โจรใต้นราฯลอบวางระเบิด ทหารชุดลาดตระเวนเจ็บสาหัส2

โจรใต้นราฯลอบวางระเบิด ทหารชุดลาดตระเวนเจ็บสาหัส2


9 ก.ค. 58 เวลา 17.15 น. ร.ต.ท.รัฐศักดิ์ เตี้ยนวล ร้อยเวร สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนเส้นทาง สังกัดหมวดปืนเล็กที่ 3 ฉก.นราธิวาส 32 บริเวณเสาป้ายบอกชื่อหมู่บ้าน ริมถนนสายยี่งอไป จ.ยะลา ช่วงบริเวณบ้านบลูกสนอ ม.3 ต.ตะปอเยาะ ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ ผกก.สภ.ยี่งอ ร.ต.ท.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบที่บริเวณเสาปูนซิเมนต์ด้านขวามือของป้ายบอกชื่อหมู่บ้าน ถูกอนุภาพของระเบิดแตกหัก และมีหลุมลึก 1 ฟุต กว้าง 4 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 ก.ก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง ห่างไปประมาณ 4 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีน้ำเงินไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนล้มตะแคงอยู่ พร้อมด้วยกองเลือดและหมวกก้นกระสุนตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลบาเจาะไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ คือ 1. จ่าเอกศุภกฤติ ฤกษ์เกษม หัวหน้าชุด ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขาด้านขวาและลำตัว 2. พลทหารอนันต์ ปานศิริ ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขาด้านขาเช่นกัน แต่เนื่องจากอาการสาหัส แพทย์ต้องส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ จ่าเอกศุภกฤติ หัวหน้าชุด ได้นำกำลังรวม6 นาย ขี่รถ จยย. 3 คัน เพื่อลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทาง และเมื่อใกล้จบภารกิจ จ่าเอกศุภกฤติ ได้นำกำลังเพื่อขี่รถ จยย.กลับฐานซึ่งตั้งอยู่ ม.4 ต.ตะปอเยาะ อ.ยี่งอ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 ก.ม. ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้จุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางพิงไว้กับเสาปูนป้ายบอกชื่อหมู่บ้าน จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่ จ่าเอกศุภกฤติ นั่งซ้อนท้ายรถ จยย.ที่มีพลทหารอนันต์ เป็นผู้ขับขี่ จนทั้ง2 นาย ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์