สอบพบสาร´สเตอรอยด์´ ปมนักมวยปล้ำฆ่ายกครัว

สอบพบสาร´สเตอรอยด์´ ปมนักมวยปล้ำฆ่ายกครัว


คดีสะเทือนขวัญ คริส เบนวาต์ อายุ 40 ปี อดีตแชมเปี้ยนโลกมวยปล้ำรุ่นเฮฟวี่เวทปี 2547

ฉายาเดอะแคนาเดียน คริปเปอร์ สังกัดเวิลด์ เรสต์ลิ่ง เอ็นเตอร์เทนเมนต์

หรือ WWE เจ้าของท่าไม้ตายคริปเปอร์ ครอสเฟซ ก่อเหตุสยองในบ้านพักที่เมืองฟาเยตต์วิลล์ นครแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา รัดคอฆ่านางแนนซี เบนวาต์ ภรรยาตัวเองในห้องนอนชั้นบน สภาพศพเท้าทั้งสองข้างและข้อมือถูกมัด มีเลือดไหลที่ศีรษะและหู คาดว่านางแนนซีถูกสังหารตั้งแต่วันศุกร์ที่ 22 มิ.ย.

สำหรับ ด.ช.แดเนียล เบนวาต์ ลูกชายวัย 7 ขวบ

ถูกพบศพบนเตียงในอีกห้องนอนหนึ่ง เสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ สำหรับช่วงที่เสียชีวิตเป็นคืนวันเสาร์ที่ 23 มิ.ย. หรือช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 24 มิ.ย. นอกจากนั้นยังพบคัมภีร์ไบเบิลวางไว้ใกล้ศพของคนทั้งสอง ส่วนศพของคริส เบนวาต์ แขวนคอตายกับสายอุปกรณ์เครื่องออกกำลังกายในห้องชั้นล่าง สันนิษฐานว่าผูกคอตายเมื่อเช้าวันจันทร์ 26 มิ.ย. ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ หลังสังหารภรรยาและลูกชาย

ก่อนเสียชีวิตคริสมีกำหนดปล้ำโชว์ทางเคเบิลทีวี

ระบบเพย์เพอร์วิวในคืนวันอาทิตย์ที่ 24 มิ.ย. แต่ผู้จัดสั่งถอนตัวออกมาก่อน โดยให้เหตุผลว่าคริสมีปัญหาครอบครัว เมื่อเกิดเหตุขึ้นในวันถัดมา WWE ต้นสังกัดและผู้จัดรายการมวยปล้ำรายใหญ่ของโลก ได้ประกาศงดการปล้ำศึกมันเดย์ไนต์ที่รัฐเท็กซัส ซึ่งจะปล้ำในวันจันทร์ ที่ 26 มิ.ย. เพื่อเป็นการไว้อาลัย

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 27 มิ.ย.

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ระบุชัดถึงสาเหตุการฆาตกรรม แต่พบสารสเตอรอยด์ภายในบ้าน อยู่ระหว่างสอบสวนว่าคริสใช้สารสเตอรอยด์ช่วยสร้างกล้ามเนื้อหรือไม่

เนื่องจากในวงการกีฬาต่างรู้กันดีว่าการใช้สาร สเตอรอยด์

อาจก่อให้เกิดอาการหวาดระแวง ซึมเศร้า หรืออารมณ์รุนแรงที่เรียกกันว่ารอยด์ เรจ (Roid Rage) อาจเป็นสาเหตุให้คริสเกิดอารมณ์ยั้งไม่อยู่ก่อเรื่องร้ายขึ้น ซึ่งต้องรอผลการตรวจทางวิทยาศาสตร์นานหลายสัปดาห์ หรืออาจเป็นเดือน



อย่างไรก็ตาม สารสเตอรอยด์เคยถูกระบุว่า

เกี่ยว ข้องกับการตายของนักกีฬามวยปล้ำอาชีพมาแล้วหลายราย เริ่มตั้งแต่เอ็ดดี กัวร์เรโร เพื่อนสนิทของคริส เสียชีวิตเพราะหัวใจล้มเหลวเมื่อปี 2548 นอกจากนั้นยังมีเคิร์ต เฮนนิค หรือฉายามิสเตอร์ เพอร์เฟกท์ เสียชีวิตเมื่อปี 2546 เพราะใช้ยาหลายประเภทรวมทั้งสเตอรอยด์

นอกจากนี้มีดาเวย์ บอย สมิธ หรือฉายาบริทิช บูลด็อก

เสียชีวิตเพราะหัวใจล้มเหลวจากการใช้สเตอรอยด์ เมื่อปี 2545 ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า คริสได้รับสารสเตอรอยด์จากบริษัทแห่งหนึ่งในรัฐฟลอริดา ซึ่งขายฮอร์โมนสร้างการเจริญเติบโตและฮอร์โมนเทสโทสเทอโรน โดยซื้อขายผ่านทางอินเตอร์เน็ต

นายสก็อตต์ บัลลาร์ด อัยการรัฐจอร์เจียเปิดเผยว่า

ยังสรุปไม่ได้ว่าคริสต้องการฆ่าตัวตายพร้อมคนในครอบครัวหรือไม่ เพราะไม่พบจดหมายหรือข้อความเขียนทิ้งไว้ แต่ผู้ใกล้ชิดของคริสรุปคดีว่าคริสเป็นคนรักครอบครัว ตัวอย่างเช่นนางแนนซีภรรยาทำหน้าที่ผู้จัดการส่วนตัว คริสก็ยังให้เกียรติเรียกว่าคุณผู้หญิง

อัยการรัฐจอร์เจียกล่าวต่อไปว่าก่อนพบศพคริส

ส่งข้อความถึงคนใกล้ชิด 2 ราย รายแรกมีข้อความว่าภรรยาและลูกชายป่วย ส่วนอีกรายเป็นเพื่อนบ้าน ขอให้ช่วยมาดูประตูบ้าน เพราะเกรงสุนัขจะออกไปเล่นนอกบ้าน ทำให้เพื่อนบ้านมาพบศพคนทั้งหมดและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ นอกจากนั้นยังมีรายงานว่าศพของ ด.ช. แดเนียลมีรอยเข็มฉีดยาที่แขนหลายจุด สันนิษฐานว่าคริสอาจฉีดฮอร์โมนสร้างความเจริญเติบโตให้ เพราะ ลูกชายตัวเล็กมากถึงขนาดเรียกได้ว่าเข้าขั้นคนแคระ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับชีวิตครอบครัวคริส

พบรักกับนางแนนซีเมื่อปี 2543 โดยนางแนนซีเป็นภรรยาของเควิน ซุลลิแวน นักมวยปล้ำคู่ปรับ ซึ่งในการปล้ำโชว์ทั้งคู่ทำทีเป็นถูกใจกัน ภายหลังการปล้ำโชว์เสร็จไม่นาน ทั้งคู่กลับรักกันจริงๆและนางแนนซีแยกทางกับซุลลิแวนมาแต่งงานอยู่กินกับคริส

แต่เมื่อปี 2546 นางแนนซีเคยฟ้องหย่า

โดยอ้างว่าถูกสามีทำร้าย พร้อมกันนั้น ขอเงินค่าเลี้ยงดูลูกอย่างถาวรโดยแบ่งจากรายได้ของคริส ซึ่งได้ปีละกว่า 500,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ แต่คริสไม่ยอมและขอสิทธิดูแลลูกร่วมกัน และภายหลังนางแนนซีได้ถอนคำฟ้องหย่า

คริส เบนวาต์ เคยมาปล้ำโชว์ที่เมืองไทยเมื่อปี 2549

และมีกำหนดจะมาปล้ำอีกครั้งกับนักมวยปล้ำชื่อดังอีกหลายคนในวันที่ 27 ก.ค. ที่อิมแพคอารีนา เมืองทองธานี โดยในวันที่ 7 ก.ค.จะเดินทางมาโปรโมตศึกครั้งนี้ แต่ก่อเหตุสยองขึ้นก่อน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์