นิติเวชชี้ศพชูวงษ์นักธุรกิจหมื่นล. สมองบวมกระแทกของแข็ง ตร.เร่งสางปมฆ่าอำพราง?

นิติเวชชี้ศพชูวงษ์นักธุรกิจหมื่นล. สมองบวมกระแทกของแข็ง ตร.เร่งสางปมฆ่าอำพราง?

จากกรณีที่นายชูวงษ์ แซ่ตั้ง อายุ 50 ปี นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน และประธานกลุ่มวิทยาตลาดทุน กิจการเพื่อสังคม (วตท.) รุ่นที่ 20

 เสียชีวิต ขณะที่ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ และอดีต รมช.พาณิชย์ ขับรถยนต์เล็กซัส สีดำ ทะเบียน ภฉ 1889 กรุงเทพมหานคร ไปส่งนายชูวงษ์กลับบ้านพัก เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา และต่อมาญาติได้เข้าร้องเรียนกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. เพื่อให้สอบสวนรื้อฟื้นคดีขึ้นมาใหม่ เนื่องจากยังติดใจการเสียชีวิตในหลายประเด็นนั้น

ล่าสุด เวลา 14.00 น. วันที่ 16 กรกฎาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) มีรายงานผลชันสูตรศพ นายชูวงษ์ 

โดยสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ  ระบุว่า  เสียชีวิตเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน พบบาดแผลช้ำบวมศีรษะด้านซ้ายและด้านขวา มีบาดแผลที่คางถลอก 2 ข้าง ไหล่ซ้าย หน้าแข้งทั้ง 2 ข้าง บ่าช้ำม่วง ศีรษะพบรอยช้ำบริเวณด้านหลังซ้ายประมาณ 40 ตารางเซนติเมตร กะโหลกศีรษะสภาพปกติ สมองบวม มีเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นในด้านซ้าย กระดูกสันหลังส่วนคอหัก กระดูกซี่โครงด้านหน้าทั้งซ้ายและขวาหักหลายซี่ ปอดช้ำ หัวใจคั่งเลือด เส้นเลือดเลี้ยงหัวใจหนาตัว พบมีเลือดคั่งในตับ ม้าม ไต ทั้งนี้แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิต ว่า เลือดออกในเยื่อหุ้มสมองชั้นใน สมองบวม  จากการกระทบกระแทกของแข็ง
 
พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รองผบช.น. กล่าวว่า เบื้องต้นสั่งการให้ พ.ต.อ.นิธิศ บุญเจริญ ผกก.สน.อุดมสุข 

พร้อมพนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข เจ้าของคดี รวบรวมข้อมูลรายละเอียดของคดีที่เกิดขึ้นทั้งหมดก่อนจะนัดประชุมวิเคราะห์คดีดังกล่าวในวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ สน.อุดมสุข เช่น คดีต้องตรวจสอบถึงความเร็วของรถยนต์ก่อนชนต้นไม้ว่าเป็นเหตุทำให้ผู้ตายเสียชีวิตได้หรือไม่ รวมทั้งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย ทั้งนี้ก็ต้องรอผลชันสูตรศพจากสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ และผลตรวจของกองพิสูจน์หลักฐานกลาง เพื่อนำมาประกอบกับคดีถึงจะทราบว่าเป็นเหตุฆาตกรรมอำพรางหรือไม่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์