บุกจับค้ากามเด็กสาว!! ถุงยางเกลื่อน สองร้านอาหารเปิดบังหน้า

บุกจับค้ากามเด็กสาว!! ถุงยางเกลื่อน สองร้านอาหารเปิดบังหน้า

บุกจับค้ากามเด็กสาว!! ถุงยางเกลื่อน สองร้านอาหารเปิดบังหน้า-จนท.ช่วย 9 เหยื่อ

วันที่ 29 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 28 ก.ค. นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย , นายมานะ สิมมา ผอ.สวนการสอบสวนคดีอาญา , นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับและตรวจสอบ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย , นายไพทูรย์ รักษ์ประเทศ ปลัดจังหวัดหนองคาย , นายพัฒนธรณ์ กีรติรัฐวัฒน์ นายอำเภอท่าบ่อ , นายโสภณ ห่วงญาติ นายอำเภอเมืองหนองคาย
 
 พ.อ.พงศ์คณิศร์ ธรรมะสกุล ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 2 กอ.รมน. , พ.ต.อ.สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี ผกก.สภ.ท่าบ่อ , พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.หนองคาย ฝ่ายปกครอง ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย และกองกำลังรักษาความสงบ จ.หนองคาย ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบร้านอาหาร 2 แห่ง

 แห่งแรกเป็นร้านพูลทรัพย์ เป็นร้านคาราโอเกะ ตั้งอยู่หมู่ 10 บ้านนาช้างน้ำ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย มีนางสมพิศ ดงหลวง อายุ 41 ปี เป็นเจ้าของร้าน พบหญิงสาวชาวลาว จำนวน 6 คน ส่วนแห่งที่สอง ร้านเคเอส ตั้งอยู่หมู่ 7 บ้านเสียว ต.หนองปลาปาก อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย มีนายโกศล อุปฮาด อายุ 60 ปี เป็นเจ้าของ ภายในร้าน พบหญิงสาวชาวลาว 3 คน หญิงสาวทั้งหมดอายุระหว่าง 15-17 ปี
 
 ซึ่งขณะที่เข้าตรวจสอบนั้น หญิงสาวกำลังให้บริการเสิร์ฟเครื่องดื่มกับลูกค้าอยู่ เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวนที่ที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ พร้อมของกลางเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ , ถุงยางอนามัยจำนวนมากที่พบอยู่ในร้าน สมุดบันทึกลูกค้า
 
 นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ได้รับการแจ้งเบาะแสจากองค์กรช่วยเหลือเหยื่อการค้ามนุษย์ผ่านทางศูนย์ดำรงธรรม แจ้งว่า ร้านอาหารดังกล่าวมีการลักลอบนำหญิงสาวชาวลาวมาค้าประเวณี กระทรวงมหาดไทย จึงได้เปิด “ปฏิบัติการสองฝั่งโขง” โดยเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจสอบ มีการส่งสายลับเข้าไปสอบถาม จนทราบว่าหญิงบริการชาวลาวบางรายระบุว่าถูกหลอกมาค้าประเวณีที่ร้าน เมื่อมีลูกค้าก็จะพาไปร่วมประเวณีภายนอก เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่รัฐ
 
 ด้านนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับและตรวจสอบ กล่าวเพิ่มเติมว่า การดำเนินการนี้เป็นไปตามคำสั่งของ คสช. และนโยบายของกระทรวงมหาดไทย โดยต่อจากนี้จะมีเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจกระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่ทุกแห่งที่มีการกระทำเข้าข่ายการค้ามนุษย์ แรงงานผิดกฎหมาย
 
 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมได้ทำการสอบประวัติ ตรวจมวลกระดูกเพื่อให้ความคุ้มครองช่วยเหลือหญิงสาว ส่วนเจ้าของร้านจะถูกดำเนินคดีในฐานค้ามนุษย์ โดยเฉพาะร้านเคเอสนั้น ไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ ซึ่งจะถูกดำเนินคดีเพิ่มเติมด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์