เข้าวัดยิงตัวตาย อดีต‘ดีดี’การบินไทย ‘ประหยัด ดิษยะศริน’ คาดหนีโรคประจำตัว

เข้าวัดยิงตัวตาย  อดีต‘ดีดี’การบินไทย  ‘ประหยัด ดิษยะศริน’  คาดหนีโรคประจำตัว

พ.ต.ต.วิชรวิทย์ การกวี พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สน.บางเขน ได้รับแจ้งเหตุคนเสียชีวิตภายในฌาปนสถานทหารอากาศ วัดพระศรีมหาธาตุ ถ.พหลโยธิน เขตบางเขน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ สิทธาภิรมย์ ผกก.สน.บางเขน เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารกองทัพอากาศ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตี้ง

โดยที่เกิดเหตุอยู่ที่บริเวณสุสานล็อกที่ 4 ด้านหน้าช่องเก็บศพที่ 58 ระบุชื่อ นางนิตยา มาศะวิสุทธิ์ เจ้าหน้าที่พบศพ พล.อ.อ.ประหยัด ดิษยะศริน อายุ 91 ปี อดีตนายทหารชั้นผู้ใหญ่กองทัพอากาศ และเป็นอดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยเสียชีวิตในสภาพนอนตะแคงซ้าย สวมเสื้อเชิตแขนสั้นลาสก๊อตขาว-ฟ้า กางเกงขายาวสีเทา รองเท้าหนังแบบสวมสีดำ มีบาดแผลฉกรรจ์ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ขมับขวาทะลุซ้าย ขณะที่มือขวาถืออาวุธปืนขนาด .38 สีดำ ในรังเพลิงมีกระสุนถูกยิงออกไป 1 นัด เหลืออยู่ 5 นัด มือซ้ายพาดกระเป๋าเสื้อผ้าสีน้ำเงิน ใกล้กันพบหัวกระสุนปืน แว่นตา และไม้เท้าตกอยู่ รวมทั้งมีเลือดไหลนองอยู่เต็มพื้น จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่ง รพ.ภูมิพล

จากการสอบสวน นายเขียน น้อยแสง อายุ 74 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ดูแลภายในวัดซึ่งพักใกล้กับที่เกิดเหตุ ให้การว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วันเดียวกัน ได้ยินเสียงคล้ายปืนดังขึ้น 1 นัด แต่ไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่า เป็นคนเอาปืนอัดลมมายิงสุนัขภายในวัดแล้วกระเด็นมาถูกหลังคาบ้าน จนกระทั่งช่วงเช้า ลูกสะใภ้เดินผ่านจุดที่เกิดเหตุพบว่ามีศพผู้เสียชีวิตนอนอยู่ จึงรีบแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว

ด้าน พล.ต.ท.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุ สันนิษฐานว่า เป็นการฆ่าตัวตายโดยใช้อาวุธปืนประจำกายยิงเข้าที่ขมับขวา อย่างไรก็ตามกำลังตรวจสอบพยานหลักฐานและพยานแวดล้อมอื่นๆ อยู่ รวมทั้งไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้มาก เนื่องจากผู้ตายเป็นอดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่

ขณะที่ พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ กล่าวว่า จากการสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ประกอบกับเป็นโรคชรา เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดภาวะความเครียดจนกระทั่งตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเอง อย่างไรก็ตาม ต้องสอบสวนญาติผู้เสียชีวิต และรอผลการ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากจะเป็นอดีตนายทหารชั้นผู้ใหญ่และดีดีการบินไทยแล้ว พล.อ.อ.ประยัด ยังเคยดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาเมื่อปี 2535 โดยสมรสกับ คุณหญิงวิจิตรา ดิษยะศริน มีบุตร 3 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน ได้แก่ น.อ.วีระยุทธ ดิษยะศริน พล.อ.ท.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน และ นางปาริชาติ กันติกร ดิษยะศริน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์