คนขับรถรับส่งจนท.กฟผ.มอบตัว สารภาพยิงเหตุด่าถึงบุพการี

คนขับรถรับส่งจนท.กฟผ.มอบตัว สารภาพยิงเหตุด่าถึงบุพการี


วันนี้ (21 ก.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เมื่อเวลา 14.00 น. พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รอง ผบช.น. พล.ต.ต.มานิตย์ จันทรคณา ผบก.น.7 พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.บางพลัด พ.ต.ท.วาสุเทพ คงกล่อม รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.ปรีชา ใยมะเดื่อ สว.สส.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางพลัด แถลงจับกุมนายสถิตย์ จูมทอง หรือแตงอ่อน อายุ 40 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดตลิ่งชันที่ จ.516/2588 ลงวันที่ 17 ก.ค. 2558

พ.ต.อ.ลือศักดิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2558 เวลาประมาณ 06.20 น. เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายโสภณ เจียระผกานนท์ อายุ 55 ปี พนักงานคอมพิวเตอร์ระดับ 7 กฟผ. เสียชีวิตจมกองเลือดคาเบาะที่นั่งผู้โดยสารแถวที่ 5 บนรถบัสขนส่งพนักงาน กฟผ. ทะเบียนป้ายแดง 080782 กท. ของบริษัทพรทิพย์ แทรเวล จำกัด หลังเกิดเหตุคนร้ายได้ขึ้นรถแท็กซี่ไม่ทราบสีและทะเบียนหลบหนีไป จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่าผู้ก่อเหตุรายนี้คือ นายสถิตย์ จูมทอง คนขับรถรับส่งพนักงานโรงไฟฟ้าพระนครใต้ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศ (กฟผ.) โดยสาเหตุพบว่าเป็นเรื่องขัดแย้งส่วนตัว จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดตลิ่งชันออกหมายจับ จนกระทั่งมาวันนี้( 21 ก.ค. 58) เวลา 06.30 น. นายสถิตย์ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางพลัด

จากการสอบสวน นายสถิตย์รับสารภาพว่า ตนเองกับผู้ตายรู้จักกันมาก่อน โดยตนขับรถส่งนายโสภณและพนักงาน กฟผ.คนอื่นๆ มาได้ 3 ปี โดยผู้ตายมีพฤติกรรมชอบด่าทอเวลาทำอะไรไม่ถูกใจ เอาแต่ใจตัวเองเรื่องมาก และชอบเบ่งเพราะเห็นเป็นลูกน้องอยู่เป็นประจำ ซึ่งตนก็ได้แต่เก็บกดเอาไว้จนเกิดเป็นความแค้นสะสม ก่อนเกิดเหตุ 1 วัน ระหว่างที่ตนขับรถส่งพนักงาน ระหว่างนั้นได้บีบแตรไล่รถคันหน้า ผู้ตายได้ตะโกนด่าตนว่า "บีบหาพ่อหรอ" ทำให้ตนเกิดความเครียดเนื่องจากโดนด่าบุพการี จนวันต่อมาตนมาขับรถด้วยความเครียดที่สะสมมานานจนเก็บอารมณ์ไม่อยู่ จึงคว้าอาวุธปืนที่เก็บไว้บนรถไปยิงนายโสภณเสียชีวิต หลังเกิดเหตุตนได้หนีไปกบดานที่บ้านลูกพี่ลูกน้อง ย่านบางขุนเทียน เป็นเวลา 2 วัน โดยขณะเดินทางได้นำอาวุธปืน ขนาด .38 ที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งซื้อมาจากชายแดนประเทศกัมพูชาปีที่แล้วไปทิ้งไว้ในพุ่มไม้ระหว่างถนนกาญจนาภิเษกกับถนนพุทธมณฑลสาย 2 โดยมีเงินติดตัวอยู่ 10,000 บาท ต่อมาได้หนีไปอยู่โรงแรม ย่านพุทธมณฑลสาย 4 เป็นเวลา 1 วัน ระหว่างนั้นรู้สึกกดดัน อีกทั้งเงินติดตัวเริ่มหมดลง จึงตัดสินใจนั่งแท็กซี่เดินทางมามอบตัวที่ สน.บางพลัด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางพลัด ดำเนินคดีตามกฎหมาย


ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก :: tnews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์