ตร.สั่งสอบแล้ว-คลิปผู้การตื้บรปภ.น่วม ที่โรงแรม สุขุมวิท20 ฉุนโดนสั่ง ให้หยุดรถ

ตร.สั่งสอบแล้ว-คลิปผู้การตื้บรปภ.น่วม ที่โรงแรม สุขุมวิท20 ฉุนโดนสั่ง ให้หยุดรถ

พล.ต.ท. ประวุฒิ "โฆษกตร."สั่งสอบชายอ้างเป็น "ผู้การ" อยู่ร่วมกลุ่มรุมทำร้ายรปภ.โรงแรม จนมีคลิปแชร์ว่อนเน็ต หนุ่มรปภ.ในคลิป 

เผย สาเหตุจากความไม่พอใจที่โบกให้รถบัสเข้าไปจอดในโรงแรม เลยพากัน ลงมากระชากคอเสื้อ ก่อนถูกลูกน้องชายที่อ้างตัวเป็นผู้การ ต่อยหน้าจนดั้งจมูกหัก ซึ่งคนแถวนั้นรู้จักดีว่าเป็นใคร ส่วนพนักงานสอบ สวน เผยมีทนายความของกลุ่มชายที่ก่อเหตุ เข้ามาขอดูบันทึกประจำวัน ก่อนรีบกลับไป 

จากกรณีมีคลิปวิดีโอเหตุการณ์ชุลมุนระหว่างกลุ่มชายฉกรรจ์กับรปภ.โรงแรมย่านซอยสุขุมวิท 20 โดยเสียงสนทนาในคลิประบุว่าชายคนหนึ่งอ้างตัวเป็น"ผู้การ" และหลังก่อเหตุทั้งหมดยังเดินไปดื่มกินที่ร้านอาหารในย่านนั้นโดยไม่สนใจอะไร ก่อนที่จะมีการแชร์คลิปวิดีโอในโลกออนไลน์ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบบริเวณสถานที่เกิดเหตุ พบผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยของโรงแรม ที่ตั้งอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 20 

เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยเมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ลูกน้องได้รายงานว่าขณะโบกให้รถบัสเข้าจอดที่จุดจอดรถของโรงแรม มีรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ไม่พอใจบีบแตรเสียงดังลั่น เมื่อลูกน้องลงไปบอกให้ขยับรถกลุ่มชายฉกรรจ์ 5 คนที่อยู่ในรถและมีอาการมึนเมา ได้ลงจากรถและเอามือมาค้ำคอก่อนที่ชายคนหนึ่งในกลุ่มจะชกเข้าใบหน้าของนายสุพิยัน มะลี เจ้าหน้าที่รปภ.ของโรงแรมจนได้รับบาดเจ็บ

ระหว่างเกิดเหตุมีแท็กซี่อยู่ในบริเวณดังกล่าวหลายคัน และได้เข้าร้องห้ามปราม แต่ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์พูดจาเสียงดังโวยวายว่า เป็น ผู้การ

 อย่ามายุ่งกับผู้การ พร้อมโชว์ปืนที่พกมาด้วย เลยไม่มีใครกล้าเข้าไปยุ่ง จากนั้นลูกน้องได้แจ้งสายตรวจให้ไปตรวจสอบกลุ่มชายดังกล่าวที่เข้าไปทานอาหารในร้านข้างเคียง แต่ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ จึงไปแจ้งความที่สน.ทองหล่อ แล้วให้นายสุพิยันไปตรวจร่างกายที่ร.พ.เลิดสิน ปรากฏว่าถูกต่อยจนดั้งจมูกหัก ต้องพักงานประมาณ 1 สัปดาห์ ก่อนหน้านี้ประมาณเดือนที่แล้ว กลุ่มชายฉกรรจ์กลุ่มนี้เคยเข้ามามีปัญหาในโรงแรมแล้ว 1 ครั้ง

วันเดียวกัน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีที่เกิดขึ้นว่า มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง แต่ตนยังไม่ทราบว่าคนที่อ้างว่าเป็นผู้การนั้นเป็นใคร ต้องขอตรวจสอบให้แน่ชัดดูเสียก่อน

ด้านพ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี พงส.ผทค.สน. ทองหล่อ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีบุคคลมาแจ้งความ

 โดยระบุว่าเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในอาคารแห่งหนึ่ง ภายใน ซอยสุขุวิท 20 จากการสอบสวนให้การว่า ระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่โบกรถเพื่อจะให้รถทัวร์ ที่จอดอยู่ถอยออกมา จึงได้กันรถยนต์คันหนึ่งไว้จากนั้นมีกลุ่มชาย 5 คน ลงจากรถมาต่อว่าด้วยความไม่พอใจ และทำร้ายร่างกายโดยต่อยเข้าบริเวณดั้งจมูกรปภ. จนจมูกหัก ส่วนกรณีที่มีการอ้างตัวว่าเป็นผู้การนั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เพราะยังไม่ทราบรายละเอียดทั้งหมด และยังไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่หรือไม่ ทั้งนี้ต้องรอผลสรุปจากการตรวจสอบรวบรวมพยานหลักฐานอีกครั้ง


ขณะที่ ร.ต.ท.สุทธิชัย จุมพรหม พงส.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า วันนี้มีนายพิชิต แดงงาม เป็นทนายของฝ่ายผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย

 เข้ามาขอตรวจสอบบันทึกประจำวัน ว่าผู้เสียหายแจ้งความว่าอย่างไรก่อนจะเดินทางกลับไป ส่วนตัวผู้เสียหายยังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ร.พ.เลิดสิน ซึ่งคดีนี้ยังไม่ได้ออกหมายเรียกใครมาสอบสวน เนื่องจากอยู่ระหว่างตรวจสอบว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ที่ทำร้ายผู้เสียหายเป็นใคร และต้องรอดูอาการผู้เสียหายว่าถูกทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรงจนได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือไม่ เพื่อพิจารณาในการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รับการยืนยันจากนาย สุพิยัน และรปภ.อีกคนที่อยู่ในเหตุการณ์และโดนกระชากคอเสื้อ ว่าคนที่อ้างตัวเป็นผู้การเป็นคนกระชากคอเสื้อแต่ไม่ได้ทำร้าย 

ส่วนคน ที่ทำร้ายเป็นคนขับรถและเป็นลูกน้องของผู้การซึ่งคนแถวนี้ทราบกันดี และบุคคลกลุ่มนี้เคยเข้ามาที่ล็อบบี้โรงแรม เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณตีสองกว่าทำทีขอพบเพื่อน ชาวญี่ปุ่นที่มาพัก แต่ทางพนักงานต้อนรับไม่อนุญาต คนที่อ้างตัวว่าเป็นผู้การยังได้พูดว่าเดี๋ยวพาไปบีบคอเลย พนักงานต้อนรับจึงเรียกรปภ.มาระงับเหตุ แต่ลูกน้องผู้การก็เข้ามา กระชากคอเสื้อและล็อกคอรปภ.คนนั้นไว้ แล้วยังบังคับให้ยกมือไหว้ขอโทษ แต่ไม่ได้ทำร้ายอะไรแล้วจึงพากันกลับออกไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์