สลด! พ่อนอนกอดลูกหลับ มือไปปิดจมูก เด็กน้อยขาดอากาศเสียชีวิต

สลด! พ่อนอนกอดลูกหลับ มือไปปิดจมูก เด็กน้อยขาดอากาศเสียชีวิต

พ่อแม่มือใหม่เพิ่งมีลูกคนแรกเป็นเด็กผู้หญิง อายุยังไม่ครบ 2 เดือน ลูกร้องเลยเอามานอนกล่อมจนหลับไปด้วยกัน ตื่นเช้าขึ้นมามือพ่อไปปิดจมูกลูกจนหมดสติรีบพาส่ง รพ. แต่ไม่ทัน แพทย์ลงความเห็นว่าสมองขาดออกซิเจน เด็กหัวใจล้มเหลว... 

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 29 ก.ค. 58 พ.ต.ต.โสภณ คงทอง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ เข้าตรวจสอบภายในห้องรวมชั้น 4 ตึกหลังคลอด โรงพยาบาลกระบี่ ภายหลังรับแจ้งมีเด็กทารกมารักษาตัวที่โรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เป็นศพทารกเพศหญิง อายุ 1 เดือน 7 วัน เสียชีวิตอยู่บนเตียงผู้ป่วย โดยมีพ่อคือ นายโอ (นามสมมติ) อายุ 23 ปี ชาวบ้าน อ.เมืองกระบี่ กับแม่เด็ก นั่งเฝ้าอยู่ข้างเตียงในอาการโศกเศร้า

จากการสอบสวนแม่ของเด็กที่เสียชีวิต ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนพร้อมด้วยลูกสาวและสามี นอนพักที่บ้าน ต่อมาลูกสาวได้นอนร้องไห้อยู่ในเปล จึงได้เอาลงจากเปลมานอนด้วย เพื่อตบสะโพกกล่อมให้หลับ โดยให้นอนอยู่ริมสุดติดฝาผนังภายในห้องนอน และสามีนอนข้างๆ ส่วนตนนอนถัดจากสามี จนกระทั่ง 6 โมงเช้า ลุกขึ้นมาเพื่อเตรียมตัวไปทำงาน เห็นลูกในสภาพนอนแน่นิ่ง และสังเกตเห็นมีเลือดไหลออกทางจมูก โดยมือของสามีทับอยู่บนใบหน้า จึงรีบเอามือออก และปลุกสามีให้ตื่น ก่อนพาลูกส่งโรงพยาบาลรวมแพทย์ แต่ลูกสาวก็ยังไม่มีอาการตอบสนอง แพทย์จึงได้ส่งตัวต่อมาที่โรงพยาบาลกระบี่ ก่อนที่เด็กเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทำให้รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นลูกคนแรก

ขณะที่ นายโอ ผู้เป็นพ่อ กล่าวว่า ตนนอนหลับสนิททั้งคืน จนกระทั่งภรรยาปลุกจึงรู้ว่าแขนทับอยู่บนใบหน้าลูก จึงรีบนำลูกส่งโรงพยาบาล แต่ก็ช้าไป

เบื้องต้นแพทย์ลงความเห็นว่า เด็กเสียชีวิตจากสมองขาดออกซิเจนอย่างรุนแรง ทำให้ระบบการหายใจล้มเหลว ส่วนตามร่างกายไม่มีร่องรอยบาดแผลใดๆ

ขณะที่ พ.ต.ต.โสภณ กล่าวว่า สาเหตุที่เด็กขาดอากาศหายใจ คาดน่าจะเกิดจากการที่พ่อของเด็กเผลอนอนเอามือไปทับจมูก และปากของเด็กเป็นเวลานาน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการชันสูตรศพ และสอบสวนอย่างละเอียด ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์