หนุ่มใหญ่แดนมังกรดำน้ำอากาศร้อนน็อกดับ

นักท่องเที่ยวชาวจีน ดำน้ำดูปะการัง เกาะสาก พัทยา อากาศร้อนน็อกดับ

หนุ่มใหญ่แดนมังกรดำน้ำอากาศร้อนน็อกดับ

เวลา 18.00 น. วันที่ 17 ก.ค. ร.ต.อ.ณัฐวรรธน์ เพลินจิตร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวชาวจีนจมน้ำเสียชีวิต ที่เกาะสาก เมืองพัทยา ม.7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาและชุดกู้ภัยปฏิบัติการทางน้ำรุดตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบกลุ่มนักท่องเที่ยวมุ่งดูเจ้าหน้าที่ทำการช่วยเหลือนำร่างเพื่อนร่วมทัวร์ ขึ้นจากกลางทะเล ทราบชื่อภายหลังคือ MR.WU QIGANG อายุ 60 ปี สัญชาติจีน จากนั้นก็ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเกาะล้าน แต่ผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงได้เคลื่อนย้ายศพมาขึ้นฝั่งยังท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย

จากการสอบถามผู้ดูแลนักท่องเที่ยวที่ลงดำน้ำชมปะการัง ทราบว่า ทัวร์นักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มดังกล่าวได้เดินทางมาใช้บริการประมาณ 15.00 น. โดยจะลงไปดำน้ำดูปะการังรอบละ 15 คนโดยมีผู้ดูแลจำนวน 3 คน เวลาผ่านไปประมาณ 20 นาที เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลสังเกตเห็นว่า ผู้ตายนิ่งอยู่กับที่นานผิดปกติจึงรีบเข้าไปตรวจสอบพบว่า จมน้ำขาดอากาศหายใจ จึงเร่งช่วยเหลือขึ้นบนเรือและนำส่งโรงพยาบาลดังกล่าว
ส่วนสาเหตุนั้นเจ้าหน้าที่ได้สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นเพราะผู้ตายอายุมาก และอาจมีโรคประจำตัว ประกอบทั้งอากาศที่ร้อนมาก จึงอาจจะเป็นลมจนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และจมน้ำขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน โดยเจ้าหน้าที่ที่ดูแลช่วยเหลือไม่ทันสังเกตจึงเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้ เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอฝากประชาสัมพันธ์ถึงผู้ประกอบการธุรกิจดำน้ำ ให้เพิ่มเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลนักท่องเที่ยวที่ลงดำดูปะการัง เพื่อลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวต่อไป

ที่มา posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์