไปจ่ายยังตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย ที่ติดตั้งอยู่ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งได้มีการตรวจสอบแล้วพบว่า ทั้ง 3 คน น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง กับเงินสดจำนวนมากที่หายไป 

พ.ต.อ.นพดล กล่าวว่า ฝ่ายผู้ร้องทุกข์ ได้ทำการตรวจสอบพบสิ่งผิดปกติในระบบนำจ่ายเงิน และระบบเงินสดของตู้เอทีเอ็มทั้ง 17 ตู้ 

ซึ่งติดตั้งอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เป็นช่วงวันหยุดยาว ธนาคารจะต้องทำการเบิกจ่ายและตรวจสอบระบบเงินสดภายในตู้เอทีเอ็ม ทั้งหมด แต่กลับพบว่า ระหว่างวันที่ 27-31 ก.ค. มียอดเงินสดได้หายไปจากตู้เอทีเอ็มรวมกว่า 19,762,200 บาท อีกทั้งพนักงานทั้ง 3 ซึ่งปฎิบัติหน้าที่ในช่วงเวลาดังกล่าวได้ขาดงานไปอย่างผิดปกติ

พ.ต.อ.นพดล กล่าวต่ออีกว่า เบื้องต้น ได้ประสานการทำงานร่วมกับชุดสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัด , กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 และ สภ.เมืองขอนแก่น ให้เร่งไล่ล่าติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด มาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว โดยล่าสุดพบว่ามีการหลบหนี ไปที่ จ.หนองคาย เพื่อหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งได้ประสาน ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย รวมไปถึงด่านตรวจคนเข้าเมือง ติดตามจับกุมทั้ง 3 คน ต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์