โอนหุ้นให้แม่40ล.ปมพริตตี้รับจากชูวงษ์ส่งต่อ

โอนหุ้นให้แม่40ล.ปมพริตตี้รับจากชูวงษ์ส่งต่อ

เผยเป็นโบรกเกอร์เองด้วยกับ‘บรรยิน’ก็สนิทสนมกันตร.ตรวจเลกซัส-เสียงเทป

กองปราบฯออกหมายเรียกพริตตี้สาวคนสนิท “เสี่ยชูวงษ์” ที่รับโอนหุ้น 5 แสนหุ้น มูลค่า 40 ล้านบาทมาสอบสวน หลังตรวจสอบพบยักย้าย ถ่ายเทหุ้นที่รับโอนมาทั้งหมด ไปไว้ที่แม่ของตัวเอง นอกจากนี้ยังเร่งนำเทปเสียง ยืนยันการโอนหุ้นที่บริษัทโบรกเกอร์บันทึกไว้มาตรวจสอบว่า เสียงคนที่ยืนยันการโอนหุ้นเป็นเสียงของเสี่ยชูวงษ์หรือไม่ ขณะที่ ผบก.ป.ฮึ่ม เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาปลอมแปลงเอกสารกับทุกคนที่รับโอนหุ้น ตามที่ญาติเหยื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ ด้านตำรวจ สน.อุดมสุข เร่งรวบรวมภาพวงจรปิดเพื่อเป็นหลักฐานเปรียบเทียบกับคำให้การของ พ.ต.ท.บรรยินว่าสอดคล้องกันหรือไม่ ส่วนเจ้าหน้าที่ พฐ.เข้าตรวจหาหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ในตัวรถอีกครั้ง นอกจากนี้ยังกลับไปตรวจที่เกิดเหตุ เพื่อวิเคราะห์แรงกระแทกของรถขณะเกิดเหตุว่าเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตหรือไม่

กรณีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง อายุ 51 ปี หรือเสี่ยจืด นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ขณะนั่งรถยนต์เลกซัส สีดำ แอลเอ็กซ์470 ทะเบียน ภฉ 1889 กรุงเทพมหานคร 

ที่มี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ เป็นคนขับและเกิดอุบัติเหตุชนต้นไม้ตรงข้ามซอย 61 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงและเขตสวนหลวง เมื่อคืนวันที่ 26 มิ.ย. ต่อมาญาติผู้ตายตรวจสอบพบว่า นายชูวงษ์โอนหุ้นมูลค่าประมาณ 300 ล้านบาทให้กับผู้หญิง 2 คน ที่ญาติเชื่อว่าเป็นคนใกล้ชิดของ พ.ต.ท.บรรยิน จึงเข้าร้องเรียน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ให้สืบสวนคลี่คลายคดี เนื่องจากการเสียชีวิตของนายชูวงษ์มีเงื่อนงำ เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตกับ พ.ต.ท.บรรยินแล้ว ขณะที่เจ้าตัวยืนยันว่า การเสียชีวิตของนายชูวงษ์เป็นอุบัติเหตุ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตและหลักฐานอื่นต้องรอผลการตรวจพิสูจน์จากนิติเวช รพ.ตำรวจ และกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 ก.ค. พ.ต.อ.นิธิศ บุญเจริญ ผกก.สน.อุดมสุข เปิดเผยถึงกรณีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาว่า 

วันที่ 20 ก.ค.นี้ สั่งการให้พนักงานสอบสวนทำหนังสือเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ของบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มาตรวจสอบรถยนต์เลกซัส สีดำ ทะเบียน ภฉ 1889 กรุงเทพมหานคร คันเกิดเหตุที่จอดอยู่ที่ สน.อุดมสุข ถึงรายละเอียดด้านเทคนิค ลักษณะการชน และข้อมูลทางเทคนิคของรถเพื่อให้ได้ข้อมูลว่า รถต้องมีความเร็วเท่าไหร่ถุงลมนิรภัยถึงจะทำงาน รวมถึงลักษณะการเสียหลักของรถยนต์ขณะเกิดเหตุ แต่ยังไม่ได้ระบุเวลา เป็นเพียงการขอความร่วมมือไปยังผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น ส่วนจะให้ความร่วมมือหรือไม่เป็นสิทธิของบริษัทโตโยต้าฯ

ด้าน พ.ต.ท.นพพร ศรีสุชาติ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.อุดมสุข เผยว่า คดีนี้ผู้บังคับบัญชาแบ่งชุดพนักงานสอบสวนออกเป็น 4ชุด 

แบ่งกันสอบสวนในทุกประเด็น โดยวันที่ 20 ก.ค.พนักงานสอบสวนได้เชิญนางศิริรัตน์ แซ่ตั๊ง ภรรยาและคนขับรถของนายชูวงษ์เข้าให้ปากคำที่ สน.อุดมสุข เวลา 09.00 น. ส่วนการหาพยานหลักฐานที่สนามกอล์ฟเลควูด คันทรี คลับ ถนนบางนา-ตราด กม.18 เพื่อตรวจสอบการเข้าออกของรถผู้ตายและสอบปากคำ รปภ.ว่า รถผู้ตายเข้าออกเวลาใด ส่วนการตรวจสอบรถยนต์เลกซัส เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะเข้าไปขอข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ที่ศูนย์โตโยต้าฯ สาขาสำโรง เพื่อนำมาประชุมความคืบหน้าคดีที่ บก.น.4

มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข เดินทางไปสอบปากคำแพทย์ชันสูตรพลิกศพที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจแล้ว นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนจะเรียกนักการเมืองอีก 2 คน ที่ร่วมก๊วนกอล์ฟตามคำให้การของ พ.ต.ท.บรรยินมาสอบสวนว่า อยู่กับผู้ตายก่อนเสียชีวิตจริงหรือไม่

ด้านการสืบสวนคลี่คลายคดี พ.ต.ท.เนติ วงศ์กุหลาบ รอง ผกก.สส.สน.อุดมสุข 

เผยว่า ให้ชุดสืบสวนรวบรวมข้อมูลทั้งหมดที่ได้จากการลงพื้นที่เกิดเหตุ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและสอบปากคำพยานแวดล้อม รวมถึงพยานหลักฐานที่เก็บได้เพิ่มเติมนำเข้าประชุมร่วมชุดคลี่คลายคดีที่ บก.น.4 โดยชุดสืบสวนได้ย้อนรอยเส้นทางตั้งแต่สนามกอล์ฟไปจนถึงจุดเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดว่า มีจุดใดบันทึกภาพรถของผู้ตายขณะวิ่งผ่านไปได้บ้าง เพื่อนำมาเฉลี่ยหาเวลาตั้งแต่ออกจากสนามกอล์ฟถึงที่เกิดเหตุว่าใช้เวลาเท่าใด หากไม่มีการแวะที่ไหน และพบว่ามีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ 4-5 จุด กล้องตัวแรกสามารถจับภาพได้เวลา 21.00 น. ซึ่งไม่มีการแวะพักที่ไหนเลย แต่กล้องตัวสุดท้ายที่บันทึกภาพรถก่อนถึงจุดชนเป็นกล้องของเอกชนที่ไม่มีการบันทึกเวลาไว้ ในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ค.) จะเดินทางไปที่สนามกอล์ฟเลควูดฯ เพื่อไปขอดูกล้องวงจรปิดและเวลาเข้าออกของ พ.ต.ท.บรรยินที่ รปภ.บันทึกไว้

ส่วนความคืบหน้าที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เมื่อเวลา 15.00 น. พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม พงส.ผนก. กก.1 บก.ป.

เผยว่า คดีนี้หลังจากญาติเข้าร้องเรียน พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ประเสริฐ พัฒนาดี รอง ผบก.ป. และ พ.ต.อ.ณษ เศวตเลข รอง ผบก.ป. เป็นผู้ดูแลภาพรวม และให้ กก.1 บก.ป. รับผิดชอบสืบสวนสอบสวน เบื้องต้น พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป. มอบหมายให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งตรวจสอบเอกสารหลักฐาน หลังจากเมื่อวานนี้ (18 ก.ค.) ทนายความของ น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล หญิงสาวที่ปรากฏชื่อว่า เป็นบุคคลที่รับโอนหุ้นของนายชูวงษ์ได้ประสานขอเลื่อนเข้าให้ปากคำ และจะขอเข้าให้ปากคำภายในไม่เกินวันที่ 27 ก.ค.นี้ ขณะที่หญิงสาวอีกที่เป็นโบรกเกอร์เกี่ยวข้องกับการโอนหุ้น ขณะนี้ได้ออกหมายเรียกเข้าให้ปากคำแล้ว อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนต้องสอบปากคำในส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งนี้ ขั้นตอนอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อความชัดเจนในคดี

ขณะที่ พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป. กล่าวว่า เบื้องต้นญาติของนายชูวงษ์เดินทางมาแจ้งความให้ดำเนินคดีกับผู้ที่นายชูวงษ์โอนหุ้นไปให้

 ข้อหาปลอมแปลงเอกสาร ทั้งนี้ หลังจากผู้ที่ได้รับการโอนหุ้นติดต่อกับพนักงานสอบสวนว่า จะเข้ามาพบแต่เลื่อนนัดออกไป เมื่อมาปรากฏตัวต่อหน้าพนักงานสอบสวนจะต้องแจ้งข้อหาปลอมแปลงเอกสารให้ทราบ นอกจากนี้ ยังสั่งการให้ตรวจสอบว่า มีใครบ้างที่ได้รับการโอนหุ้นจากนายชูวงษ์ รวมทั้งสอบสวนพยานแวดล้อมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อดูว่าเป็นไปตามที่ญาติของนายชูวงษ์สงสัยหรือไม่ แต่ทั้งนี้จะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

รายงานข่าวแจ้งว่า การทำธุรกรรมการซื้อขายหรือโอนหุ้นจำนวนที่มีมูลค่ามาก

 บริษัทโบรกเกอร์จะตรวจสอบหรือรีเช็กไปยังเจ้าของพอร์ตเพื่อยืนยันความชัดเจนในการทำธุรกรรม ในกรณีนี้เจ้าหน้าที่พบหลักฐานสำคัญคือ เทปบันทึกเสียงการสนทนาในวันที่โอนหุ้น ซึ่งบริษัทที่ดำเนินการเรื่องหุ้นของนายชูวงษ์ได้บันทึกเสียงการสนทนาระหว่างชายอายุประมาณ 50 ปีที่คาดว่าเป็นนายชูวงษ์กับบริษัทที่รับดูแลหุ้นไว้ด้วย เบื้องต้นชายคนดังกล่าวให้เหตุผลการโอนหุ้นกับทางบริษัทว่า ต้องการโอนหุ้นให้ญาติและต้องการที่จะปิดพอร์ต ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เป็นเสียงของนายชูวงษ์จริงหรือไม่

มีรายงานอีกว่า นอกจาก น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล อายุ 26 ปี ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโอนหุ้นแล้ว ยังพบว่าหญิงสาวอีกคนคือ 

น.ส.อุรชา หรือป้อน วชิรกุลฑล อายุ 27 ปี อาชีพพริตตี้รถยนต์ ทั้งคู่เป็นหญิงสาวที่นายชูวงษ์โอนหุ้นให้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างออกหมายเรียกตัวมาสอบปากคำเป็นข้อมูล สำหรับ น.ส.อุรชา จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นโบรกเกอร์ที่ดูแลหุ้นให้กับนายชูวงษ์ และรับงานเป็นพริตตี้งานมอเตอร์โชว์ นอกจากนี้ ยังพบว่าหลังจากได้รับโอนหุ้นจำนวน 500,000 หุ้น มูลค่าประมาณ 40 ล้าน บาทจากนายชูวงษ์ไปแล้ว ได้โอนหุ้นไปยังบุคคลที่ 3 คือนางศรีธรา พรมมา อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นมารดาของ น.ส.อุรชาเอง ทั้งนี้ ตามกฎของโบรกเกอร์จะไม่สามารถ โอนหุ้นให้คนในนามสกุลเดียวกันได้ รวมทั้งยังพบว่า น.ส.อุรชามีความสนิทสนมและรู้จักกับ พ.ต.ท.บรรยิน อดีต ส.ส.คนดังอีกด้วย

นอกจากนี้ หลังจากเกิดคดีนายชูวงษ์ โดยมี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ เข้ามาเกี่ยวพัน พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป.

 ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ กก.4.บก.ป. ไปประสานกับตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ตรวจสอบคดีเก่า กรณีคนร้ายใช้ปืนไรเฟิลลอบยิงนายอำนาจ ศิริชัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครสวรรค์ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2553 บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์ ขณะกำลังมอบถ้วยรางวัลการแข่งขันฟุตบอล 7 คน ซึ่งในครั้งนั้น พ.ต.ท.บรรยินมีชื่อเกี่ยวพันกับคดีด้วย

ต่อมาเวลา 16.30 น. พ.ต.ท.ธนสิทธิ์ แตงจั่น นักวิทยาศาสตร์ (สบ 2) กลุ่มงานตรวจทานเคมีฟิสิกส์ กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)

 พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์ หลักฐานเดินทางมาที่ สน.อุดมสุข เพื่อตรวจสอบรถยนต์เลกซัสคันที่เกิดอุบัติเหตุของ พ.ต.ท.บรรยินเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เน้นตรวจสอบภายในห้องโดยสาร ใช้น้ำยาสารเคมีตรวจสอบคราบต้องสงสัยต่างๆ ทั้งจากเข็มขัดนิรภัยฝั่งข้างคนขับ เบาะที่นั่งทั้งด้านหน้าและด้านหลัง นอกจากนี้ ยังเปิดฝากระโปรงรถตรวจสอบเครื่องยนต์ เพื่อหาความแรงของเครื่องจากการพุ่งชน หลังจากนั้นเดินทางมาตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุอีกครั้ง โดยใช้แสงเลเซอร์และตลับเมตรมาวัดระยะทางจากทางเท้าไปจนถึงต้นไม้ที่รถพุ่งเข้าปะทะ แล้วเดินทางกลับทันที

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์