คนโก-ลกเร่งฟื้นฟูอาคารถูกระเบิด ผู้ประกอบการจ่อติดวงจรปิดเพิ่ม

คนโก-ลกเร่งฟื้นฟูอาคารถูกระเบิด ผู้ประกอบการจ่อติดวงจรปิดเพิ่ม

13 ก.ค.58 สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดป่วน อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ช่วงคืนคาบเกี่ยวของวันที่ 10 และ 11 ก.ค. 58 ที่ผ่านมา จำนวน 8 จุด ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน ได้รับบาดเจ็บ 8 คน แถมทรัพย์สินได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

โดยในช่วงเวลากลางคืน ได้มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิธารน้ำใจสุไหงโก-ลกได้ร่วมกับภาคประชาชนทั้งชาวไทยและมุสลิมที่เป็นผู้มีจิตอาสา

ช่วยกันนำสปอร์ตไลท์มาติดตั้ง และลงแรงในการเก็บกวาดทรัพย์สินและสิ่งปลักหักพังภายในร้านสมชายอะไหล่ยนต์ ซึ่งตั้งอยู่ ถ.ประชาวิวัฒน์ โดยเป็น 1 ใน 3 จุด ที่ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดแล้วเกิดเพลิงไหม้ซ้ำ เพื่อเป็นการฟื้นฟูสภาพบรรยากาศในย่านเศรษฐกิจของ อ.สุไหงโกลก ให้กลับคืนมาสู่สภาวะปกติโดยเร็ว รวมทั้งเป็นการปรับภูมิทัศน์ต้อนรับเทศกาลฮารีรายอของชาวไทยมุสลิมที่จะมีขึ้นในอีก 1 สัปดาห์ที่จะถึงนี้ โดยทุกคนต่างยอมเหน็ดเหนื่อย ถึงแม้ว่าจะนับถือคนละศาสนาก็ตาม แต่เมื่อตกทุกข์ได้ยากทุกคนยอมเสียสละเพื่อให้ความผาสุขของผู้สูญเสียกลับมาโดยเร็ว และจากเหตุการณ์ร้ายที่เกิดขึ้นในเบื้องต้นครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้มีการประเมินความเสียหายมีมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

ด้านนายสมชาย ลือเดชวุฒิไกร เจ้าของร้านสมชายอะไหล่ยนต์ กล่าวว่า ผมสู้มาตลอดตั้งแต่ปี 47 สู้และไม่กลัวใคร ไอ้พวกร้ายๆ ผมขอฝากนิดนึงอาจจะอยู่ใกล้ๆเข้ามาสังเกตการณ์ก็ให้ดูไว้ ถ้าเป็นบ้านครอบครัวตัวเองจะรู้สึกอย่างไร

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ส่งผลทำให้เจ้าของผู้ประกอบการต่างๆ ทั้งร้านค้าและสถานบันเทิงในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลกต่างตื่นตัว


ด้วยการสำรวจกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณภายในร้านและบริเวณด้านนอกของร้าน ที่ได้เกิดชำรุดได้รับความเสียหายจากการติดตั้งมานาน หรือชำรุดโดยไม่ทราบสาเหตุต่างพากันซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพดั่งเดิม และสามารถใช้งานได้ แถมบางแห่งมีการติดตั้งเพิ่มเติมเพื่อความไม่ประมาณกรณีเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นกับสถานที่นั้นๆได้ รวมทั้งเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่เดินทางมาใช้บริการ โดยผู้ประกอบการบางแห่งจะจัดพนักงานเฝ้าสังเกตการณ์ที่กล้องวงจรปิดโดยเฉพาะ เพื่อคอยดูความผิดปกติหากเกิดความไม่ชอบมาพากล ก็จะสามารถแจ้งกับเจ้าของร้านให้สามารถแก้ไขสถานการณ์ได้เร็วขึ้น เพื่อลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นกับชีวิตและทรัพย์สินได้

โดยนางโสรัตยา สาระสาร เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง กล่าวว่า คือตอนนี้กล้องวงจรปิดตัวไหนที่มองเห็นไม่ชัด

 ที่ปรับมุมอะไรไม่ดีที่มันเสียเราก็แก้ไขใหม่ ซ่อมใหม่และมีโครงการที่จะติดเพิ่มเพื่อความปลอดภัย เพราะบางจุดมันคุมไม่ทั่วถึงไม่ทั่วบริเวณก็มีโครงการจะติดเพิ่มอีก 2 ตัว การติดกล้องวงจรปิดมันคุ้มกว่าเหมือนของที่ร้านเวลาลูกค้ามาจอดรถ บางท่านเขาไม่กล้าเขาจะจอดรถกลัวรถเขาหาย 1 อีก 1 อย่างเขากลัวว่าจะมีใครมาวางระเบิดหรือเปล่า บางคนเขาจะถามว่ามีกล้องไหมก็บอกเขาว่ามีเขาขึ้นไปกินอาหารทำให้เขาอุ่นใจระดับหนึ่ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์