รวบโจ๋วัย 17 ปีติดต่อลูกค้าผ่านเฟซบุ๊ก รับจัดส่งกัญชาทั่วประเทศ

รวบโจ๋วัย 17 ปีติดต่อลูกค้าผ่านเฟซบุ๊ก รับจัดส่งกัญชาทั่วประเทศ

รวบโจ๋วัย 17 ปี ติดต่อลูกค้าผ่านเฟซบุ๊ก รับจัดส่งกัญชาทั่วประเทศไทย บรรจุกล่องพัสดุส่งไปรษณีย์สุดเนียน ทำมาแล้ว 20 ครั้ง หาเงินเที่ยวเตร่

วันนี้(28ก.ค.58)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.30 น. ที่บริเวณที่ว่าการ อ.ท่าอุเทน นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ผวจ.นครพนม แถลงจับกุมนายเอ(นามสมมุติ)วัย 17 ปี ชาว ต.โนนตาล อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พร้อมกัญชาแห้งอัดแท่ง 10 แท่ง จำนวนประมาณ 10 กิโลกรัม มูลค่า 50,000 บาท คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง เงินสด 5,000 บาท สมุดทะเบียนรถ 3 เล่ม โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากช่วงเช้าวันนี้นายเชิดพันธ์ ผลวิเชียร ปลัด อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม สืบทราบว่าจะมีขบวนการลักลอบส่งยาเสพติดทางไปรษณีย์ จึงวางแผนร่วมกับนายทศพล สินยบุตร ปลัดอาวุโส อ.ท่าอุเทน ฝ่ายปกครอง และ อส.นำกำลังแฝงตัวปะปนไป ณ ที่ทำการไปรษณีย์ท่าอุเทน เมื่อไปถึงพบนายเอ กำลังส่งกล่องพัสดุขนาดกว้าง 30 ซ.ม. ยาว 50 ซ.ม. บริเวณเคาน์เตอร์ไปรษณีย์ดังกล่าว จึงแสดงตัวขอตรวจค้นและจับกุม

จากการตรวจสอบกล่องพบกัญชาจำนวน 10 แท่ง ห่อหุ้มด้วยพลาสติกใส ซุกซ่อนอยู่ และกระเป๋าเป้สะพายลายพรางภายในมีคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก จึงคุมตัวมาสอบสวน เบื้องต้นผู้ต้องหาสารภาพว่า จัดส่งกัญชาให้ลูกค้ามีปลายทางที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังทำมากว่า 20 ครั้ง ได้เงินครั้งละ 65,000 บาท โดยตนจะติดต่อซื้อขายกัญชากิโลกรัมละ 7,000-10,000 บาททุกครั้งผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย Facebook และยังรับจัดส่งให้ทั่วประเทศ โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวทางภาคใต้และภาคตะวันออก ส่วนเงินที่ได้แต่ละครั้งก็จะนำไปใช้จ่ายเที่ยวเตร่

ด้านนายทศพล กล่าวว่า ได้ติดตามพฤติกรรมผู้ต้องหาโจ๋รายนี้มาเป็นเวลานาน 2-3 เดือน จึงมั่นใจว่าเป็นผู้จัดส่งกัญชาจริง ก่อนนายเอ อาศัยจังหวะในช่วงที่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองมีงานพระราชพิธีสำคัญๆ คงไม่มีใครติดตามและสงสัยพฤติกรรม จึงฉวยโอกาสมาส่งของที่ไปรษณีย์ดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปขยายผลจับกุมเครือข่ายที่เหลือ และผู้รับสินค้าปลายทาง ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน ดำเนินคดีต่อไป


tnews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์