รัว3นัดดับเสี่ยถึกมือขวาคนสนิทป.เป็ด

มือปืนสวมหมวกไหมพรมประกบยิง "เสี่ยถึก" มือขวา "ป.เป็ด" คนดังแห่ง จ.นครพนม ดับคาบ้านพัก ตำรวจพุ่งปมหักธุรกิจในตลาดสด เร่งสอบปากคำคนใกล้ชิดหาชนวนสังหาร


เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 27 มิถุนายน นายวิทยา อึ้งสกุล หรือเสี่ยถึก อายุ 60 ปี ลูกน้องคนสนิทนายทนง ศิริปรีชาพงศ์ หรือ ป.เป็ด นักธุรกิจเจ้าของตลาดสด "ป.เป็ด" ตลาดใหญ่เป็นที่รู้จักของชาว จ.นครพนม และใกล้เคียง ถูกคนร้ายสวมหมวกไหมพรมจ่อยิงเสียชีวิต เหตุเกิดที่หน้าบ้านพักเลขที่ 216/85-86 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งอยู่ในบริเวณตลาด ป.เป็ด ท้องที่รับผิดชอบ สภ.อ.เมืองนครพนม

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ประสิทธิ์ ทำดี ผบก.ภ.จว.นครพนม ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเอง

และสั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งจากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุทราบว่า ขณะที่นายวิทยา กำลังจะเข้าบ้านพักหลังเกิดเหตุ มีคนร้ายสวมหมวกไหมพรมปิดหน้าเดินตามประกบแล้วชักปืนออกมาจ่อยิงที่ท้ายทอยของนายวิทยาจนเสียชีวิต หลังจากนั้นคนร้ายได้วิ่งไปขึ้นรถปิกอัพสีดำที่จอดรออยู่หลบหนีไป

ทั้งนี้ นายวิทยา เป็นลูกน้องคนสนิทของนายทนง ซึ่งเมื่อครั้งที่นายทนง ถูกส่งตัวไปดำเนินคดีที่ประเทศสหรัฐอเมริกา นายวิทยา ก็เป็นผู้ดูแลกิจการตลาด ป.เป็ด แทน


ด้าน พ.ต.ท.เอกชัย นาถึง พนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองนครพนม กล่าวว่า ยังไม่แน่ชัดว่าสาเหตุลอบสังหารครั้งนี้มาจากเรื่องใด ซึ่งจะต้องสอบสวนบุคคลใกล้ชิดผู้ตายอย่างละเอียดก่อน แต่อย่างไรก็ตาม สาเหตุการลอบสังหารที่มีความเป็นไปได้ที่สุดนั้น น่าจะเป็นเรื่องการขัดแย้งในตลาด ป.เป็ด ซึ่งปัจจุบันนายวิทยาดูแลอยู่

ผู้ตายอาศัยอยู่ในบ้านพักหลังเกิดเหตุตามลำพัง ส่วนภรรยาไปพักอาศัยอยู่ที่อื่น

ซึ่งขณะเกิดเหตุมีพยานเห็นคนร้ายสวมหมวกไหมพรมเดินตามประกบผู้ตายแล้วชักปืนออกมาจ่อยิงที่ท้ายทอยจนผู้ตายล้มคว่ำ หลังจากนั้นคนร้ายได้หนีไปขึ้นรถกระบะที่จอดรออยู่หนีไป ส่วนสาเหตุการลอบสังหารนั้นยังไม่ชัดเจน แต่เชื่อว่าประเด็นที่เป็นไปได้ที่สุดคงเป็นเรื่องการขัดแย้งธุรกิจในตลาด ป.เป็ด ซึ่งผู้ตายดูแลอยู่ พ.ต.ท.เอกชัย กล่าว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์