สุวพันธุ์เผยรัฐบาลไม่กังวลเทียร์3 ย้ำเดินหน้าเข้มข้นปรามค้ามนุษย์

สุวพันธุ์เผยรัฐบาลไม่กังวลเทียร์3 ย้ำเดินหน้าเข้มข้นปรามค้ามนุษย์

30 ก.ค.58 นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการวิพากษ์วิจารณ์สหรัฐฯที่พิจารณาคงอันดับเทียร์ 3 กับประเทศไทยในเรื่องการปราบปรามการค้ามนุษย์ว่า ความจริงทางสหรัฐฯเขาจะให้เราอยู่ในอันดับที่เท่าไหร่ก็เป็นเรื่องของเขาที่จะพิจารณาได้ แต่สิ่งที่รัฐบาลทำคือการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน การปราบปรามการค้ามนุษย์ หลายสิ่งหลายอย่างที่ไม่เคยมีการเอาใจใส่ดูแลมาเลยรัฐบาลชุดนี้จะเดินหน้าต่อ โดยเฉพาะในเรื่องของการป้องกันและปราบปราม เพราะสิ่งที่เราต้องการสุดท้ายเลยก็คือต้องการให้ปัญหาการค้ามนุษย์หมดไป ไม่ยอมให้ใครมาเอาประเทศไทยมาทำเรื่องเหล่านี้

"สหรัฐฯ จะประเมินเราอย่างไรก็เป็นเรื่องของสหรัฐฯ แต่เราจะเดินหน้าทำเรื่องพวกนี้เพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด  ส่วนใครหรือประเทศใด กลุ่มองค์กรใด จะวิพากษ์วิจารณ์สหรัฐฯ ก็เป็นเรื่องของเขา สำหรับหน่วยงานด้านความมั่นคงของสหรัฐฯ ที่ทำงานร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคงของไทยอยู่นั้น ผมคิดว่าเขามีความเข้าใจว่าเราทำอะไรอยู่ มีหลายเรื่องที่เราทำร่วมกับเขา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาชญากรรมข้ามชาติ เรื่องการค้ามนุษย์ ซึ่งในที่ประชุมครม.ก็มีการพูดคุยในเรื่องนี้เหมือนกัน โดยนายกรัฐมนตรีได้สะท้อนมาให้เห็นว่ารัฐบาลได้ปรับปรุงแก้ไขในส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ สหรัฐฯจะตัดสินเราอย่างไรก็เป็นเรื่องของสหรัฐฯ หรือใครจะวิพากษ์วิจารณ์สหรัฐฯอย่างไร ก็เป็นเรื่องขององค์กรนั้น ๆ แต่เราเดินหน้าทำงานเต็มที่" รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐฯพิจารณาคว่ำบาตรประเทศไทยใน 90 วันนี้หรือไม่ นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาทุกคนเห็นแล้วว่ารัฐบาลนี้เดินหน้าเพื่อแก้ปัญหาเรื่องนี้มาตลอด ปรับปรุงมาตลอด ถ้าเขายังคงให้เราอยู่ในอันดับเทียร์ 3 ก็เป็นเรื่องของเขา ถ้าถามว่าเราเป็นห่วงเรื่องนี้หรือไม่ ก็ต้องบอกว่าเป็นห่วง แต่จะให้ทำอย่างไรได้ ดังนั้น เราก็ต้องเดินหน้าของเราไป ทำให้ดีที่สุดไม่ต้องไปพะวงกับเรื่องนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์