รวบคากุฏิ!! พระเสพยาบ้า-ขายเองด้วย ตร.ล่อซื้อถึงวัดดัง

รวบคากุฏิ!! พระเสพยาบ้า-ขายเองด้วย ตร.ล่อซื้อถึงวัดดัง

เวลา 07.20 น. วันที่ 29 ก.ค. พ.ต.ท.สุรศักดิ์ อักษรกลาง พงส.สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.20 น. วันที่ 28 ก.ค. 

จากการสืบทราบของ พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สภ.หนองหานว่า ภายในวัดมีชื่อแห่งหนึ่งในหมู่บ้านหนองเม็ก หมู่ 7 ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี มีการลักลอบจำหน่ายยาบ้า และเสพยาบ้าอยู่ภายในกุฏิวัดเป็นประจำ จึงมอบหมายให้ พ.ต.ท.สรายุทธ ฉ่ำผิว รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ภูตะวัน มูลเมือง สว.สส. ร.ต.ท.สินสมุทร จุลลา รอ.สว.สส. พร้อมด้วยชุดสายสืบออกไปวางแผนในการตรวจค้น และจับกุมพระลูกวัดที่ต้องสงสัยขายยาบ้าและเสพยา
 
 พ.ต.ท.สรายุทธ พร้อมพวกหลังจากได้รับมอบหมายแล้ว รีบนำเจ้าหน้าที่ชุดสายสืบออกไปวัดที่ต้องสงสัยทันที ถึงวัดดังกล่าว

 พบกุฏิพระต้องสงสัยปิดเงียบ เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งสายลับเข้าไปล่อซื้อกับพระรูปหนึ่งชื่อเล่น พระมอส ในขณะที่สายกำลังจะรับยาบ้า เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นและจับกุมพระมอสทันที ได้ยาบ้าที่ซุกอยู่ใต้เบาะนั่งบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกจำนวน 11 เม็ด ภายในห้อง พบพระหนุ่มอีกจำนวน 2 รูป กำลังเสพยามีพระหนึ่ง พระเอ๋ กำลังตั้งวงเสพยาบ้ากัน เจ้าหน้าตำรวจจึงควบคุมตัวพระทั้งสามรูป พร้อมของกลางมาแจ้งเจ้าอาวาส พร้อมกับให้ท่านเจ้าอาวาสทำการสึกพระสามรูป
 
 หลังจากจับสึกแล้วได้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ. และตรวจปัสสาวะ พบสารเสพติด 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว นายพงษ์สิทธิ์ หรือ มอส แสงดี อายุ 20 ปี อยู่หมู่ 20 ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน นายณัฐพลคำด้วง อายุ 21 ปี อยู่หมู่ 15 ต.หนองเม็ก และ นายวิทยา วงษ์ชมภู อายุ 28 ปี อยู่หมู่ 15 ต.หนองเม็ก เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางมอบให้ พ.ต.ท.สุรศักดิ์ อักษรกลาง 

 จากการสอบสวนในเบื้องต้น อดีตพระทั้งสามให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวมีคนเอามาส่งให้ มีคนมาขอซื้อก็ขายและเสพเอง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี ร่วมกันมียาเสพติดประเภทหนึ่งไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและเสพ

รวบคากุฏิ!! พระเสพยาบ้า-ขายเองด้วย ตร.ล่อซื้อถึงวัดดัง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์