พบซากเครื่องบินเขมรตกตายยกลำ 22 ศพ

พบซากเครื่องบินเขมรตกตายยกลำ 22 ศพ



ความคืบหน้าเครื่องบินเช่าเหมาลำ เอเอ็น-24 ของสายการบินเอกชน พีทีเอ็ม ของกัมพูชา

พร้อมนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ 13 คน

สาธารณรัฐเช็ก 3 คน นักบิน 1 คน และลูกเรือชาวกัมพูชา 5 คน ตกใน จ.กำปอต หลังบินขึ้นจากเมืองเสียมเรียบที่ตั้งปราสาทนครวัด เพื่อมุ่งสู่เมืองท่าสีหนุวิลล์ตั้งแต่ 25 มิ.ย. ล่าสุดเมื่อ 27 มิ.ย. นายเขียว กัณหฤทธิ์ รมว.ข่าวสารกัมพูชา แถลงว่า เฮลิคอปเตอร์ค้นพบซากเครื่องบินแล้วในป่ารกชัฏบนภูเขาพนม ดัมเรย (ภูเขาช้าง) ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเทือกเขาโบกอร์ใน จ.กัมปอต และไม่พบผู้รอดชีวิต

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยว่าสภาพเครื่องบินแตกเป็นชิ้นๆ

ปีกข้างขวาหักหลุดแต่ไม่ถูกไฟไหม้ ศพเหยื่อ 21 ศพ อยู่ข้างในเครื่องบิน มีศพเดียวหลุดออกมาข้างนอก และนักบินเป็นชาวอุซเบกิสถาน ไม่ใช่ชาวรัสเซียดังที่เป็นข่าว หลังพบจุดที่เครื่องบินตก หน่วยกู้ภัยเร่งถางป่าเพื่อเข้าไปกู้ศพ แต่ยังไม่มีการระบุสาเหตุของเครื่องบินตกที่แน่ชัด



เพราะต้องค้นหากล่องดำบันทึกข้อมูล

ทางการบินให้พบเสียก่อน แม้จะมีรายงานว่าเครื่องบินเผชิญพายุรุนแรงและหมอกหนาจัด ส่วนนายไล ทัช เจ้าหน้าที่ด้านรับมือหายนภัย เผยว่า รัฐบาลกัมพูชาจะรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายของญาติพี่น้องเหยื่อเครื่องบินตกชาวเกาหลีใต้ 16 คน ที่เดินทางมากัมพูชาอย่างเต็มที่

ก่อนหน้านี้ นายกฯ ฮุน เซน

ระดมทั้งทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่ากว่า 1,000 คน เข้าไปค้นหาและบัญชาการด้วยตนเอง พร้อมทั้งขอให้สหรัฐฯใช้ดาวเทียมสอดแนมไฮเทคช่วยค้นหา ฮุน เซน ยังตั้งรางวัล 5,000 ดอลลาร์ (ราว 175,000 บาท) ให้ผู้พบซากเครื่องบินหรือกู้ศพออกมาได้.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์