บุกทลายโกดังกางเกงยีนส์ปลอมกว่า 2 หมื่นตัวย่านบางบัวทอง

บุกทลายโกดังกางเกงยีนส์ปลอมกว่า 2 หมื่นตัวย่านบางบัวทอง

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 17 ก.ค. พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย รองผบก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2บก.ป. และ กก.ปพ.บก.ป.ร่วมกับตำรวจ สภ.บางบัวทอง นำหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจสอบบ้านต้องสงสัยเก็บสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ภายในหมู่บ้านบัวทองแลนด์ ต.ไทรน้อย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากทางตัวแทนบริษัทสินค้ายี่ห้อต่างๆ

โดยจุดแรกเข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 55/3 ซ.4/10 ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 200 ตารางวา บริเวณด้านหลังบ้านพบโกดังเก็บสินค้า ภายในพบกางเกงยีนส์ของยี่ห้อดังหลายยี่ห้อ ประมาณ 2 หมื่นตัว มูลค่าหลายสิบล้านบาท

ต่อจากนั้นได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 84/21 และ 84/22 ต.ไทรน้อย อ.บางบัวทอง ซึ่งเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้นติดกัน ถูกดัดแปลงใช้เป็นโรงงานผลิตสินค้ากางเกงยีนส์ และเก็บวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตสินค้า จำพวกกระดุม, ป้ายหนังแบรนด์สินค้าต่างๆ และยังพบคนงานเป็นชาย 6 คน หญิง 1 คน ทั้งหมดสัญชาติลาว ไม่มีใบอนุญาตผ่านเข้าเมือง จึงทำการจับกุมตัวพร้อมเก็บสินค้าของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจสอบเบื้องทราบว่า บ้านทั้งหมดมีนายณรัฐวุฒิ จันทวงค์ อายุ45 ปี รับเป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งรับสารภาพว่าสินค้าทั้งหมด ส่วนใหญ่จะถูกนำไปส่งขายที่ตลาดนัดสวนจตุจักร ราคาตัวละ 220 บาท จากราคาต้นทุนเพียงตัวละ 100 กว่าบาทเท่านั้น ส่วนที่พบสินค้าตกค้างเป็นจำนวนมากนั้น ก็เนื่องจากที่ผ่านมามีการกวดขันจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ภายในตลาดนัดสวนจตุจักรอย่างเข้มงวด จึงทำให้มีสินค้าเก็บอยู่ภายในโกดังเป็นจำนวนมาก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา มีหรือครอบครองไว้เพื่อจำหน่ายสินค้าที่มีการปลอมแปลงเครื่องหมายการค้า ที่มีการจดทะเบียนในราชอาณาจักร และข้อหารับบุคคลต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ในส่วนของแรงงานสัญชาติลาวนั้น ได้แจ้งข้อหาความผิดหลบหนีเข้าเมืองและทำงาน ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์