สาว16กรุงเก่าพึ่งร้านเสริมสวยดัดฟัน เหงือกอักเสบติดเชื้อปากเหวอะ

สาว16กรุงเก่าพึ่งร้านเสริมสวยดัดฟัน เหงือกอักเสบติดเชื้อปากเหวอะ

9 ก.ค.58 สาววัยรุ่นวัย16 ฟันไม่สวย พึ่งบริการดัดฟันแฟชั่นร้านเสริมสวยข้างบ้าน สวยได้ไม่ถึง 5 เดือน ปากบวมอักเสบกลายเป็นหนองแฟนหนุ่มต้องหามส่ง รพ.หมอตรวจติดเชื้อรุนแรงจากเหล็กดัดฟันไม่ได้มาตรฐาน

เรื่องราวสวยชวนสยองรายนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีหญิงสาววัยรุ่นอายุ 16 ปี ชาวอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อยากสวยใส่เหล็กดัดฟันแฟชั่น เกิดเหงือกอักเสบติดเชื้ออย่างรุนแรงจนทำให้ปากบวมแดงอักเสบแดงและเป็นหนอง ไม่สามารถพูดและรับประทานอาหารได้ โดยได้พามาให้แพทย์ทำการรักษา จึงเดินทางไปตรวจสอบ
พบนายชาติ มีบุญยเกียรติ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 หมู่ 3 ตำบลข้าวงาม อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แฟนหนุ่ม กำลังนั่งดูแลแฟนสาวที่นอนป่วยในสภาพปากบวมแดง พูดไม่ชัดในปากยังมีเหล็กดัดฟันแฟชั่นคาอยู่  นายชาติ เปิดเผยแฟนสาวได้ไปใช้บริการดัดฟันใส่ซี่ลวดแฟชั่นที่ร้านเสริมสวยข้างบ้าน มาตั้งแต่เมื่อประมาณ 5 เดือนที่ผ่านมา โดยมีเพื่อนสาวให้การแนะนำ และเมื่อประมาณ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมาแฟนสาวเกิดปวดบริเวณปากและกระพุ้งแก้มอย่างรุนแรง ต่อมาปากเริ่มบวมแดงอักเสบ มีไข้ขึ้นสูงจนพูดและกินข้าวไม่ได้เกรงว่าจะเป็นอันตราย จึงพามาพบแพทย์ ทำให้ทราบว่าแฟนสาวติดเชื้อจากการใส่ดัดฟันแฟชั่นที่ไม่ได้มาตรฐานทางการแพทย์

แพทย์ทำการรักษาเปิดเผยว่า ผู้ป่วยรายนี้ติดเชื้อจากการใส่ซี่ลวดดัดฟันแฟชั่นที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งมีหลายปัจจัยทำให้เกิดการติดเชื้อซึ่งมาจากหลายสาเหตุที่ทำให้ติดเชื้อได้ อาทิ การไม่ได้ทำความสะอาดฟันก่อนการใส่เหล็กดัดฟัน การใส่เหล็กดัดฟันอย่างไม่ถูกวิธีทางการแพทย์ คุณภาพของซี่ลวดหรือเหล็กดัดฟันไม่ได้มาตรฐาน ผู้ใส่เหล็กดัดฟันไม่มีความรู้เชี่ยวชาญในการใส่ จนทำให้เกิดอักเสบติดเชื้อแบคทีเรีย ถ้าปล่อยทิ้งไว้อาจจะถึงชีวิตได้ถ้าไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง

แพทย์รายเดียวกัน เปิดเผยว่า มีผู้ป่วยหลายรายไปใส่เหล็กดัดฟันจากตลาดนัด เกิดอักเสบมารักษาประจำ แต่รายนี้อักเสบมากถึงขนาดติดเชื้ออย่างรุนแรงปากอักเสบเป็นหนอง จึงขอแนะนำผู้ที่จะดัดฟันหรือดัดฟันแฟชั่นควรปรึกษาแพทย์เท่านั้น ถึงจะปลอดภัย และแม่ค้าที่ไม่มีความรู้นำมาขายตามตลาดนัดนั้นผิดกฏหมาย ขอให้เลิกกระทำและอย่าหลงเชื่อเข้าไปใช้บริการไม่เช่นนั้น จะเหมือนผู้ป่วยรายนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์