ด.ต.เชิงทะเล ปืนกรอกปาก ลั่นไกดับ คาดเครียดส่วนตัว

ด.ต.เชิงทะเล ปืนกรอกปาก ลั่นไกดับ คาดเครียดส่วนตัว

ด.ต.' สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต ใช้ปืนพกประจำกายกรอกปาก ลั่นไกฆ่าตัวดับ ภายในห้องพัก เพื่อนตำรวจเผย ผู้ตายไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ชอบอยู่ตามลำพัง คาดเครียดปัญหาส่วนตัว...

เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 31 ก.ค. ร.ต.ท.พีรสิทธิ์ หนูพยันต์ พนักงานสอบสวน สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้กลิ่นเหม็นเน่าคล้ายซากศพ อยู่ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ใน ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เสริม ขวัญนิมิตร ผกก.พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ หนูผึ้ง นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการ สพฐ.จ.ภูเก็ต นำกำลังแพทย์ รพ.ถลาง ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ภูเก็ต ตลอดจนหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าชั้นเดียว ที่ห้องแรก พบประตูห้องล็อกกลอนจากด้านใน โดยมีกลิ่นโชยออกมาจากหน้าต่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จึงช่วยกันงัดประตู จนสามารถเปิดเข้าไปภายในได้ ปรากฏว่าพบศพชายวัยกลางคนนั่งหลังพิงติดอยู่กับผนังห้องนอน ขาเหยียดตรงอยู่บนฟูกที่นอนเลือดไหลออกจากปากและศีรษะจนแห้งกรัง ส่งกลิ่นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ มือขวากำอาวุธปืนพกสั้นออโตเมติก ขนาด 9 มม. บรรจุลูกกระสุนจำนวน 13 นัด วางอยู่ที่บริเวณท้อง

ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 นัดตกอยู่ ตรวจสอบกระสุนปืนภายในแมกกาซีน มีจำนวน 11 นัด และอยู่บริเวณลำกล้องอีก 1 นัด บริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือรื้อค้นทรัพย์สิน ชันสูตรศพเบื้องต้น พบบาดแผลคมกระสุนทะลุโพรงปากออกใกล้ท้ายทอยด้านหลัง 1 นัด หัวกระสุนกระแทกกับผนังห้อง ตกอยู่ที่พื้น โดยมีคราบเลือดกระเด็นติดอยู่ที่ผนังห้องเช่นกัน เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชม.


ด.ต.เชิงทะเล ปืนกรอกปาก ลั่นไกดับ คาดเครียดส่วนตัว

ที่แขวนเสื้อบริเวณฝาผนังห้อง พบเครื่องแบบนายดาบตำรวจ ระบุชื่อ ด.ต.พินิจ ประดับจันทร์ อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ภูเก็ต จึงเก็บทั้งหมดไว้เป็นหลักฐานต่างๆ เบื้องต้นคาดว่า ด.ต.พินิจ ใช้อาวุธปืนประจำกายอมเข้าไปภายในปากแล้วลั่นไกฆ่าตัวตาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.ถลาง

สอบสวนทราบว่า ด.ต.พินิจ ประดับจันทร์ สังกัด ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งได้ย้ายมาจาก ตชด.เมื่อ 5 ปีก่อน และได้มาเช่าห้องพักอยู่เพียงลำพัง สอบถามเพื่อนร่วมรุ่นที่เป็นตำรวจด้วยกันทราบเพียงว่า ด.ต.พินิจ ไม่ค่อยวุ่นวายกับใคร มักชอบอยู่ตามลำพัง ที่ผ่านมาไม่เคยเห็น ด.ต.พินิจ มีปัญหากับผู้ใดมาก่อน และไม่เคยบ่นถึงปัญหาของตัวเองให้กับผู้ใดฟัง จึงสันนิษฐานประเด็นการฆ่าตัวตายได้ลำบาก เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ด.ต.พินิจ อาจประสบปัญหาส่วนตัวบางอย่าง ที่ไม่สามารถระบายหรือพูดคุยกับผู้ใดได้ จึงใช้ปืนประจำกายตัดสินปัญหาในที่สุด อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์