5โจรปล้นโชว์รูมรถมิตซูฯจับสองรปภ.มัดกวาดเงิน6หมื่นหนีลอยนวล

ห้าคนร้ายสวมหมวกไอ้โม่งบุกปล้นโชว์รูมรถมิตซูฯ บางนา-ตราด จับสอง รปภ.มัด ก่อนงัดเซฟ-รื้อค้นทรัพย์สิน กวาดเงิน 6 หมื่นหนีลอยนวล


พ.ต.ท.ประสาทพร ศรีสุโข พนักงานสอบสวน สภ.อ.บางพลี พ.ต.ท.วรทา กิจวารี รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร สว.สส.และกำลัง เข้าตรวจสอบโชว์รูมรถมิตซูบิชิ กวงไถ่ เลขที่ 84/1 หมู่ 3 ถนนบางนา-ตราด กม.13 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 28 มิถุนายน หลังเกิดเหตุคนร้ายบุกปล้นทรัพย์ได้เงินสดไป 6 หมื่นบาท

ที่เกิดเหตุพบ นายตรัยเทพ วงษ์แดง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/1 หมู่ 14 ต.หนองเขียว อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี

และนายชูศักดิ์ บุญธง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 15 ต.ชุมพวง อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา รปภ.โชว์รูม ยืนรอให้การอยู่ จากการตรวจสอบพบว่า ภายในสำนักงานโชว์รูมถูกคนร้ายรื้อค้นทรัพย์สินตามลิ้นชักโต๊ะทำงานจนข้าวของกระจัดกระจายเต็มพื้นทั้งชั้นบนและชั้นล่าง บริเวณหน้าประตูทางเข้าพบตู้เซฟถูกงัดจนประตูเปิดอ้า ห่างออกไปเล็กน้อยพบเชือกผ้าวางกองอยู่

นายตรัยเทพ ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.ได้ยินเสียงสุนัขเห่าที่ประตูหลัง


จึงชวนกันไปดูก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ แต่ระหว่างเดินกลับมาถูกชายฉกรรจ์ 5 คน สวมหมวกไหมพรมปิดหน้า สวมถุงมือผ้า ทุกคนถือชะแลงคนละอันออกจากที่ซ่อน โดยหนึ่งในนั้นมีอาวุธปืนตรงมาจี้บังคับให้พาเข้าไปในสำนักงาน ก่อนจะจับตนกับนายชูศักดิ์มัดมือมัดเท้า แล้วใช้ชะแลงงัดประตูกระจกเข้าไป

นายตรัยเทพ ให้การต่อว่า ขณะที่คนร้ายใช้ปืนจี้ศีรษะเอาไว้ อีก 4 คน

ที่เหลือได้ตรงไปห้องทำงานผู้จัดการ ซึ่งมีตู้เซฟอยู่ในห้องแล้วช่วยกันลากออกมา ใช้ชะแลงที่เตรียมมาช่วยกันงัดจนสามารถเปิดออกได้ แต่ในตู้เซฟมีเพียงเอกสารลูกค้า ไม่มีเงิน คนร้ายจึงพากันย้อนกลับไปทุบกระจกประตูในสำนักงานแตกอีก 2 บาน ก่อนจะเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินตามลิ้นชักโต๊ะพนักงาน โดยเฉพาะในห้องธุรการ

"ระหว่างนั้นผมเห็นคนร้ายเผลอ จึงพยายามช่วยกันแก้มัดจนหลุดและกำลังจะหนี แต่คนร้ายหันมาเห็นเข้าเสียก่อน จึงจับมัดอีกครั้งแล้วแยกกันอยู่ จะได้ไม่ช่วยกันแกะเชือกได้อีก หลังจากเข้าไปรื้อค้นข้าวของในห้องธุรการพักใหญ่ ผมกับชูศักดิ์ช่วยกันแก้มัดได้อีก จึงหนีไปและรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ" นายตรัยเทพ กล่าว

นายประทีป มหากิจศิริ ผู้จัดการโชว์รูม กล่าวว่า

ปกติจะไม่เก็บเงินสดไว้ในตู้เซฟห้องทำงาน ส่วนใหญ่จะเก็บไว้ในห้องธุรการ จาก การตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้เงินไป 6 หมื่นบาท ทรัพย์สินที่คนร้ายทำให้เสียหายมูลค่าประมาณ 1.5 แสนบาท

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เนต




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์