ลูกร้องกองปราบ!! กรณีเสี่ยรับเหมาเสียชีวิตมีเงื่อนงำ พบพ่อโอนหุ้นให้หญิงปริศนา??

ลูกร้องกองปราบ!! กรณีเสี่ยรับเหมาเสียชีวิตมีเงื่อนงำ พบพ่อโอนหุ้นให้หญิงปริศนา??


จากกรณี นายชูวงษ์ แซ่ตั้ง มหาเศรษฐีหมื่นล้าน เจ้าของรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ ที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ บริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงหนองบอน เขตประเวศ เขตท้องที่ สน.อุดมสุข เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา จนญาติๆต้องเดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงของการเสียชีวิต ในเบื้องต้นทาง พล.ต.อ.สมยศ ได้สั่งให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย รวมถึงสั่งให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) และเจ้าหน้าที่ นิติเวช เร่งสรุปรายงานผลการตรวจพิสูจน์ให้ทราบโดยเร็ว ขณะที่การดำเนินการของตำรวจ สน.อุดมสุข ได้แจ้งข้อหาเอาผิดกับ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ และอดีต รมช.พาณิชย์ ผู้ขับรถยนต์เลกซัส สีดำ ทะเบียน ภฉ 1889 กรุงเทพมหานคร เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ จนทำให้ นายชูวงษ์ ที่โดยสารมาด้วยเสียชีวิต ในข้อหา ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย


ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม พนักงานสอบสวน กก.1บก.ป. ได้เรียกโบร์คเกอร์บริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่ง เพื่อเข้าให้ปากคำ หลังจากเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา นายกันต์ แซ่ตั้ง อายุ22ปี กรรมการบริษัท สแตนดาร์ด เฟอร์ฟอร์แมนซ์ จำกัด ลูกชายของ นายชูวงค์ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ประเสริฐ พัฒนาดี รอง ผบก.ป. เพื่อเข้าร้องเรียนให้ตรวจสอบ หุ้น อีเอ ของบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด จำนวน9,500,000 หุ้น หุ้นละ24บาท รวมเป็นมูลค่า228ล้านบาท ที่ นายชูวงค์ ได้โอนหุ้นให้กับหญิงรายหนึ่ง เมื่อวันที่22มิ.ย. ซึ่งหลังจากที่ นายชูวงษ์ โอนหุ้นเพียง 4 วัน ก็ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ทาง พ.ต.อ.ประเสริฐ จึงมอบหมายให้ พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ รับเรื่องดำเนินการสอบปากคำเพื่อหาข้อเท็จจริง

 

 


ลูกร้องกองปราบ!! กรณีเสี่ยรับเหมาเสียชีวิตมีเงื่อนงำ พบพ่อโอนหุ้นให้หญิงปริศนา??


พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ กล่าวว่า ในเบื้องต้นทางโบร์คเกอร์คนดังกล่าวได้ให้ข้อมูลว่า เมื่อประมาณเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ผู้ตายได้ทำการเปิดพอร์ตกับทางโบร์คเกอร์ จำนวน 228 ล้านบาท ก่อนที่จะโอนหุ้นให้กับหญิงรายหนึ่ง ซึ่งหญิงรายนี้ก็ได้ทำการเปิดพอร์ตก่อนที่ผู้ตายจะประสบอุบัติเหตุเพียง 2 สัปดาห์ ในส่วนของการโอนเงิน พบว่าไม่ได้มีการเซ็นเอกสารการโอนต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ซึ่งหลังจากนี้จะเรียกหญิงคนดังกล่าวมาสอบปากคำ และได้รับการประสานว่าจะเข้าให้ปากคำในวันที่ 18 ก.ค.นี้ อย่างไรก็ตามในส่วนคดีนี้ทางฝั่งครอบครัวผู้ตายได้ตั้งประเด็นข้อสงสัยในเรื่องของการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ รวมทั้งหุ้น อีเอ ของบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัดที่ผู้ตายโอนให้กับหญิงซึ่งไม่ใช่ญาติ และไม่ทราบว่าเป็นใครที่ไหน โดยหลังจากนี้ได้ประสานไปยังฝ่ายสืบสวนสน.อุดมสุขให้ทำการตรวจสอบในเรื่องของกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุอีกครั้ง


ด้าน พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป. กล่าวว่า สำหรับเรื่องที่ญาติ นายชูวงศ์ ที่เข้ามาร้องเรียน ขณะนี้ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ประเสริฐ พัฒนาดี รอง ผบก.ป.เข้าไปควบคุมดูแลในการสืบสวนสอบสวนแล้ว ทั้งนี้ได้สั่งให้พนักงานสอบสวนสอบพยานต่างๆ ให้ครบทุกด้าน จากนั้นให้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อวางแนวทางการสืบสวนสอบสวนต่อไป อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯสอบปากคำพยานต่างๆในคดีเรื่องการโอนหุ้นแล้ว ถ้าพบมีความผิดปกติ ทางกองปราบฯจะนำเรื่องสาเหตุการตายในท้องที่ สน.อุดมสุข มาทำควบคู่ไปด้วย เพราะถือว่าเป็นต้นเรื่องของการเกิดเหตุทั้งหมด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์