รวบ‘หนุ่มโอเกะ’ลักจยย.ซิ่งแหกด่าน

รวบ‘หนุ่มโอเกะ’ลักจยย.ซิ่งแหกด่าน

 วันที่ 14 ก.ค.58 เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 13 ก.ค.58 ขณะที่ ด.ต.สรรเสริญ เชื้อสวัสดิ์ และ ด.ต.ระพีพัชร พรมมิบาร์ ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เมืองพัทยา กำลังปฏิบัติหน้าที่กวดขันวินัยจราจรอยู่บริเวณถนนทัพพระยา หน้าพัทยาปาร์ค ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี อยู่นั้น ได้มีชายวัยรุ่น 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ท่าทางมีพิรุธ จึงได้เรียกตรวจเอกสาร แต่ชายวัยรุ่นทั้ง 2 คนเร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงวิทยุสกัดจับ จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ภายในสถานีบริการน้ำมันภายในซอยเทพประสิทธิ์ โดยจับกุมตัวไว้ได้ 1 คน คือ นายวงศกร  อายุ 19 ปี พนักงานในร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีดำ-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จากการตรวจสอบบริเวณช่องกุญแจ พบร่องรอยถูกงัดแงะ ส่วนคนร้ายอีก 1 คน ได้กระโดดข้ามกำแพงหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังปิดล้อมบริเวณดังกล่าว แต่ไม่พบตัว
 
          จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวนายวงศกร มาสอบสวนที่ สภ.เมืองพัทยา พบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้ถูกแจ้งหายไว้เมื่อวันที่ 11 ก.ค.58 มีหมายเลขทะเบียนจริงคือ 1 กย 3292 ชลบุรี โดยเจ้าของรถคือ น.ส.นงคราญ รางคำ อายุ 40 ปี
 
          ต่อมาเวลา 00.20 น .วันที่ 14 ก.ค.58 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้จับกุมนายเติ้ล อายุ 19 ปี พนักงานร้านคาราโอเกะ พร้อมกับแฟนสาวได้ภายในห้องพักหมายเลขที่ 307 บนชั้น 3 ภายในอพาร์ทเม้นท์ โตโป แมชั่น ซอยพัทยาใต้ 5 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ภายหลังจากที่นายเติ้ล วิ่งหลบหนีการจับกุมกลับมาที่ห้องพัก โดยพบแฟนสาวของนายเติ้ล อยู่ในห้องด้วย 
 
          จากการสอบสวนนายเติ้ล อ้างว่า ที่หลบหนีนั้นไม่ได้กลัวว่าจะถูกจับเรื่องรถที่เป็นรถขโมยมา แต่ที่หนีเพราะกลัวว่าจะถูกจับตรวจฉี่ เนื่องจากเพิ่งเสพยาบ้ามา ส่วนรถนั้นแฟนสาวของนายเติ้ล ให้การโดยอ้างว่า เพิ่งซื้อต่อมาจากเพื่อนชื่อนายเนท พักอยู่ซอยนครชัยแอร์ ในราคา 2 พันบาท โดยไม่รู้ว่าเป็นรถที่ถูกขโมยมา และซื้อมาได้เพียง 2 วัน จึงให้แฟนและเพื่อนขี่รถไปทำงานจนถูกจับกุม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหาทั้งหมด เพราะเชื่อว่าน่าจะรู้ว่าเป็นรถที่ขโมยมาขาย หรืออาจจะก่อเหตุขโมยมาเอง จึงควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบสวนให้แน่ชัดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์